Sự Bùng Nổ Của Ứng Dụng Giao Thức Ăn Sau Thời Gian Lockdown

Trong gần 2 năm trở lại đây, người tiêu dùng đã bắt đầu dành nhiều thời gian hơn trong việc sử dụng các thiết bị di động. Do đó, đối với tất cả các ngành trong lĩnh vực Mobile App sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển và Food Delivery là một trong số đó. Theo Forrester, khả năng giao đồ ăn nhanh chóng, tiện lợi chính là lý do chính khiến thị trường này đạt được đà tăng trưởng vượt bậc trong những năm vừa qua.

Cơ hội tăng trưởng vượt bậc trong và sau đại dịch

Trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, 4 công ty giao đồ ăn hàng đầu ở Mỹ là DoorDash, Grubhub, Uber Eats và Postmate đã mang về tổng doanh thu khoảng 5,5 tỷ đô la từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2020. Con số này cao hơn gấp đôi so với tổng doanh thu 2,5 tỷ đô la cùng kỳ năm 2019.

Bất chấp những hạn chế đã được nới lỏng và nhiều nhà hàng đang dần mở cửa, người tiêu dùng vẫn duy trì thói quen đặt hàng thông qua các ứng dụng giao đồ ăn (Food App) vào năm 2021. Trên thực tế, số lượt cài đặt và số phiên sẽ tiếp tục tăng, đồng thời doanh thu dự kiến ​​sẽ đạt tầm cao mới tại một số thị trường trên toàn cầu. Business of Apps dự đoán thị trường ứng dụng giao thức ăn trên toàn cầu sẽ tăng lên 120 tỷ USD vào cuối năm 2021, đạt 300 tỷ USD vào năm 2027. Ngay cả khi không có đại dịch, tốc độ tăng trưởng của ứng dụng giao đồ ăn vẫn không chậm lại.

Sự gia tăng số lượng các ứng dụng giao đồ ăn thức uống

Bên cạnh đó, dữ liệu của Adjust cũng phản ánh một số vấn đề cho thấy xu hướng tăng trưởng nhất quán đối với các ứng dụng giao đồ ăn và thức uống. Lượt cài đặt ứng dụng food delivery trên toàn cầu vào năm 2020 đã tăng 25% so với năm 2019 và tăng thêm 21% cho đến năm 2021. Nhìn vào APAC, lượt cài đặt thậm chí còn ấn tượng hơn - tăng 37% vào năm nay. Ở Bắc Mỹ, mức tăng năm 2020 đạt 30% và tăng thêm 10% vào năm 2021. So với các khu vực khác, EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) có mức tăng trưởng kém nhất vào năm 2020 với mức tăng chỉ 12%, nhưng thị trường đang bùng nổ vào năm 2021, tăng 37% trong năm 2021.

Nhu cầu của người dùng tăng cao

Mặc dù số lượt cài đặt đã đạt được những con số rất ấn tượng, nhưng các phiên còn lại thậm chí còn đáng chú ý hơn. Các phiên toàn cầu của ứng dụng giao đồ ăn đã tăng vọt 88% vào năm 2020 so với năm 2019. Từ đầu năm 2021 cho đến nay, các phiên toàn cầu đã tăng thêm 43%. Các phiên ở APAC bùng nổ vào năm 2020, tăng 128% so với năm 2019 và tiếp tục ổn định vào năm 2021, tăng 42% vào cuối quý 3. Tương tự, các phiên ở Bắc Mỹ đã tăng vọt 122% vào năm 2020 và tăng thêm 45% vào năm 2021. Mặc dù không quá quan trọng như những nơi khác, nhưng các phiên ở EMEA cũng có mức tăng đáng kể, ở mức 41% và 42% vào năm 2020 và 2021.

Với số phiên và số lượt cài đặt ngày càng tăng, thời lượng phiên trung bình cũng liên tục tăng ở tất cả các khu vực. Cụ thể, thời lượng phiên trung bình toàn cầu vào năm 2019 đạt 11,03 phút, tăng đáng kể lên đến 12,85 phút vào năm 2020 và vượt mức 13,59 phút trong năm 2021. Ngoài ra, thời lượng phiên trung bình của APAC tăng trưởng nhiều nhất, với 9,74 phút vào năm 2019, 12,05 phút vào năm 2020 và 12,69 phút vào năm 2021. EMEA cũng công bố mức tăng đáng kể, với 9,93 phút vào năm 2019, 10,45 phút vào năm 2020 và 11,3 phút trong năm 2021.

Tương lai của ứng dụng Food Delivery

Ảnh hưởng của đại dịch và những hạn chế của cuộc sống đã làm thay đổi cách chúng ta tiêu dùng các loại mặt hàng và sản phẩm. Ngày nay, người dùng có nhu cầu về các dịch vụ an toàn, dễ tiếp cận và thuận tiện, đây đều là những ưu điểm nổi trội của các mô hình hiện có mà các ứng dụng giao đồ ăn cung cấp. Bằng cách tối ưu hóa các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, ngành công nghiệp đã thật sự phát triển thành công hơn rất nhiều. Ngoài ra cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng, các ứng dụng giao đồ ăn đã tự định vị mình một cách hiệu quả - khiến người dùng mong muốn dành thời gian sử dụng app nhiều hơn.

Tất cả các ngành Mobile app Food Delivery dự báo sẽ tiếp tục phát triển và chiếm lĩnh thị trường trên thế giới hậu đại dịch. Để phát triển thật tốt, các ứng dụng cần phải hợp tác với các nhà hàng và nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của người dùng, tìm ra một số phương án thông minh nhằm khuyến khích người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng trong không gian cạnh tranh ngày càng “nảy lửa” này. Đồng thời, các công ty cũng cần phát triển các chương trình khách hàng thân thiết, cung cấp phiếu giảm giá, ưu đãi… để có thể giữ chân người dùng thành công.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.