10 Marketing tool cần biết để tiết kiệm thời gian và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Marketing tool là những công cụ hỗ trợ digital marketing tốt nhất mà mọi thương hiệu cần biết, cần hiểu và ứng dụng trong bối cảnh thời đại kỹ thuật số lên ngôi.

Điều thú vị nhất về digital marketing là nó tạo ra cơ hội như nhau cho doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng, có rất nhiều marketing tool giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình với mọi mức ngân sách đầu tư. Thời đại thực hiện các chiến lược marketing khổng lồ với ngân sách tính bằng rất nhiều số 0 đã qua, digital marketing mang lại tỷ suất ROI (tỷ suất thu hồi vốn) cao khi đầu tư vào các chiến dịch marketing.

Với tiềm năng và hiệu quả đem lại lợi nhuận lớn với một mức ngân sách nhỏ, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng digital marketing, cùng theo đó rất nhiều marketing tool được tạo ra nhằm hỗ trợ quản lý chiến dịch nhằm làm tăng tính hiệu quả và giảm bớt áp lực công việc. Những marketing tool này thực sự hữu ích với những doanh nghiệp nhỏ hoặc startup không có ngân sách lớn để chi trả cho một agency thực hiện chiến lược marketing mà mình mong muốn.

Danh sách 10 marketing tool miễn phí và tính phí hiệu quả trong 2021

Những marketing tool mà Vũ chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn thu được lợi nhuận lớn và tiết kiệm được thời gian làm việc của mình thông qua việc tự động hoá các công việc có đặc tính lặp lại, nhằm thu thập dữ liệu, giúp doanh nghiệp phân tích và tiến tới tối ưu hoá mọi chiến dịch trong tương lai, những marketing tool này đồng thời cũng giúp bạn định hướng, thiết lập những chiến dịch digital marketing.

Nếu bạn mong muốn tự thực hiện những chiến dịch marketing để tiết giảm chi phí hoặc muốn tìm hiểu xem cách thức thực hiện và giám sát những chiến dịch marketing thông qua các marketing tool như thế nào? hãy tìm hiểu kỹ lưỡng bài chia sẻ này.

Danh sách 10 marketing tool hiệu quả

  1. Google Analytics
  2. Mailchimp
  3. Hootsuite
  4. BuzzSumo
  5. KWFinder
  6. HubSpot
  7. Canva
  8. Ahrefs
  9. Slack
  10. Yoast

#1 Google Analytics

Marketing tool

Google Analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Google. Google Analytics cung cấp thông tin chi tiết dưới dạng biểu đồ trực quan về lượt truy cập trang web, số lượng người đang truy cập theo thời gian thực.

Google Analytics sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp cùng Google Search Console, một marketing tool miễn phí khác giúp phân tích và thông báo những lỗi trên trang web và đưa ra hướng dẫn giúp bạn tối ưu hoá khả năng tìm kiếm của Google với hướng dẫn chi tiết về nội dung mà bạn đăng lên trang web của mình.

Google Analytics cung cấp những thông tin gồm:

  • Số lượng lượt truy cập trang web theo ngày, tuần, tháng, năm hoặc bất kỳ khoảng thời gian nào bạn lựa chọn
  • Thông báo điểm bắt đầu của lượt truy cập, từ tìm kiếm google, trang web khác, quảng cáo, mạng xã hội hoặc gõ trực tiếp tên miền.
  • Đưa ra các từ khoá mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trang web
  • Phân tích nhân khẩu học và sở thích người dùng trang web
  • Đưa ra thời gian mỗi người dùng bao nhiêu thời gian ở trên trang web

#2 Mailchimp

Marketing tool

Giao diện trang quản trị mailchimp, nguồn: soho

Chiến lược marketing email là một chiến lược gần như xuất hiện trong mọi kế hoạch marketing. Khi một khách hàng đăng ký vào danh sách email của trang web, những email mà thương hiệu gửi đi sẽ đến thẳng hòm thư đến của họ. Chiến lược marketing email đạt tỉ lệ ROI cao do khách hàng đã có nhận thức trước nhất định về thương hiệu.

Để thực hiện chiến lược marketing email, bạn cần một dịch vụ cho phép bạn thu thập địa chỉ email, quản lý danh sách email đăng ký, gửi email tự động theo định kỳ thiết lập và cung cấp báo cáo, phân tích mức độ tương tác.

Mailchimp hiện là một marketing tool miễn phí tối đa cho 2.000 email đăng ký. Mailchimp cũng cung cấp những chức năng được thiết lập sẵn giúp bạn dễ dàng thực hiện email tới khách hàng.

Mailchimp cũng cung cấp những chức năng trả phí hữu hiệu như sau:

  • Xác định phân khúc và cá nhân hoá email
  • Công cụ tạo trang landing-page
  • Công cụ tạo biểu mẫu
  • Thông báo chi tiết về khách hàng nhận email
  • Công cụ CRM
  • Dự đoán và báo cáo chi tiết

#3 Hootsuite

Marketing tool

Giao diện Hootsuite , nguồn: hootsuite.com

Hootsuite là nền tảng quản lý trung tâm cho tất cả các mạng xã hội, cho phép bạn lên lịch đăng bài trước cho tất cả các mạng xã hội theo lịch trình mà bạn thiết lập sẵn.

Hootsuite cũng cung cấp báo cáo giúp bạn nhìn thấy được chiến dịch truyền thông mạng xã hội nào của bạn đang hoạt động hiệu quả nhất và sử dụng những dữ liệu này để tính toán ra ROI.

Bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi các lượt thảo luận, đề cập tới thương hiệu và quản lý tất cả phản hồi trong một màn hình.

Hãy sử dụng Hootsuite để đạt được sự tổng thể và nhất quán trong mọi thông điệp, chiến dịch truyền thông của thương hiệu.

#4 BuzzSumo

Marketing tool

Chiến lược content marketing cần được nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng những bộ chủ đề phù hợp với ngành nghề và nguồn lực của thương hiệu, cần xác định những chủ đề phù hợp mà bạn biết chắc rằng khách hàng mục tiêu đang quan tâm và họ sẽ tương tác.

Đây là lý do 60% các thương hiệu B2B thành công khi có chiến lược content marketing được nghiên cứu kỹ lưỡng. Trong khi đó có 21% thương hiệu có nội dung kém thành công cho biết họ không có một chiến lược content marketing rõ ràng.

Để thành công với chiến lược content marketing, bạn phải nghiên cứu đúng cách, và đây là lý do BuzzSumo được tạo ra.

BuzzSumo hiển thị nội dung đang thịnh hàng trên mạng xã hội dựa trên các chủ đề được tìm kiếm, sau đó cung cấp những kết quả giúp bạn xây dựng các ý tưởng nội dung.

BuzzSumo không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu và đề xuất nội dung, BuzzSumo còn cung rất những chức năng rất hữu ích như sau:

  • Nghiên cứu từ khoá
  • Tìm kiếm người ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu
  • Những nguồn tạo ra chủ đề thảo luận
  • Phân tích nội dung
  • Quản lý khủng hoảng
  • Công cụ giám sát sức khoẻ thương hiệu

#5 KWFinder

Marketing tool

Chiến lược SEO là một chiến lược cơ bản của digital marketing, SEO đem lại hiệu quả chuyển đổi bền vững cho mọi doanh nghiệp, hầu hết mọi thương hiệu đều làm SEO, nhưng quan trọng là phải làm đúng. Trang web của thương hiệu không chỉ cần được thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm và tối ưu hoá cho mọi thiết bị truy cập, nội dung chia sẻ cần được tiếp cận chủ động với những từ khoá mà nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu có thể tìm kiếm và đặt mục tiêu đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Để làm đúng điều này, bạn cần một marketing tool đặc biệt với nhiệm vụ chuyên trách xây dựng các từ khóa phù hợp. Bạn có thể sử dụng một số công cụ đơn giản như Google Keyword, đến phức tạp hơn như SECockpit.

Các công cụ nghiên cứu từ khóa khác có giá hơn cao, KWFinder cung cấp với chi phí phải chăng, thể hiện nhiều đề xuất, dữ liệu tìm kiếm, xu hướng và hiển thị độ khó với mỗi từ khoá.

#6 HubSpot

Marketing tool

Nếu thương hiệu đang triển khai một lúc nhiều chiến dịch trên nhiều kênh marketing khác nhau thì việc quản lý là một thách thức rất lớn, ngoài ra thương hiệu cũng cần kiểm soát tất cả các chiến dịch và liên tục tối ưu chúng hiệu quả hơn.

HubSpot là marketing tool đáp ứng được những yêu cầu trên, HubSpot cho phép bạn cấu hình tất cả các kênh marketing khác nhau để tối ưu hoá lượng truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

HubSpot cũng là một marketing tool hữu ích để thực hiện những cuộc trò chuyện tương tác trực tiếp với người dùng qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.

Các tính năng khác của HubSpot gồm:

  • Bộ công cụ tối ưu hoá nội dung
  • Landing-pages được tối ưu hoá
  • Mẫu email
  • Tự động hoá marketing
  • Quản lý tổng thể, phân tích
  • Quản lý mạng xã hội

#7 Canva

Marketing tool

Ngoài nội dung dạng chữ viết, bạn cần thêm hình ảnh để thu hút và xây dựng nhận thức tốt về thương hiệu.

Hình ảnh đem đến sự trực quan và thu hút về thị giác tốt hơn, đây là thời điểm bạn cần sử dụng công cụ Canva. Trang web cung cấp những công cụ thiết kế đồ hoạ đơn giản, dễ hiểu và trực quan với nhiều ứng dụng cho banner mạng xã hội, thiết kế banner, poster và nhiều hình ảnh được hướng dẫn sẵn.

Canva hỗ trợ những người không có kinh nghiệm về thiết kế đồ hoạ, nhưng vẫn có thể tạo ra được những thiết kế phù hợp. Với công cụ kéo thả dễ sử dụng, Canva cung cấp nhiều tùy chọn được thiết lập sẵn.

#8 Ahrefs

Marketing tool

Như đã đề cập phía trên, chiến lược marketing SEO là một chiến lược mà mọi thương hiệu đều thực hiện, Ahrefs mà một marketing tool hỗ trợ SEO, được sử dụng với mục đích phân tích chỉ số các trang web.

Tính năng chính mà Ahrefs cung cấp là phân tích chỉ số Backlinks, từ khoá, nội dung, internal link, domain, trang…

Sử dụng Ahrefs sẽ cung cấp danh sách các từ khoá với thứ hạng và lượt truy cập với từ khoá, điều này giúp bạn biết được từ khoá nào đang được truy cập nhiều và tiếp tục tối ưu những nội dung đó tốt hơn nhằm duy trì hoặc tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

#9 Slack

Marketing tool

Sự thành công của mọi chiến dịch marketing phụ thuộc rất nhiều vào việc giao tiếp nội bộ giữa các nhóm, thành viên tham gia triển khai chiến dịch. Đây là lý do bạn cần đầu tư vào một công cụ giao tiếp, cung cấp khả năng tương tác và chia sẻ dữ liệu liên tục.

Một trong những marketing tool giao tiếp hàng đầu thế giới là Slack. Công cụ tuyệt vời này đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng những marketer toàn cầu, nhờ giao diện đơn giản và các tùy chọn tìm kiếm lại tin nhắn dễ dàng.

Điều tuyệt vời hơn là Slack có thể tích hợp với tất cả các công cụ quản lý dự án, quản lý văn phòng, bán hàng… giúp mọi người có thể theo dõi mọi hoạt động trong nhóm.

#10 Yoast

Marketing tool

Tìm kiếm từ khóa cho chiến lược marketing SEO chỉ là bắt đầu, tiếp theo bạn cần tối ưu nội dung viết về từ khoá đó khi đăng tải, những công cụ tìm kiếm luôn đặt ra những yêu cầu và tiêu chuẩn nhất định giúp robot của họ có thể dễ dàng truy vấn và ghi nhớ nội dung mà bạn chia sẻ.

Những yêu cầu này thường rất nhiều, và đôi khi chúng ta sẽ quên hoặc bỏ sót một số tiêu chuẩn nhất định, Yoast là một công cụ miễn phí giúp bạn tránh được những điều này.

Yoast cung cấp gợi ý và nhắc nhở những vấn đề trong bài viết, và thể hiện thang điểm rõ ràng, giúp bạn theo dõi mọi tiêu chuẩn. Yoast cũng gợi ý các vị trí đặt từ khoá và cách cải thiện khả năng truyền tải thông tin tức thì.

Kết

10 marketing tool phía trên là những công cụ miễn phí và có tính phí hàng đầu trong thế giới digital marketing, việc tìm hiểu và sử dụng những công cụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất chuyển đổi của mọi dự án, đừng lo lắng và đắn đo, hãy trải nghiệm chúng, Vũ tin rằng những công cụ này sẽ đem tới bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Xin cảm ơn.

Nguồn bài viết: https://vudigital.co/top-10-marketing-tool-hang-dau-ban-can-biet-de-tiet-kiem-thoi-gian-va-tang-hieu-suat-chuyen-doi-khach-hang.html