Thời đại đang thay đổi, các quảng cáo MMO có thay đổi không?

Tóm tắt: Tương phùng ngõ hẹp, quảng cáo quyết định thắng thua!

Game MMO từng dẫn đầu cơn sốt toàn cầu trong thời đại game PC online, trong những năm gần đây, mức độ hot của thể loại này có giảm đi đôi chút, nhưng nó vẫn là một trong những mảng quan trọng nhất của thị trường game di động, trong năm qua, nhiều nhà sản xuất đã chọn đường đua này để dốc sức.

Sản phẩm MMO [Linh Giới 3D- Soul World] do Funtap JSC phát hành, đã bắt đầu truyền thông vào cuối tháng 10 năm 2021 và tiến hành chiếu quảng cáo thử nghiệm quy mô nhỏ trong thời gian đầu, đồng thời xếp hạng của nó trên App Store tại Việt Nam trước ngày 11 tháng 11 không lọt vào top 200; bắt đầu từ tuần đầu tiên của tháng 11, sản phẩm đã tăng dần lượng chiếu quảng cáo và duy trì chiếu quảng cáo ổn định cho đến nay. Vào ngày 24 tháng 12, thứ hạng của nó đã tăng lên vị trí thứ hai trong danh sách miễn phí ở Việt Nam, từ đócó thể thấy tầm quan trọng của việc chiếu quảng cáo.

Để trở nên nổi bật giữa đám đông sản phẩm cạnh tranh nhau thì việc nghiên cứu tâm lý người dùng là vô cùng quan trọng. Trước khi chiếu quảng cáo, tuyên truyền rộng rãi, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu nhu cầu thực sự của người chơi MMO.

Tại sao người chơi thích MMO?

(1) Nhu cầu xã hội: So với các loại trò chơi khác, tính năng tương tác nhiều người chơi của bản thân MMO có thể mang lại cho người chơi cảm giác thỏa mãn cực lớn, trải nghiệm trò chơi cùng nhau hạnh phúc hơn nhiều so với chơi game một mình.

(2) Cảm giác đắm chìm không thể thay thế: Các trò chơi MMO nhìn chung có cốt truyện rất phong phú, các nhiệm vụ chính và phụ khác nhau, cũng như các màn trình chiếu đẹp mắt, có thể mang lại cho người chơi cảm giác đắm chìm hoàn hảo. Đây là điều các loại trò chơi khác không thể so sánh được.

(3) Ảnh hưởng cảm xúc còn sót lại từ thời kỳ game PC online: Là cách chơi phổ biến nhất trong những ngày đầu tiên, mặc dù nó đang dần suy giảm trong kỷ nguyên trò chơi di động, các trò chơi như [World of Warcraft] và [Paradise] đã phổ biến trên toàn thế giới trong những năm đầu vẫn còn ảnh hưởng sâu sắc đến người chơi. Nhu cầu giới thiệu các trò chơi MMO mới thường có thể được nhìn thấy trong nhiều cộng đồng.

Dựa trên những đặc điểm trên của MMO, tác giả đã kết hợp với những tư liệu quảng cáo được SocialPeta nắm bắt, và đúc kết những ý tưởng quảng cáo sáng tạo sau đây.

Mặc dù thời thế đã thay đổi, các chiêu trò cũ vẫn dễ sử dụng

(1) "Kết hôn nhiều lần có làm sao?"

Nếu nói lối chơi tương tác trong MMO hấp dẫn người chơi nhất phải kể đến hệ thống kết hôn, trong thời đại game PC online có rất nhiều người chơi kết hôn với nhân vật của bạn bè mình trong game, thậm chí còn dẫn đến kết hôn ngoài đời thực (tất nhiên chỉ một số ít). Để nhắm vào điều này, một số sản phẩm đã tăng cường quảng bá lối chơi này trong quảng cáo của mình.

Trong quảng cáo này của [Độc Cô Kỳ Hiệp: Thiếu Lâm Ma] cảnh kết hôn của ba nhân vật trong game được hiển thị chỉ trong 19 giây:

1. Trang phục theo chủ đề con công, đám cưới ngồi xích đu

2. Trang phục kiểu Tây, đám cưới dưới gốc cây anh đào

3. Trang phục kiểu Trung Quốc, đám cưới xa hoa với nhiều sính lễ

Khiến người chơi khi nhìn thấy quảng cáo này sẽ ghi nhớ sâu sắc về lối chơi, trang phục và bối cảnh đa dạng cũng khiến người chơi khao khát.

(2) Video dài, hiển thị toàn diện lối chơi

Đường đua MMO đã trưởng thành, ngoài sự khác biệt về cốt truyện thì biểu hiện chân thực của trò chơi là điều người chơi đánh giá cao nhất. Trong quảng cáo này của [Linh Giới 3D-Soul World], thời lượng video lên tới 2 phút, đây là một khoảng cách rất lớn so với các loại game khác là 30 giây. Quảng cáo này cho thấy những ưu điểm của trò chơi từ nhiều vĩ độ như mô hình kiến ​​trúc chất lượng cao của trò chơi, nghề nghiệp trong trò chơi, kỹ năng ngầu, lối chơi tương tác, thời trang nhân vật và hệ thống thú cưng, rất toàn diện. Những quảng cáo như vậy thường được chiếu chính xác theo sở thích của người dùng và hiệu quả chuyển đổi thành lượt tải rất tốt.

3) Cảnh phim khó xử ngoài đời thực + cảm xúc xuất hiện trở lại

Những cảnh phim khó xử ngoài đời thực luôn là quảng cáo được người dùng trẻ tuổi vô cùng ưa thích, cốt truyện hài hước và trang phục được chăm chút kỹ lưỡng sẽ để lại ấn tượng rất sâu sắc cho những người chơi đã xem quảng cáo này, kết hợp với một số yếu tố gợi về game cũ nổi tiếng, việc chuyển đổi lượt tải xuống có thể đạt được nhanh chóng.

Quảng cáo sau đây đã được [MU: Vượt Thời Đại] chiếu trên Google Ads: Đoạn đầu, nam chính gặp lại người bạn gái cũ phản bội mình và người bạn trai hiện tại của cô ấy, muốn trả thù nhưng lại bị chế giễu bởi sự bất tài của mình; máy quay chuyển cảnh, khi nam nhân vật chính gặp lại người yêu cũ một lần nữa, anh ta mang theo một người bạn gái mới và toàn thân trang bị thiết bị cao cấp, khi người bạn gái cũ nghi ngờ hỏi, nam chính trả lời rằng - bởi vì anh ta đã đánh xong phó bản XX của [MU: Vượt Thời Đại], sau đó tự nhiên kết nối với hiển thị của trò chơi.

Điều đáng nói là màn hình game hiển thị ở phía sau của quảng cáo khá giống với các game huyền thoại hot trước đây, đặc biệt là phần thưởng phong phú rớt đầy cả một giao diện, đều gợi lại cho người chơi những kỷ niệm đẹp năm nào.

Viết ở cuối

Mặc dù sức ảnh hưởng của game MMO đã giảm dần trong những năm gần đây, nhưng vẫn có một lượng lớn người chơi cũ gắn bó với nó, tình cảm ban đầu vẫn không thay đổi. Cùng với thế hệ người chơi game trẻ dần lên, nếu các nhà sản xuất muốn tiến xa hơn trên đường đua MMO, có thể thử kết hợp các yếu tố phổ biến vào quảng cáo để gây ấn tượng với nhiều người chơi trẻ hơn.

Bonus: Thể loại game Puzzle (tạm hiểu là game giải đố) đã trở thành một trong những thể loại game đi đầu trong ngành game di động, không chỉ được đón nhận bởi đông đảo người chơi mà còn thu hút nhiều hãng game tham gia đầu tư và phát triển. Để đáp ứng nhu cầu của các studio game, SocialPeta hợp tác với Thiết Kế Game để tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến với nội dung tập trung chủ yếu vào thể loại game puzzle vào ngày 20, tháng 1. Click vào link để đăng ký tham gia.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

*Nguồn: Marketing SocialPeta