Agency World W1+2/2022: MediaCom, Mindshare thắng giải WARC for Media 2021, VaynerMedia thắng thầu Tinder

WARC for Media 2021 đã trao tổng cộng 4 giải Grand Prix, 10 giải Gold, 17 giải Silver, và 25 giải Bronze. Agency You & Mr Jones đổi tên thương hiệu thành The Brandtech Group. Pulicis Groupe thông báo mua lại công ty kỹ thuật số phần mềm Tremend. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác được cập nhật tại Agency World tuần 1+2/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Giải thưởng WARC for Media 2021 công bố danh sách thắng giải. WARC for Media vinh danh các chiến dịch truyền thông có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh. Tiêu chí đánh giá dựa trên sự thấu hiểu insight, khả năng phân tích và lên chiến lược để truyền thông hiệu quả.

WARC for Media 2021 đã trao tổng cộng 4 giải Grand Prix, 10 giả Gold, 17 giải Silver, và 25 giải Bronze. Trong đó, có nhiều đại diện Việt Nam thắng giải gồm:

  • Hạng mục Effective Channel Integration: Cấu trúc truyền thông giúp tăng hiệu quả chiến dịch. Trong hạng mục này, đại diện Việt Nam là Mindshare và Mediacom thắng giải Silver:
    • Mindshare Vietnam với chiến dịch The Ultimate Launch của Castrol POWER1.
    • MediaCom Vietnam với chiến dịch Healthy Treat With A Tasty Twist của Redoxon.
  • Hạng mục Effective Use of Partnership and Sponsorships: Hợp tác với các bên thứ ba bao gồm native advertising and nhà tài trợ để giúp thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh. Đại diện Việt Nam được gọi tên trong hạng mục này là Medicom với chiến dịch 100 Pronunciations, 1 Solution của Head and Shoulders.
  • Hạng mục Best Use of Data: Nhận thức được vai trò của dữ liệu trong một chiến lược truyền thông hiệu quả. Đại diện Việt Nam thắng giải Bronze ở hạng mục này là Mindshare với chiến dịch Live the Ranger Live của Ford Ranger.

Nguồn: WARC

Agency You & Mr Jones đổi tên thương hiệu thành The Brandtech Group. Theo agency, sự thay đổi này phù hợp với sự phát triển của công ty từ một startup cách đây 6 năm thành một tập đoàn công nghệ tiếp thị, và là đối tác toàn cầu của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Nguồn: You & Mr Jones

Tin vắn

Stagwell công bố hợp tác với online news publisher Đông Nam Á Coconuts Media. Theo thoả thuận, Stagwell và Coconuts sẽ hợp tác để phân bổ các phương tiện truyền thông trên quy mô lớn mạng lưới Coconuts ở Đông Nam Á. Ngoài ra, các agency trực thuộc Stagwell như 72andSunny, Forsman & Bodenfors, Allison and Partners, Assembly, Ink… sẽ hợp tác với in-house agency của Coconuts để thực hiện các chiến dịch tiếp thị, branded content.

Nguồn: Campaign Asia

Pulicis Groupe thông báo mua lại công ty kỹ thuật số phần mềm Tremend. Tremend sẽ đóng vai trò là delivery center toàn cầu của Publicis Sapient. Hiện nay, có 650 kỹ sư phần mềm làm việc tại Tremend và ông Nigel Vaz – CEO của Publicis Sapient kỳ vọng tăng con số này lên 2500 vào năm 2025. Ông Vaz còn cho biết thêm: “Chúng tôi ấn tượng với kiến thức, kỹ năng và tầm nhìn của đội ngũ Tremend. Hai bên còn có sự tương đồng về văn hoá làm việc và mong muốn cùng nhau thúc đẩy hơn nữa hiệu quả đạt được cho khách hàng”.

The Mill thâu tóm visual effect studio MPC Advertising và tạo ra mạng lưới studio toàn cầu. Studio sau khi hợp nhất này được cho là một trong các studio chuyên về visual effect, production và tiếp thị trải nghiệm lớn nhất trong ngành quảng cáo toàn cầu. Studio sẽ tập trung vào 3 dịch vụ cốt lõi visual efect, creative production và brand experience.

Nguồn: Campaign Asia

Số liệu

Theo một khảo sát các Giám đốc Điều hành ngành Marketing của WARC, trải nghiệm khách hàng và khai thác insight từ dữ liệu lớn là 2 yếu tố quan trọng của chuyển đổi số. Theo Marketer’s Toolkit 2022, có 53% marketer cho biết trải nghiệm khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng trong chuyển đổi số vào năm 2022, và 45% người cho rằng khai thác insight từ dữ liệu lớn. Theo sau là e-Commerce với 39%.

Marketer Tool Kit 2020 bắt đầu ghi nhận sự gia tăng tầm quan trọng của 3 yếu tố trên. Tuy nhiên, đến Marketer Tool Kit 2021, tầm quan trọng của chúng có dấu hiệu sụt giảm.

Agency Review

AOR

VaynerMedia thắng gói truyền thông toàn cầu của Tinder sau cuộc đấu thầu “căng thẳng” và kéo dài nhiều tháng liền. Đại diện của Tinder cho biết quyết định chọn VaynerMedia vì có năng lực triển khai chiến lược dựa trên dữ liệu hướng đến đối tượng mục tiêu là Gen Z.

Thay đổi nhân sự

Carat chỉ định 2 đối tác chiến lược cấp cao là bà Maro Mouameletzi và ông Bram Meuleman để thúc đẩy chiến lược toàn cầu của mình. Trước khi gia nhập Carat, bà Mouameletzi là Giám đốc Chiến lược toàn cầu tại Mindshare, PHD. Còn ông Meuleman từng là Trưởng bộ phận Chiến lược của Dentsu X và đối tác chiến lược cấp cao toàn cầu của Carat, và gần đây nhất là the7stars.

Dentsu International bổ nhiệm bà Nnenna Ilomechina vị trí Global Chief Operating Officer, thay thế ông Neil Gissler về hưu vào cuối quý I/2021. Với tư cách là COO toàn cầu, bà Ilomechina sẽ giám sát quá trình chuyển đổi số và tăng trưởng kinh doanh của agency. Bà có hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong lĩnh vực chuyển đổi số và từng là Giám đốc Điều hành tại Accenture Strategy ở thị trường Anh và Ireland.

Mediabrands APAC chỉ định ông Harrison Boys vai trò Director of Standards and Investment Product. Với vị trí mới, ông sẽ tập trung phát triển và duy trì các chiến lược về Brand Hygiene, làm việc chặt chẽ với các đối tác truyền thông để đảm bảo lộ trình phát triển sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn của Mediabrands.

We Are Social bổ nhiệm bà Mobbie Nazir vào vai trò mới là Giám đốc Chiến lược Toàn cầu. Bà Nazir đã có 7 năm làm việc tại We Are Social. Ở ví trí mới, bà đảm nhận giám sát chiến lược kinh doanh và quan hệ đối tác với các khách hàng toàn cầu của agency.

Ngành quảng cáo nói lời từ biệt với ông Barry Loughrane – một trong những Co-founder của Omnicom Group. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình khá sớm tại Ogilvy, đồng thời đảm nhiệm vai trò Giám đốc Quảng cáo của C.F Hathaway. Sau đó gia nhập DDB và trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành. Ông nghỉ hưu vào năm 1990. Khi đã về hưu, ông làm một nhà đầu tư tâm huyết trong lĩnh vực thực phẩm thuỷ canh, nuôi cá, giáo dục, và khách sạn.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp