Brand Updates W3/2022: Microsoft thâu tóm công ty mẹ game Warcraft, Amazon mở cửa hàng thời trang offline

Cùng điểm qua các tin nổi bật trong tuần: Khi thoả thuận thâu tóm hoàn tất, Microsoft sẽ trở thành hãng game lớn thứ 3 thế giới về doanh thu; Amazon chuẩn bị khai trương cửa hàng vật lý có tên Amazon Style tại Los Angeles trong năm 2022… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Microsoft chi 70 tỉ USD mua lại công ty mẹ của game World of Warcraft

Ngày 18/1, Microsoft tuyên bố chi 70 tỉ USD mua lại Activision Blizzard, chủ sở hữu các dòng game nổi tiếng như Call of Duty, World of Warcraft hay Diablo.

Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử của Microsoft và cũng là một trong những thương vụ lớn nhất ngành game. Khi thoả thuận hoàn tất, Microsoft sẽ trở thành hãng game lớn thứ 3 thế giới về doanh thu, sau Tencent và Sony.

Thương vụ giúp Microsoft tiếp cận lượng game thủ di động ngày càng lớn, mở ra cơ hội mang các dòng game như Halo, Warcraft lên nhiều thiết bị hơn. Đây cũng là một phần trong kế hoạch thúc đẩy dịch vụ Xbox Game Pass của Microsoft, hiện có hơn 25 triệu thuê bao đăng ký.

Nguồn: The Guardian

Amazon mở cửa hàng bán quần áo offline

Amazon chuẩn bị khai trương cửa hàng vật lý có tên Amazon Style tại Los Angeles trong năm 2022. Cửa hàng sẽ kinh doanh quần áo, giày dép và phụ kiện từ nhiều thương hiệu nổi tiếng và mới, với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng người mua sắm.

Theo Amazon, ứng dụng công nghệ tiên tiến chính là điểm nhấn của Amazon Style. Chẳng hạn, khách hàng dùng ứng dụng di động của Amazon để chọn màu, kích cỡ. Hay khách hàng đăng ký trực tuyến để thử đồ, dùng smartphone để mở khoá phòng thử với món đồ được treo sẵn trong phòng. Hay ho hơn là trong mỗi phòng thử có màn hình cảm ứng cho phép khách hàng yêu cầu thử thêm mặt hàng khác.

Simoina Vasen – Giám đốc Điều hành của Amazon Style, khẳng định Amazon sẽ không mở các cửa hàng bán lẻ nếu như không đảm bảo mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Nguồn: Amazon

VinMart chính thức đổi tên

Ngày 15/1, WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan) công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart sau hơn 2 năm mua lại từ Vingroup. Theo ông Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc WinCommerce, lộ trình chuyển đổi thương hiệu này sẽ được hoàn tất trong quý I năm nay. Không chỉ bảng hiệu bên ngoài mà nhiều yếu tố bên trong như danh mục hàng hoá, chất lượng dịch vụ, chính sách giá cũng được thay đổi.

Ông Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc WinCommerce
Nguồn: WinCommerce

Con Cưng đặt mục tiêu mở 2000 cửa hàng đến năm 2025

Theo DealstreetAsia, Quadria Capital – quỹ đầu tư tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ hàng đầu Châu Á, hoàn tất đầu tư 90 triệu USD vào Con Cưng. Với khoản đầu tư này, Con Cưng đặt tham vọng khai trương 2.000 siêu thị vào năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như phát triển “siêu ứng dụng” cung cấp tất cả các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hoá.

Bloomberg tiết lộ trong thoả thuận hợp tác, quỹ tạo điều kiện cho Con Cưng tận dụng mạng lưới các công ty trong danh mục đầu tư như Bệnh viện FV, đồng thời chiêu mộ chuyên gia bán lẻ có hiểu biết sâu sắc về thị trường bán lẻ Việt Nam – ông Robert Willett.

Nguồn: CafeF

Startup Việt trong lĩnh vực xe máy điện gọi vốn thành công 2,1 triệu USD

Ngày 20/1/2022, Công ty Cổ phần Selex Motors, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất xe máy điện, pin và hệ thống trạm thay pin, vừa gọi vốn thành công 2,1 triệu USD vòng tiền hạt giống. Selex cho biết, số vốn nhận được trong vòng đầu tư này sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D), mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy mới ở khu vực Hà Nội, và bắt đầu đưa sản phẩm vào vận hành chính thức với các khách hàng doanh nghiệp đầu tiên.

Nguồn: Selex Motors

Shopify bắt tay JD.com

JD.com – nhà cung cấp dịch vụ TMĐT lớn thứ 2 ở Trung Quốc, đạt thoả thuận hợp tác với “gã khổng lồ” bán lẻ Canada Shopify. Được biết, thương vụ diễn ra trong bối cảnh doanh số TMĐT tại Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại.

Hai công ty cho biết sự hợp tác là một phần trong thoả thuận chiến lược lớn hơn nhằm “giải quyết các thách thức TMĐT xuyên biên giới về nguồn gốc sản phẩm, bán hàng và hậu cần cho các thương nhân ở cả Mỹ và Trung Quốc”.

Nguồn: TechCrunch

ACB có Tổng Giám đốc mới

Hội đồng Quản trị ACB chính thức bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc ngân hàng nhiệm kỳ 2022-2025. Trước khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo cao nhất trong ban điều hành ACB, ông Phát cũng đang là Phó Tổng Giám đốc tại nhà băng này từ năm 2015.

Ông Từ Tiến Phát

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp