Sáng tạo thông điệp tình yêu với các chiến dịch ứng dụng công nghệ AR

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn cảm hứng mới để “đổi gió” cho mùa Valentine này, thì hãy cùng khám phá những chiến dịch marketing ứng dụng công nghệ AR nổi bật trong 1 thập kỷ vừa qua.

1. Gửi thông điệp thông qua bài hát với KitKat và Scouting For Girls trong mùa Valentine 2010

Chiến dịch “Bring music to life” của KitKat trong mùa Valentine năm 2010 đã tạo ra sự bất ngờ lớn trong ngành FMCG khi trở thành thương hiệu đầu tiên tạo tương tác với khách hàng thông qua công nghệ AR và bao bì của những thanh KitKat.

KitKat đã kết hợp với ban nhạc Scouting For Girls để tạo ra những sân khấu ảo 3D của bài hát Silly Song kết hợp với những nét minh hoạ đáng yêu, chiến dịch đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng trong mùa yêu năm 2010.

2. Chiến dịch YoLove của YoMost mùa Valentine 2014

Với mong muốn truyền cảm hứng sống trọn từng phút giây, vào ngày Lễ Tình Nhân năm 2014, YoMost đã cho ra mắt ứng dụng AR với tên gọi YoLove với sứ mệnh giúp khách hàng truyền tải thông điệp tình yêu bằng một “phong cách thật Yo”.

img_0

Trong thời gian diễn ra chiến dịch, mỗi khách hàng khi mua một lốc YoMost sẽ nhận được được 1 mẫu thiệp YoLove đi kèm và hướng dẫn sử dụng ứng dụng YoLove để biến tấm thiệp giấy thành một tác phẩm sống động trên điện thoại. Đặc biệt, có đến 5 mẫu thiệp YoLove được thiết kế khác nhau dành cho 5 hương vị của YoMost, đi kèm là các hiệu ứng AR phù hợp với chủ đề của từng chiếc thiệp cho sự đa dạng và biến hoá của từng lời yêu.

Ngoài ra, cùng với sức nóng của MV ca nhạc “Phút yêu đầu”, thiệp YoLove đã trở thành một hot trend trong giới trẻ Việt Nam dịp Valentine 2014.

3. Công cụ vẽ AR tạo nên thông điệp tình yêu của Burberry Trung Quốc

Nhằm tạo độ nhận diện cho bộ sưu tập mới của mình, vào ngày Lễ Tình yêu của Trung Quốc năm 2020 (hay còn được gọi là Thất Tịch), đội ngũ marketing của Burberry Trung Quốc đã hợp tác với HATO tạo ra một chiến dịch tương tác với người dùng của mình bằng công nghệ ứng dụng AR.

img_1

img_2

HATO đã phát triển một công cụ vẽ kết hợp công nghệ AR cho phép người dùng khám phá bộ sưu tập mới của Burberry, đồng thời họ cũng có thể gửi những thông điệp yêu thương đến bạn bè và người thân với những hình minh hoạ 3D cùng những hoạ tiết mang phong cách riêng của thương hiệu thời trang này.

img_3

Chiến dịch của Burberry Trung Quốc được triển khai qua hai nền tảng mạng xã hội chính là Weibo và WeChat. Tại đây, người dùng có thể thoả sức sáng tạo nghệ thuật trong không gian 3D ảo và chia sẻ rộng rãi với bạn bè những tác phẩm độc đáo của mình, giúp tạo nên một chiến dịch tình yêu thú vị cho ngày lễ đặc biệt này.

4. Gửi những lời yêu thương từ những biển quảng cáo khổng lồ đến chiếc filter AR trên Instagram của OUTFRONT

OUTFRONT được biết đến là một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất tại Mỹ. Vào mùa Valentine năm 2020, công ty đã cho ra mắt filter AR sử dụng trên Instagram nằm trong chiến dịch “Share Love” của họ.

OUTFRONT đã dựng những biển quảng cáo ngoài trời siêu to khổng lồ tại các địa điểm công cộng trên khắp nước Mỹ với một chiếc QR code có thể đưa người dùng trải nghiệm ngay filter thông qua tính năng Story của Instagram. Từ đây người dùng có thể xem được thông điệp tình yêu mình sẽ nhận được trong ngày lễ Valentine và chia sẻ điều đó với bạn bè của mình.

img_5

Đặc biệt, với những hiệu ứng filter độc nhất, bạn cũng có thể thử ngay chiếc filter AR của OUTFRONT Media khi tìm kiếm trong kho filter trên Instagram Story với keyword Share Love.

5. Sự kết hợp của tình yêu và pizza trong filter AR của Snapchat và Papa John’s

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa có ảnh đẹp lại có thể đặt ngay một chiếc pizza hình trái tim nóng hổi thơm ngon? Hai câu chuyện tưởng chừng chẳng liên quan đến nhau lại là một cặp bài trùng được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng qua chiến dịch Valentine của Papa John’s kết hợp với Snapchat.

img_6

Chiến dịch của Papa John’s Pizza đã giúp người dùng được trải nghiệm một phương thức đặt hàng mới lạ thông qua filter AR trên Snapchat. Không những vậy, trên những hộp bánh pizza của mình, đội ngũ của Papa John’s cũng thiết kế một chiếc Snapcode để khách hàng có thể tự mình khám phá sự độc nhất của filter này.

Chiến dịch đã giúp doanh số của thương hiệu pizza này tăng 25% trong mùa Valentine 2020 và thương hiệu cũng cho biết, tính đến nay đã có hơn 70 triệu người dùng sử dụng filter này.

img_7

Các chiến dịch truyền thông ứng dụng công nghệ AR là một trong những xu hướng mới giúp các nhãn hàng có thể kết nối nhiều hơn với khách hàng. Trong thời buổi bão hoà về lượng thông tin truyền thông như hiện nay, các thương hiệu có thể tạo ra sự nổi bật cho hình ảnh của mình với những chiến dịch marketing kết hợp với công nghệ. Các chiến dịch này không chỉ giúp nhãn hàng tạo ra tương tác với người dùng nhiều hơn mà còn giúp thương hiệu được biết đến một cách rộng rãi.

VTT Creative là một creative agency chuyên tư vấn và triển khai các giải pháp công nghệ tương tác. Công ty tự tin với khả năng tư vấn giải pháp công nghệ và kinh nghiệm lâu năm trong ngành sẽ giúp các thương hiệu xây dựng và sáng tạo nên các chiến dịch truyền thông hiện đại, độc đáo và hiệu quả.