Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Những hình thức quảng cáo Roadshow giúp kích hoạt thương hiệu dịp Tết

Roadshow là một trong những phương thức truyền thông được nhiều nhãn hàng ưa chuộng triển khai trong các dịp lễ Tết, khai trương ra mắt sản phẩm mới, kích cầu thương mại, hoặc tạo tiếng vang lớn trong thời gian ngắn.

Các hình thức Roadshow tại Việt Nam rất da dạng, mỗi hình thức lại có cách thức triển khai và những ưu điểm, lợi thế truyền thông riêng. Hãy cùng Unique OOH khám phá 10 hình thức quảng cáo Roadshow thông dụng và có thể triển khai trong dịp Tết.

1. Vì sao nên lựa chọn quảng cáo Roadshow cho dịp Tết?

Tết Nguyên đán là thời điểm vàng để nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu và kích cầu thương mại vì vào dịp này người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm nhiều hơn sau một năm miệt mài tích luỹ.

Đường phố trong những ngày cuối năm vô cùng đông đúc, người xe qua lại với lưu lượng và tần suất cao. Chính vì vậy, các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) được ưa chuộng triển khai trong dịp này. Trong đó, quảng cáo Roadshow với các ưu điểm về số lượng lớn, hình ảnh nổi bật, truyền tải thông điệp ấn tượng… là hình thức truyền thông hiệu quả trong dịp Tết.

Tổ chức quảng cáo Roadshow dịp Tết giúp kích hoạt thương hiệu một cách mạnh mẽ

Đoàn xe Roadshow với số lượng lớn được trang trí với những ấn phẩm rực rỡ, bắt mắt, kèm theo PG, PB hoạt náo khi di chuyển trên đường phố sẽ thu hút mạnh mẽ sự chú ý của đông đảo người đi đường.

Bên cạnh đó, các hình thức quảng cáo Roadshow cũng rất đa dạng về phương tiện và cách thức triển khai mang đến cho các nhãn hàng nhiều sự lựa chọn để giúp chiến dịch truyền thông dịp Tết trở nên hấp dẫn, thu hút và hiệu quả hơn.

Quảng cáo Roadshow được triển khai với đa dạng hình thức, quy mô

2. Roadshow là gì và cách thức tổ chức chạy Roadshow trong dịp Tết thế nào?

Roadshow là hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố, mang theo các ấn phẩm truyền thông của thương hiệu di chuyển trên nhiều nẻo đường góc phố để quảng bá thương hiệu trước đông đảo công chúng.

Roadshow sử dụng số lượng lớn các phương tiện giao thông được trang trí đồng bộ nhận diện thương hiệu (dán decal quảng cáo). Đội ngũ nhân sự (PG, PB) tham gia Roadshow được cấp phương tiện, đồng phục riêng và các vật phẩm hỗ trợ công tác hoạt náo như banner, cờ phướn, poster…

quảng cáo Roadshow dịp Tết

Roadshow gây ấn tượng nhờ quy mô lớn và sự đồng bộ nhận diện thương hiệu

Địa điểm triển khai Roadshow thường diễn ra ở các thành phố lớn hoặc những khu vực dân cư đông đúc để có thể tiếp cận lượt người xem nhiều nhất có thể. Cung đường chạy Roadshow thường ưu tiên những tuyến đường lớn, lưu lượng giao thông cao hoặc thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, tắc đường.

Các nhãn hàng thường triển khai Roadshow trong những dịp đặc biệt như ra mắt/ khai trương thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ mới, hoặc cần tạo tiếng vang thương hiệu hay triển khai trong các dịp Lễ Tết để kích cầu thương mại đến người tiêu dùng.

Thời gian triển khai Roadshow thường khá ngắn, chỉ khoảng vài ngày, nhanh nhất là 1 – 3 ngày, dài hơn có thể là 5 – 7 ngày, hoặc với những chiến dịch Roadshow xuyên Việt thì khoảng nửa tháng. Các chiến dịch Roadshow Tết thường diễn ra vào thời điểm trước Tết Dương để gia tăng hiệu quả truyền thông tốt hơn.

Roadshow tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đạt hiệu quả cao trong việc thu hút sự chú ý

3. Các hình thức quảng cáo Roadshow phù hợp với dịp Tết

3.1. Luxury Roadshow: Thu hút và ấn tượng

Đây là hình thức dán full quảng cáo trên xe ô tô 45 chỗ nên có khả năng thu hút sự chú ý của người đi đường rất cao. Hình thức này thường được triển khai từ 1 – 3 xe chứ không thể quá nhiều vì ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

quảng cáo Luxury Roadshow dịp Tết

Quảng cáo Luxury Roadshow dịp Tết

3.2. Roadshow xe bus 2 tầng: Hoành tráng và thu hút

Nội dung quảng cáo của nhãn hàng được dán lên thân xe bus 2 tầng và diễu hành qua các tuyến phố quan trọng. Hiện nay hình thức này được triển khai tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…

quảng cáo Roadshow xe buýt 2 tầng dịp Tết

Quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng dịp Tết

3.3. Roadshow đi bộ (Human Billboard): độc đáo và mới mẻ

Trong hình thức quảng cáo này, các PG, PB đeo trên lưng những tấm mini billboard và di chuyển qua nhiều địa điểm để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, phát tờ rơi, mẫu dùng thử… Chiến dịch Human Billboard thường diễn ra tại những khu vực có lưu lượng người qua lại đông người, có thể sử dụng các vật phẩm sáng tạo hoặc các hoạt động hoạt náo để thu hút sự chú ý.

quảng cáo Roadshow đi bộ (Human Billboard) dịp Tết

Quảng cáo Roadshow đi bộ Human Billboard dịp Tết

3.4. Roadshow xe đạp: Gần gũi và hiệu quả

Đúng như tên gọi, hình thức này sử dụng dàn xe đạp số lượng lớn được trang trí ấn tượng bắt mắt, và cho lưu thông trên đường phố để trình diễn về sản phẩm, dịch vụ. Tổ chức Roadshow xe đạp thường dễ dàng, tiện lợi hơn nên rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng.

quảng cáo Roadshow xe đạp dịp Tết

Quảng cáo Roadshow xe đạp dịp Tết

3.5. Roadshow xe máy: Sinh động và bắt mắt

Roadshow xe máy có khả năng di chuyển nhanh và xa hơn so với roadshow xe đạp, thường dành cho những chiến dịch dài ngày, lưu thông qua nhiều cung đường để lan toả hình ảnh, thông điệp mạnh mẽ.

quảng cáo Roadshow xe máy dịp Tết

Quảng cáo Roadshow xe máy dịp Tết

3.6. Roadshow xích lô: Độc đáo và mới lạ

Roadshow xích lô trong dịp Tết mang tới sự độc đáo, ấn tượng và thu hút sự chú ý của đông đảo người đi trên phố. Các nhãn hàng có thể trang trí xích lô với màu sắc thương hiệu, slogan độc đáo, mockup 3D… để giúp chiến dịch trở nên sáng tạo, hấp dẫn và có thể viral trên mạng xã hội.

quảng cáo Roadshow xích lô dịp Tết

Quảng cáo Roadshow xích lô dịp Tết

3.7. Roadshow xe ô tô

Ở hình thức này, quảng cáo được dán lên thân xe ô tô và cho diễu hành trên đường phố, bao gồm Roadshow ô tô 4 chỗ, Roadshow ô tô 7 chỗ, Roadshow xe mui trần… Roadshow ô tô hiệu quả ở chỗ mang theo banner quảng cáo cỡ lớn di chuyển khắp mọi nẻo đường.

Quảng cáo Roadshow ô tô dịp Tết

3.8. Roadshow xe tải: Kích thước khủng và hoành tráng

Roadshow xe tải gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ kích thước quảng cáo khủng, khi được triển khai với số lượng lớn thì tạo nên sự hoành tráng.

quảng cáo Roadshow ô tô dịp Tết

Quảng cáo Roadshow xe tải dịp Tết

3.9. Roadshow màn hình LED di động

Các màn hình LED quảng cáo ngoài trời sẽ được ốp vào thùng xe tải và có thể hiển thị TVC chuyển động khi xe di chuyển trên phố. Ngoài ra thân xe cũng được trang trí bằng đèn LED và các logo nổi để nổi bật, độc đáo và thu hút hơn.

quảng cáo Roadshow màn hình LED di động dịp Tết

Quảng cáo Roadshow màn hình LED di động: sinh động, cuốn hút

3.10. Roadshow sáng tạo

Thương hiệu cũng có thể nâng cấp các phương tiện giao thông tham gia roadshow bằng cách sử dụng thêm mockup 3D hoặc sử dụng content sáng tạo… để hoạt động quảng bá thêm phần độc đáo, thu hút và tạo sự viral mạnh mẽ.

quảng cáo Roadshow sáng tạo dịp Tết

Triển khai Roadshow sáng tạo dịp Tết

4. Một số lưu ý để tổ chức chạy roadshow dịp Tết hiệu quả

Để tổ chức Roadshow dịp Tết thành công, các nhãn hàng cần lên kịch bản với các hạng mục chi tiết bao gồm ý tưởng, địa điểm, thời gian, timeline, số lượng (phương tiện, PG/PB), lộ trình chạy (các tuyến đường)…

  • Trước khi tiến hành chạy Roadshow cần xin cấp phép từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Hồ sơ xin giấy phép cần có đủ các thông tin về tổ chức/cá nhân xin cấp phép, người chịu trách nhiệm, thông tin sản phẩm/dịch vụ cần quảng bá, hình thức quảng cáo triển khai.
  • Công tác tuyển dụng và sắp xếp nhân sự tham gia chiến dịch Roadshow, bao gồm người điều phối, đội ngũ PB, PG, MC và hoạt náo viên...

quảng cáo Roadshow dịp Tết

Công tác tổ chức chạy Roadshow có nhiều hạng mục cần chuẩn bị, cần lên checklist chi tiết để chuẩn bị chu đáo và tránh bỏ sót việc

  • Công tác chuẩn bị phương tiện: Thuê xe, thiết kế ấn phẩm truyền thông, trang trí/thi công dán xe
  • Các công tác hậu cần: Thuê trang phục, phụ kiện đi kèm và các vật dụng hỗ trợ cho chiến dịch

Khi roadshow chính thức diễn ra, cần có nhân sự điều phối đi theo suốt hành trình để hỗ trợ, ứng phó các tình huống phát sinh (như bị cảnh sát giao thông tạm dừng chương trình, xe hỏng…) Và có đội ngũ nhân viên quay chụp lại hình ảnh, video để phục vụ cho công tác truyền thông của nhãn hàng.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH