Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Quảng cáo 3D tương tác trên 2 màn hình đến từ Sony

Thay vì một màn hình đơn lẻ, Sony đã kết nối 2 màn hình quảng cáo để tạo nên một màn trình diễn độc đáo với người dân ở Tokyo, Nhật Bản.

Chiến dịch quảng cáo trên 2 màn hình led tương tác của Sony

Biển quảng cáo 3D đã và đang là một trong những phương tiện quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Trên thế giới đã có không ít màn trình diễn ấn tượng và sống động trên những màn hình led dạng này.

Với công nghệ màn hình quảng cáo 3D, hình ảnh không những chuyển động mà còn có thể tạo ra cảm giác “nhảy” khỏi màn hình. Tận dụng điều này, Sony Network Communications, một nhà cung cấp dịch vụ internet trực thuộc “gã khổng lồ” công nghệ Sony đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo siêu ấn tượng tại Tokyo.

Nhãn hàng sử dụng cùng lúc 2 màn hình quảng cáo để trình chiếu. Nhưng ở đây 2 màn hình được kết nối để tạo ra sự tương tác, chứ không phải quảng cáo tách biệt từng nội dung trên mỗi màn hình.

Cụ thể, trên màn hình quảng cáo 3D, một chú mèo Nyaro đang cựa quậy tỉnh giấc ở màn hình led quảng cáo 3D. Chú bị đánh thức bởi mùi thơm từ hộp cá ngừ ở màn hình led thứ 2 rồi “lao” ra khỏi màn hình để bắt lấy hộp thức ăn. Sau đó vì nóng quá nên chú cá bị nhảy về lại màn hình đầu tiên và mèo Nyaro nhanh chóng quay trở lại đuổi theo con mồi.

Chiến dịch quảng cáo này được xây dựng để kỷ niệm 1 triệu lượt đăng ký dịch vụ internet NURO. Linh vật mèo của Sony đã được đưa lên không gian quảng cáo của Cross Shinjuku Vision.

Sự đột phá tạo nên thành công

Theo Sony, chiến dịch lần này là sự đánh dấu lần đầu tiên mà công nghệ kích hoạt 2 màn hình quảng cáo cùng lúc được sử dụng. Dĩ nhiên ngay lập tức, chiến dịch quảng cáo này đã thu về những hiệu quả nhất định.

Đầu tiên là sự chú ý của hàng triệu người dân tại Tokyo khi được trực tiếp chứng kiến màn trình diễn này ngoài thực tế. Thứ hai, quảng cáo của Sony đã chứng minh rằng quảng cáo ngoài trời có thể đo lường được.

Video quảng cáo về màn trình diễn khi được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội TikTok đã thu hút hơn 1,5 triệu người xem trên toàn thế giới.

Khám phá bí mật sau “cơn sốt” màn hình quảng cáo 3D siêu thực

Trong chiến dịch lần này, Sony đã sử dụng một màn hình quảng cáo 3D để trình diễn. Màn hình còn lại được trình chiếu theo định dạng 2D thông thường. Vậy công nghệ của 2 màn hình này có gì khác nhau?

  • Thực chất, việc trình chiếu quảng cáo 3D không phụ thuộc vào màn hình. Đó là nhờ công nghệ dựng TVC tạo ra hiệu ứng chiều sâu để người xem có thể cảm nhận định dạng 3D mà không cần kính hỗ trợ
  • Chi phí để sản xuất các TVC quảng cáo 3D cao hơn hẳn so với chi phí làm TVC thông thường
  • Từ màn hình phẳng cho đến màn hình cong, màn hình một mặt hay màn hình có cạnh led vuông góc đều có thể hiển thị định dạng quảng cáo này

Như vậy trong chiến dịch của mình, Sony đã có sự kết hợp giữa 2 loại TVC quảng cáo 3D và truyền thống. Tuy khác biệt về công nghệ song khi được tương tác cùng nhau, chúng tạo nên sự hoà hợp bất ngờ, xây dựng một màn trình diễn quảng cáo khiến cho cộng đồng thích thú.

* Nguồn: Sixth Sense Media