Marketer ERA Content Marketing
ERA Content Marketing

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VÂN TAY

Doanh nghiệp nhỏ có nên chọn dịch vụ Inbound Marketing trọn gói?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ về Inbound Marketing dành cho doanh nghiệp. Việc chọn cho mình một đối tác đáng tin cậy thật không dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi về cách đánh giá một agency, cũng như cách để chọn cho doanh nghiệp của mình một gói Inbound Marketing phù hợp, tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao.

1. Những agency về Inbound Marketing nào tốt nhất ?

1.1 GrowSteak

Là một đối tác chiến lược của Hubspot tại Việt Nam, GrowSteak tập trung chủ yếu vào hoạt động tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu. Tất cả những dịch vụ của GrowSteak đều dựa trên nền tảng phương pháp luận Inbound và hướng đến mục tiêu chung là tăng trưởng bền vững dài hạn cho doanh nghiệp. Đây là sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn nếu biết tận dụng kinh nghiệm dày dặn của họ.

1.2 GTV SEO

SEO là một phần quan trọng của Inbound Marketing, nhưng không phải là tất cả cho mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp với khách hàng. Nhận thấy điều đó, GTV SEO gần đây đã dần chuyển mình sang thực hiện inbound marketing , trở thành một công ty marketing ở Việt Nam được nhiều người tin cậy.

1.3 ERA Content Marketing

Thế mạnh của ERA Content

Content marketing là ngôn ngữ của doanh nghiệp, là phương thức để bạn đến gần hơn với khách hàng. Đó cũng là thế mạnh lớn nhất của ERA Content. Hơn 5 năm trong lĩnh vực Inbound Marketing, ERA Content đã giúp hơn 100 SMEs tăng doanh thu và tỉ lệ chuyển đổi nhờ xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, truyền tải trọn vẹn giá trị thương hiệu.

Là một người bạn đồng hành trên con đường phát triển của doanh nghiệp, là đối tác xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, hay đơn giản là kim chỉ nam với những ý tưởng mới, đột phá và hiệu quả. Đó là những gì mà ERA Content luôn nỗ lực làm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình.

Dịch vụ của ERA Content

ERA Content cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực thi các chiến lược marketing bằng đa phương tiện (online và offline) dựa trên phương pháp luận Inbound đang là xu hướng của ngành Marketing. Liên hệ ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất, chuyên nghiệp nhất của ERA Content nhé.

1.4 Vbase

Vbase Digital là công ty marketing agency đối tác của Hubspot tại Việt Nam với hình ảnh một partner trong ngành marketing đa năng và linh động. Bất kể bạn là công ty về lĩnh nào, ở đâu, quy mô ra sao, Vbase với điểm mạnh là Marketing Automation, sẽ tối giản hóa công sức của bạn trong sứ mệnh phát triển doanh nghiệp.

1.5 Gapit

Gapit Communications là công ty marketing agency cung cấp các dịch vụ như Mobile Marketing, Digital Marketing, hay Marketing Automation. Là đối tác thân thiết của 20 công ty hàng đầu trong lĩnh vực marketing và quảng cáo, đó vừa là tiềm lực của Gapit, vừa là cơ hội lớn cho doanh nghiệp của bạn để tiếp cận được hệ sinh thái to lớn của họ.

2. Những tiêu chí nào để đánh giá một agency phù hợp với doanh nghiệp?

Để đánh giá một agency có tốt hay không cần nhiều sự phân tích. Chúng tôi sẽ giúp bạn liệt kê ra những tiêu chí, từ đó hãy tìm hiểu thật kỹ về các Agency để đưa ra quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp của mình nhé.

2.1 Quy trình làm việc có chuyên nghiệp không?

Một chiến dịch phát triển thương hiệu thành công bắt buộc phải có sự nhất quán và chuyên nghiệp trong quá trình làm việc. Cùng xem một quy trình làm việc hiệu quả gồm các bước nào nhé.

Quy trình thực thi các giải pháp inbound marketing tại ERA Content Marketing:

  • Gặp gỡ nhận brief, hỏi sâu
  • Làm proposal
  • Ký hợp đồng
  • Thực hiện phần còn lại của tư vấn bao gồm:
  • Đặt mục tiêu chung của chiến lược và xây dựng bộ KPI inbound marketing cho doanh nghiệp
  • Nghiên cứu chân dung khách hàng mục tiêu
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng
  • Tư vấn thiết lập hệ thống tự động ở các điểm chạm của khách hàng: lead form, email marketing, CRM, chat bot
  • Xây dựng các kịch bản
  • Thiết lập mục tiêu ở từng kênh
  • Xây dựng content direction và angle
  • Xây dựng lịch đăng tải nội dung trong 1 năm
  • Hướng dẫn triển khai chi tiết. Lưu ý: đối với các doanh nghiệp không có team in-house, cần thực thi, ERA Content có gói dịch vụ thực thi theo KPI đã đặt ra

Trên đây là quy trình làm việc chuẩn của một ERA Content với khách hàng của mình. Cũng là tiêu chuẩn của một quy trình làm việc hiệu quả, chuyên tâm mà một agency cần có.

2.2 Danh sách khách hàng thành công gồm những ai?

Những khách hàng đã từng làm việc và minh chứng thành công của họ là yếu tố rất quan trọng để đánh giá một agency.

Khi nhìn vào danh sách khách hàng, bạn sẽ nắm được agency này đã từng hợp tác với những doanh nghiệp trong lĩnh vực nào. Nếu nhu cầu của bạn là một agency giàu kinh nghiệm, thì nên xem xét lựa chọn các agency có khách hàng trong cùng lĩnh vực của bạn.

Cũng gợi ý thêm cho bạn điều này, những agency chỉ tập trung vào một ngành hàng chưa chắc đã tốt.

Bởi sẽ có những công ty lười thay đổi, chỉ áp dụng một phương pháp cho tất cả các khách hàng của mình, gây ra tình trạng trì trệ cho thị trường vốn đã cạnh tranh. Hãy cân nhắc thật kỹ yếu tố này bạn nhé.

Bên cạnh đó, những khách hàng “có tiếng” cũng sẽ chứng minh độ tin cậy của một công ty marketing agency. Nếu những cái tên lớn đã trao trọn niềm tin và gặt hái thành công, thì tại sao bạn lại không cân nhắc chứ?

Ngoài ra, khi xem showcase của họ với những khách hàng đã hợp tác, bạn cũng sẽ phần nhiều đánh giá được năng lực của họ thông qua các sản phẩm hiện hữu, từ đó có sự so sánh công bằng và chính xác hơn cho việc lựa chọn của mình.

2.3 Khả năng tư vấn như thế nào?

Agency phải tư vấn cho bạn dựa trên kiến thức mà họ đã tìm hiểu. Vậy nên, qua sự tư vấn của họ, hãy đánh giá xem liệu họ hiểu về ngành, hiểu về doanh nghiệp của bạn bao nhiêu. Chỉ có hiểu nhau từ ban đầu, mới giảm thiểu được mâu thuẫn trong công việc.

Tư vấn tận tâm, định hướng rõ ràng là chìa khóa

Cùng với đó, lời lẽ của họ ra sao, tôn trọng, mang nhiều thông tin, dẫn chứng hay chỉ đơn thuần là khả năng phô trương ngôn ngữ. Bạn không cần nghe những lời hay ý đẹp về tương lai, thứ bạn cần là giải pháp, định hướng cho những thiếu sót mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Ai là người đại diện của agency để tư vấn cho bạn? Người đó đã thực sự nghiên cứu kỹ về công ty, lĩnh vực của bạn chưa, đã thực hiện dự án nào thành công?… Một công ty marketing agency tốt sẽ mang những nhân lực giàu kinh nghiệm, có sự chuẩn bị thông tin chi tiết và đầy đủ nhất đến với buổi tư vấn. Bởi điều đó cho thấy phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận lực của họ.

2.4 Kinh nghiệm trong ngành có nhiều không?

Kinh nghiệm là lời chào ấn tượng nhất

Giống như một nhà tuyển dụng, kinh nghiệm là thứ mà bạn có thể đòi hỏi ở 1 Marketing Agency. Agency có nhiều kinh nghiệm không chỉ biết cách làm thế nào để doanh nghiệp của bạn phát triển, mà còn biết cách ứng phó với những rủi ro khi thực hiện dự án. Do đó, bạn cần một công ty marketing cứng cỏi, tỉnh táo trước những diễn biến bất ngờ của chiến dịch, của thị trường. Đó sẽ là thành tố quyết định khả năng vượt qua nghịch cảnh quả doanh nghiệp bạn.

Tuy nhiên, kinh nghiệm không thể nào nói lên được toàn bộ giá trị của agency đó. Giống như một bản CV, kinh nghiệm là lợi thế tuyệt vời, nhưng khả năng thực tế mới là yếu tố quyết định. Một agency tươi trẻ, đầy năng động biết đâu lại là chìa khóa cho sự bế tắc mà bạn đang gặp phải, đúng không nào?

2.5 Khả năng research có chuyên sâu?

Khả năng nghiên cứu của agency là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần quan tâm. Một agency có kỹ năng marketing research tốt sẽ thu thập đủ data, ở đây là dữ liệu thị trường, tính chất thị trường, doanh nghiệp, sản phẩm, doanh thu, market place, media,..

Thế nhưng thu thập data chỉ mới là cấp độ cơ bản nhất của nghiên cứu marketing. Từ dữ liệu thu thập được, công ty marketing agency phải rút ra ưu, nhược điểm và cơ hội trong thị trường để từ đó vạch ra bước hành động tiếp theo.

Khả năng nghiên cứu sẽ là yếu tố rất quan trọng quyết định tính định hướng đúng đắn của một dự án hay cả chiến dịch.

3. Các gói Inbound Marketing nào đang có trên thị trường?

3.1 Gói tư vấn

Đây là giải pháp cho những doanh nghiệp có sẵn nhân lực thực thi, đã triển khai thực hiện một vài dự án nhưng tổng thể rời rạc và chưa có định hướng rõ ràng. Gói Inbound Marketing này sẽ giúp doanh nghiệp nhìn được bức tranh lớn, lâu dài và bền vững. Từ đó tạo tiền đề để việc thực thi mang lại hiệu quả thực tiễn.

Với chi phí không nhiều nhưng hiệu quả to lớn, đây cũng sẽ là lựa chọn của những doanh nghiệp có ngân sách còn hạn hẹp. Vừa tiết kiệm, vừa có cho mình một định hướng đúng đắn để tự thực hiện những dự án về sau.

Tiêu biểu như gói Tư vấn chiến lược Inbound Marketing Basic của ERA Content. Rất phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu như trên với những dịch vụ sau:

  • Tư vấn tổng thể về Inbound Marketing sát nhất với client
  • Phân tích target audience và user flow
  • Tư vấn chọn các kênh phù hợp
  • Tư vấn thay đổi UI/UX website phù hợp với TA
  • Tư vấn setup hệ thống email marketing: tool, kịch bản, template
  • Brand guideline dùng trong inbound (website, social, kịch bản chatbot)
  • Content plan: cho website và kênh social
  • Các chỉ số đo lường: hướng dẫn setup đo lường
  • Follow client: giải đáp thắc mắc, tư vấn điều chỉnh,… trong 1 tháng

3.2 Gói tư vấn và hướng dẫn thực thi

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tự tin với khả năng thực thi dù đã có định hướng. Các agency cũng cung cấp gói hướng dẫn thực thi kèm theo sau khi tư vấn. Giúp đảm bảo sự thống nhất giữa kế hoạch và triển khai thực tế.

Không những xác định đúng hướng đi, gói hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách để hoàn thành những hoạch định đó. Các công cụ, nền tảng để launching, các cách quản lý, đo lường, và nhiều nhiều những thứ khác mà bạn hẳn sẽ gặp khó khăn trong khi thực hiện.

3.3 Gói tư vấn và thực thi

Thay vì đơn thuần là một người hướng dẫn, khi bạn quyết định sử dụng gói Inbound Marketing này, doanh nghiệp của bạn sẽ có một người đồng hành. Thật vậy, một trợ thủ đúng nghĩa, không chỉ hướng dẫn, phân tích, mà còn tự mình dấn thân vào. Triển khai, sửa lỗi, đo lường và đánh giá, tất cả việc bạn cần làm, là hợp tác với agency để cung cấp cho họ những thông tin quan trọng nhất, họ sẽ thay bạn đưa nó đến với khách hàng.

Với quy trình thực thi khoa học và chuyên nghiệp, ERA Content cung cấp các giải pháp thực thi phù hợp cho doanh nghiệp. Từ bài viết SEO, bài viết Social Media đến nội dung Landing Page, ERA Content sẽ thực hiện với 5 bước sau:

  • Trao đổi, nhận brief
  • Nghiên cứu, lên idea → Khách hàng duyệt
  • Lên outline → khách hàng duyệt
  • Viết bài và thiết kế → khách hàng duyệt
  • Đăng bài → report → bàn giao

3.4 Gói thực thi theo plan của doanh nghiệp

Nếu đã là một doanh nghiệp có kinh nghiệm, có định hướng phát triển, data khách hàng đã sẵn có. Gói này sẽ giúp bạn tiết kiệm được budget của công ty vì agency sẽ xoay quay nhu cầu mà bạn đặt ra. Họ sẽ thực thi tầm nhìn, ý tưởng sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Và tất nhiên, chỉ hiệu quả khi bạn có đủ cơ sở thuận lợi và đúng đắn.

Ngoài ra, còn có các gói theo nhu cầu đặc thù của mỗi doanh nghiệp mà ở đó các agency sẽ có trách nhiệm thích nghi để phù hợp với từng yêu cầu đó. Lúc này, yếu tố thấu hiểu luôn là sự bắt đầu và hiệu quả là mục tiêu cuối cùng của cả hai bên.

Tạm kết

Đó là tất cả những gì bạn cần phải biết để lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một agency tốt và một gói Inbound Marketing phù hợp. Không những tối ưu budget, mà còn tận dụng đủ, đúng, triệt để khả năng của các agency. Các gói dịch vụ này đều đang có sẵn tại Era Content Marketing. Chúng sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ inbound marketing tối ưu và hiệu quả nhất. Hãy để lại thông tin và nhận sự tư vấn ngay lập tức!