Content Banker – giấc mơ hoang đường của chàng Copywriter

Content Banker được sáng lập bởi Tài Phan, tác giả sách “Làm bạn với hình, làm tình với chữ”, Copywriter 15 năm kiên trì săn bắt chữ nghĩa, đã viết 10.000 post cho 200 brand và fanpage trong 3 năm qua.

Khởi nguồn Content Banker

Mọi ý tưởng đều khởi nguồn từ một vấn đề, và vấn đề Content Banker cần giải quyết rất rõ ràng: lời giải cho bài toán công nghệ content của thị trường thương mại điện tử trị giá 39 tỷ đô vào năm 2025. Ngay lúc này, hàng triệu doanh nghiệp, chủ shop, SME, agency trên khắp Việt Nam đang khao khát có được content chất lượng cao với nguồn lực hạn hẹp và ngân sách phun sương.

Nhìn thấy nhu cầu bức bách đó mỗi ngày, trong 03 năm, khi làm content cho hàng trăm doanh nghiệp cùng chiều sâu kinh nghiệm vận hành Content500k, Tài cùng đồng sự mở ra Content Banker: giải pháp content 2 trong 1, có sẵn hình & chữ (visual & text) trên nền tảng website ứng dụng A.I. Hay nói cách khác, quá trình sản xuất một post social chỉ còn kéo và thả, chọn và download, trong khoảng thời gian 5 phút. Hàng triệu người dùng không còn nặng đầu vì nghĩ content; người trong nghề có được kho content xoa dịu nỗi đau chạy ads.

Giao diện tinh gọn, người dùng chỉ chọn

Hiện thực giấc mơ

Để thực sự tinh gọn và tiết kiệm thời gian cho người dùng, Content Banker loại bỏ hết các tính năng mang tính trang trí, tập trung mạnh mẽ vào một mục tiêu duy nhất: nhanh. Không giống bất kỳ một tool thiết kế online nào trên thế giới, Content Banker dọn sẵn mọi thứ, người dùng chỉ làm một thứ: chọn.

Giai đoạn 1 của dự án, với 3.500 layout trải rộng 20 nhóm lĩnh vực content phổ biến, người dùng chỉ cần 5 phút là chọn xong một post social để đăng Facebook, Instagram, Website, sàn thương mại điện tử. Với các chương trình sales promotion, Content Banker có cả trăm tên gọi bán hàng độc đáo, người dùng sử dụng được ngay dù đang bán bất kỳ mặt hàng nào, từ thời trang, mỹ phẩm, đến nội thất, công nghệ, thiết bị gia dụng, và cả bán đồ cũ kiểu mới. Vào năm 2023, khi Content Banker bắt đầu trở thành nền tảng “kinh tế tuần hoàn chia sẻ”, khi người dùng cũng là CTV, khi CTV cũng là nhà đầu tư, khi đó ước mơ hoang đường sẽ định hình nguyên bản.

Layout đẹp mắt, content đắt hàng

Ông Tài Phan, Người sáng lập và Giám đốc điều hành Content Banker chia sẻ: “Không riêng startup mà trong bất kỳ công việc nào, đầu hàng thì dễ, hàng đầu mới khó. Tài lựa chọn con đường khó để khởi nghiệp, với ước mơ hàng triệu người khi cần content cho bất kỳ nhu cầu nào trong cuộc sống đều cảm thấy dễ dàng khi sử dụng Content Banker”.