3 chất liệu truyền thông nổi bật cho các chiến dịch Tết

Nhìn lại một mùa Tết 2021 với rất nhiều hoạt động sôi nổi của các nhãn hàng, không khó để nhận ra những thông điệp truyền thông điển hình được các thương hiệu sử dụng trong chiến dịch của mình. Mặc dù diễn ra trong bối cảnh của năm “COVID thứ nhất” với nhiều tác động khó lường của đại dịch, nhưng các chiến dịch Tết vẫn luôn là một liều thuốc chữa lành mang đến những thông điệp tích cực về tương lai phía trước.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa thôi, Tết Nhâm Dần 2022 sẽ đến gõ cửa từng nhà. Tạm gác lại những công việc bộn bề ngày cuối năm và cùng Việt Tương Tác điểm qua 3 thông điệp truyền thông ý nghĩa.

1. Thông điệp về sức khoẻ

“Sức khỏe” là một trong những điều mà người Việt chú trọng nhất trong ngày Tết, và những lời chúc sức khoẻ này lại càng trở nên ý nghĩa hơn trong một năm đặc biệt như 2022. Những thông điệp về bảo vệ sức khoẻ cũng là một trong những chất liệu truyền thông mới mẻ được nhiều nhãn hàng nhanh chóng bắt kịp và triển khai. Điển hình như thông điệp “Tết này trao sức khoẻ, bên nhau muôn Tết sau” được thể hiện một cách trọn vẹn và sâu sắc trong TVC Ensure Gold xuất phát từ những insight mong muốn được chăm sóc sức khoẻ của những người thân trong gia đình. Hay như Twister với thông điệp dù có ăn Tết lớn hay Tết nhỏ, thì chỉ cần chúng ta đều “Khoẻ là được”. Như vậy có thể nói, yếu tố sức khoẻ sẽ luôn là một chất liệu truyền thông đáng giá để các nhãn hàng có thể khai thác, truyền tải những thông điệp của mình mỗi dịp Tết đến xuân về.

img_1

2. “Về nhà” – Thông điệp kinh điển luôn được làm mới hàng năm

Theo dõi series “Đi để trở về” của Biti’s qua các năm, có thể cảm nhận rõ những cảm xúc của từng mùa Tết khác nhau. Khác với những cảm giác hân hoan và yêu đời khi được đoàn tụ với những người thân yêu sau một hành trình dài, Tết 2022 mang đến một không khí trầm lắng sau một năm đầy áp lực và mệt mỏi. Tuy nhiên không vì bối cảnh đặc biệt này mà làm mất đi những thông điệp ý nghĩa của Tết, Biti’s đã xuất sắc truyền tải những thông điệp nhân văn xoa dịu đi những nỗi đau mất mát cũng như tiếp thêm phần nào sức lực cho những đội ngũ chống dịch tại tuyến đầu thông qua MV ca nhạc “Về” kết hợp với giọng ca ấm áp của Phan Mạnh Quỳnh.

Một thông điệp không mới nhưng sẽ luôn là một trong những thông điệp được nhiều nhãn hàng lựa chọn để truyền tải câu chuyện Tết thân thuộc với mỗi gia đình Việt.

img_2

3. Thông điệp của sự quan tâm, yêu thương và sẻ chia

Tết không chỉ là cơ hội để những thành viên trong gia đình được quây quần bên những mâm cơm đoàn viên, mà còn là dịp để ta trao gửi những điều yêu thương và sẻ chia tới tất cả mọi người. Đây chính là thông điệp ý nghĩa mà Zalo Pay cùng Mỹ Tâm và Phan Mạnh Quỳnh truyền tải cô đọng trong MV ca nhạc “Yêu thương kết nối” để khép lại một năm thăng trầm. Có lẽ càng trong những hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh thì những câu chuyện về sự yêu thương sẽ luôn sẽ mang đến những niềm tin về một năm mới sung túc và như ý.

img_3

Tạm kết

Các chiến dịch Tết của các nhãn hàng được khai thác với nhiều yếu tố cảm xúc thông qua việc truyền tải qua TVC hay MV ca nhạc. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu cũng lựa chọn cho mình một cách truyền tải những thông điệp Tết này thông qua khía cạnh công nghệ như game tương tác hay hình thức mini game kết hợp livestream. Có thể thấy trong một năm đầy biến động khiến chúng ta phải xa cách, các hoạt động truyền thông tương tác chính là chiếc chìa khoá để nhãn hàng kết nối với công chúng mà không quá lo ngại về những ảnh hưởng của dịch bệnh. Với sự phát triển của công nghệ, marketer có thể mong đợi các thông điệp Tết sẽ được truyền tải một cách sáng tạo và thú vị thông qua những nội dung tương tác trong tương lai.

VTT Creative là một creative agency chuyên tư vấn và triển khai các giải pháp công nghệ tương tác. Agency tự tin với khả năng tư vấn giải pháp công nghệ và kinh nghiệm lâu năm trong ngành sẽ giúp các thương hiệu xây dựng và sáng tạo nên các chiến dịch truyền thông hiện đại, độc đáo và hiệu quả.