Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Vero khẳng định lập trường trong vấn đề biến đổi khí hậu thông qua việc ký Cam kết Sáng tạo Xanh

Vero cùng tham gia với hơn 200 doanh nghiệp sáng tạo cam kết từ chối tất cả các hợp đồng với các công ty nhiên liệu hoá thạch, hiệp hội thương mại hoặc các nhóm liên quan đến ngành công nghiệp nhiên liệu hoá thạch trong tương lai.

Trong tuần vừa qua, Vero đã ký cam kết Clean Creatives (tạm dịch: Cam kết Sáng tạo Xanh), tham gia cùng hơn 200 agency quảng cáo, truyền thông và sáng tạo trên toàn cầu cam kết không tham gia vào các dự án, hợp đồng PR hay hỗ trợ chiến dịch quảng cáo cho các công ty nhiên liệu hoá thạch, hiệp hội thương mại hoặc các nhóm mặt trận liên quan đến ngành công nghiệp nhiên liệu hoá thạch.

Cam kết Sáng tạo Xanh là một làn sóng toàn cầu tập hợp các agency cũng như các thương hiệu nhằm gióng lên hồi chuông, cũng như góp phần giải quyết vấn đề về những dự án liên quan đến quảng bá nhiên liệu hoá thạch trong ngành quảng cáo và PR. Cam kết này được đặt ra với niềm tin rằng ngành PR và quảng cáo có thể cùng góp sức trong việc đẩy lùi sức ép toàn cầu mà các công ty nhiên liệu hoá thạch đã và đang gây ra. Ngoài ra, việc này cũng giúp những chuyên gia trong ngành lựa chọn những dự án với các doanh nghiệp, các nhãn hàng một cách có trách nhiệm hơn vì một hành tinh xanh hơn.

Thông qua việc ký cam kết này, Vero tham gia cùng hơn 200 agency và 600 nhà tư vấn sáng tạo độc lập trên toàn thế giới từ chối làm việc với các công ty nhiên liệu hoá thạch.

Đội ngũ Vero tập hợp gần 150 chuyên gia tư vấn PR, xã hội, kỹ thuật số, sáng tạo và influencer marketing cho các thương hiệu, tập đoàn và tổ chức phi lợi nhuận trên khắp Đông Nam Á. Văn phòng của Vero hiện đang có mặt tại các nước Indonesia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Raphael Lachkar, Giám đốc Điều hành của Vero

“Khai thác và phân phối nhiên liệu hoá thạch là mối đe doạ lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta. Tại Vero, mỗi ngày, chúng tôi giao nhiệm vụ cho chính mình kể những câu chuyện về sự tiến bộ của khu vực Đông Nam Á nói chung; và hôm nay, chúng tôi quyết định rằng sứ mệnh này không thể phản ánh những câu chuyện từ các công ty nhiên liệu hoá thạch. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra các chiến dịch cho và cùng với các tổ chức tin vào một tương lai được hỗ trợ bởi các hành động thực tiễn để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Chúng tôi có lời khen đến tập thể Sáng tạo xanh đã bắt đầu cuộc đối thoại quan trọng này trong ngành công nghiệp của chúng ta. Biến đổi khí hậu là một thách thức lớn với cộng đồng, và vai trò của những người truyền tải thông điệp thương hiệu như chúng ta là không thể phủ nhận” – ông Raphael Lachkar, Giám đốc Điều hành của Vero cho biết.

Ông Vũ Quân Nguyễn-Masse, Giám đốc Thương hiệu và Văn hoá của Vero cho biết thêm: “Những giá trị cộng đồng đã và đang có nhiều sự thay đổi hậu COVID-19. Chúng tôi biết rằng vị thế đạo đức của các tổ chức hiện đóng một vai trò lớn trong việc lựa chọn đối tác cũng như dự án để hợp tác cùng. Việc ký Cam kết Sáng tạo Xanh là một lời cam kết đối với hành tinh chúng ta đang sống, những người chúng ta làm việc cùng và các khách hàng mà chúng ta tư vấn”.

“Vero luôn tận tâm làm những điều tốt nhất và đúng đắn nhất cho khách hàng và cộng đồng trên toàn trong khu vực. Chúng tôi vốn không xa lạ gì với việc từ chối các dự án với những khách hàng có giá trị không phù hợp với chúng tôi. Trong đó, niềm tin là giá trị đầu tiên và quan trọng nhất. Vero tin tưởng đội ngũ của mình có thể đưa ra những quyết định công việc đúng đắn. Đồng thời, với vai trò là một tổ chức, chúng tôi biết các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng đang ngày càng kỳ vọng cao hơn về cách đại diện truyền thông của họ có thể làm những việc đúng đắn vì họ, cũng như vì các bên liên quan và vì cộng đồng”.

Ông Vũ Quân Nguyễn-Masse, Giám đốc Thương hiệu và Văn hoá của Vero

“Đông Nam Á đặc biệt có nguy cơ cao trọng việc chịu tác động tàn phá của biến đổi khí hậu, chúng ta đã và đang chứng kiến một số (tác động) đó trong năm nay. Đây chỉ là bước đầu tiên trong cam kết của Vero đối với sự bền vững và tiến bộ trong vấn đề biến đổi khí hậu. Tiên phong và tham gia vào các hoạt động truyền thông về vấn đề toàn cầu này chính là chìa khoá để chúng ta có thể cùng tiến tới sử dụng một nguồn nhiên liệu bền vững hơn. Là một nhóm các nhà sáng tạo, Vero rất vui mừng khi thấy những cách đa dạng mà chúng tôi có thể đưa phần nào chuyên môn và kiến thức của mình để đóng góp cho hành tinh này”, ông Vũ Quân Nguyễn-Masse cho biết.

Để biết thêm thông tin về Cam kết Sáng tạo xanh vui lòng truy cập: https://cleancreatives.org/

Về Vero

Vero là đơn vị tư vấn truyền thông từng đoạt giải thưởng tư vấn cho các thương hiệu, tập đoàn và tổ chức phi lợi nhuận lớn trên khắp Đông Nam Á.

Vero xây dựng các chiến lược tiếp thị và truyền thông tích hợp nhằm đáp ứng các nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và hệ sinh thái kỹ thuật số của khu vực.

Đội ngũ Vero bao gồm gần 150 chuyên gia trong các lĩnh vực quan hệ công chúng, social, digital, influencer và sáng tạo hoạt động tại 5 văn phòng ở Indonesia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Là đơn vị đoạt giải thưởng Đơn vị Tư vấn Truyền thông của năm - Khu vực Đông Nam Á năm 2021 vinh danh bởi PRovoke, Vero có lối tiếp cận đặc biệt với truyền thông lan truyền (earned media), đặt công nghệ kỹ thuật số vào cốt lõi của hoạt động kinh doanh và những nỗ lực tiên phong trong quá trình phát triển.

Vero thường xuyên thực hiện các nghiên cứu về mối quan hệ giữa thương hiệu và công chúng, xu hướng digital và những làn sóng văn hoá mới. Vero đã phát hành cẩm nang thương hiệu về những chủ đề như xử lý tin giả và thông tin sai lệch, hệ sinh thái truyền thông của thể thao điện tử.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: vero-asean.com