Buzzsprout: Apple Podcast vượt Spotify về lượt download

Thông tin tổng quan về số lượng podcast tải về của Apple Podcast và Spotify.

Theo dữ liệu từ công ty lưu trữ podcast buzzsprout, trong khoảng tháng 6 đến tháng 10/2021, Spotify đã trở thành ứng dụng có lượt tải podcast lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, họ không thể giữ ngôi đầu bảng quá lâu khi Apple Podcast dần vươn lên dẫn trước.

Apple Podcast hiện đang chiếm hơn 1/3 (35%) tổng lượt tải podcast trong tháng 12/2021. Một sự tăng vọt so với tỉ lệ 26% vào tháng 7. Trong khi đó, lượng download của Spotify giảm đến 29% trong những tháng gần đây.

Những dữ liệu bổ sung cho thấy Spotify hiện có 381 triệu người dùng active hàng tháng, với 1/3 người dùng ở khu vực Châu Âu (34%), Bắc Mỹ (24%) và Mỹ Latinh (22%). Công ty cũng ghi nhận có thêm nhiều thính giả, mức tiêu thụ cao hơn, doanh thu quảng cáo podcast cũng đạt mức tăng trưởng 3 chữ số trong quý III/2021.

Doanh thu quảng cáo podcast cũng đạt mức tăng trưởng 3 chữ số trong quý III/2021. Nguồn: Digimind.

Từ những dữ liệu của buzzsprout có thể thấy 20-40 phút là thời lượng trung bình phổ biến cho một tập podcast. Cụ thể, 30% podcast có độ dài nằm trong khoảng này. Những tập có ít nhất 321 lượt download trong tuần đầu ra mắt đều nằm trong top 10% podcast có lượng download nhiều nhất. Những tập có 755 và 3.763 lượt tải về lần lượt xuất hiện trong top 5% và 1% podcast được download nhiều nhất.

Mặt khác, chi tiêu cho hình thức quảng cáo trên podcast đang có xu hướng tăng nhanh chóng. Dữ liệu từ WARC dự đoán mức chi tiêu sẽ tiếp tục với khoản đầu tư tăng 28% lên đến hơn 3,5 tỉ USD trong năm 2022. Thể thao, tin tức và hài là những chủ đề podcast thu hút nhiều quảng cáo nhất.

Tuy nhiên, hầu hết thính giả nghe podcast đều có xu hướng nghe lướt. Do đó, các thương hiệu chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thu hút họ. Một vài lý do cho nhu cầu quảng cáo ngày một tăng trên nền tảng podcast là sự sáng tạo, bối cảnh và tính linh hoạt của kênh truyền thông này.

Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: WARC