Adnami giới thiệu công nghệ quảng cáo có tác động cao (high-impact ads) tại thị trường Việt Nam

Adnami, công ty công nghệ quảng cáo đến từ Đan Mạch chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Adnami là một trong những nhà cung cấp quảng cáo có tác động cao (high-impact ads), giúp các nhãn hàng và công ty truyền thông (agency) tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng thông qua định dạng quảng cáo ấn tượng, được chuẩn hoá, dễ nhân rộng, và được giao dịch thông qua các nền tảng mua quảng cáo tự động (programmatic) phổ biến.

Thị trường công nghệ quảng cáo trực tuyến (digital ad-tech) toàn cầu đang bị chi phối bởi những “gã khổng lồ” như Facebook và Google. Những công ty này chiếm 80-90% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến trên toàn thế giới vào năm 2021 (theo ước tính của GroupM). Tuy nhiên, thị trường quảng cáo kỹ thuật số (digital ads) trong tương lai sẽ có nhiều thay đổi. Trong môi trường “không cookie” và đề cao tính năng bảo mật, những “gã khổng lồ” dần mất đi khả năng theo dõi và nhắm trúng người dùng mục tiêu. Do đó, việc thu hút người dùng thông qua hình ảnh quảng cáo trở nên quan trọng hơn, tạo ra nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu, nền tảng xuất bản nội dung (publishers), và công ty quảng cáo (advertisers) trong nước.

Tương lai của ngành quảng cáo kỹ thuật số Ad-tech sẽ tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khán giả (audience) thông qua những mẫu quảng cáo sáng tạo. Và giờ đây, các nhãn hàng, nền tảng xuất bản nội dung (publishers), và công ty quảng cáo (advertisers) tại Việt Nam có thể sử dụng công cụ được cung cấp bởi Adnami cho các định dạng quảng cáo đa phương tiện, tác động cao và mang tính cải tiến để cạnh tranh trong hệ sinh thái kỹ thuật số trong nước. Theo các nghiên cứu gần đây từ Lumen Research, những quảng cáo có tác động cao (high-impact ads) của Adnami thu hút sự chú ý của người tiêu dùng gấp 10 lần so với các định dạng quảng cáo (display ads) thông thường. Điều này mang lại lợi nhuận tốt hơn cho các nền tảng xuất bản nội dung (publishers) từ nguồn traffic của họ.

Nền tảng Adnami cho phép các chiến dịch và định dạng quảng cáo có tác động cao (high-impact ads) được chuẩn hoá, mở rộng quy mô, và triển khai trên các nền tảng mua quảng cáo tự động (programmatic ads) lớn (ví dụ: DV360, TheTradeDesk, MediaMath...) Một số mạng lưới quảng cáo (ad network) lớn tại Việt Nam như Admicro và Adtima đã được chứng nhận và có thể được sử dụng với công nghệ của Adnami. Các mạng lưới quảng cáo này cung cấp nguồn traffic lớn từ các trang web phổ biến tại Việt Nam như Zingnews và Kenh14. Adnami sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo quyền truy cập để thúc đẩy và tự động hoá các quảng cáo có tác động lớn trên các nền tảng xuất bản nội dung (publishers) tại Việt Nam. Bằng cách sử dụng công nghệ của Adnami, các nhãn hàng và công ty truyền thông (agency) có thể truyền tải thông điệp gây ấn tượng có sức lan toả lớn, tiếp cận những tệp người tiêu dùng mục tiêu, và tạo ra lợi tức quảng cáo (ROI/ROAS) cao.

Nền tảng Adnami hiện đã có thể được sử dụng thông qua một số công ty truyền thông (media agency) lớn của Việt Nam. Gia nhập thị trường Việt Nam, Adnami lựa chọn đồng hành với hai doanh nhân người Đan Mạch có bề dày kinh nghiệm: ông Aske ØstergårdThue Quist Thomasen, hai đồng sáng lập của Công ty Tư vấn Nghiên cứu thị trường Decision Lab và Công ty chuyên về Dữ liệu và Phân tích YouGov Vietnam. Họ mang tới những mối quan hệ và những hiểu biết cần thiết về thị trường quảng cáo trong nước từ hơn 25 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Nói về mối quan hệ hợp tác này, ông Aske Østergård chia sẻ: “Quảng cáo ở Việt Nam đang có những chuyển biến quan trọng. Mặc dù các nền tảng nội dung (publishers) và mạng lưới quảng cáo trong nước (local ad network) đang ngày càng phát triển về cả quy mô lẫn tầm mức, các nền tảng đa quốc gia đã và đang thống trị ngành quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Adnami cung cấp những công cụ và công nghệ để giúp các nhà xuất bản nội dung và mạng lưới quảng cáo trong nước vượt lên và cạnh tranh với những nền tảng toàn cầu. Việc sử dụng định dạng quảng cáo có tác động cao (high-impact ads) được chuẩn hoá của Adnami sẽ giúp các nhãn hàng tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhanh, hiệu quả, và hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng”.

Ông Carl Söderblom, Phó Giám đốc Điều hành tại Adnami và người đứng đầu dự án mở rộng thị trường cho biết: “Mối quan hệ hợp tác với Thue và Aske đến rất đúng lúc. Trong năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự phát triển nhanh chóng của ngành quảng cáo kỹ thuật số ad-tech, và chúng tôi cũng đã thử đầu tư vào một số thị trường mới. Kết quả đạt được trên cả mong đợi. Nhu cầu mà chúng tôi thấy từ Việt Nam là rất hứa hẹn, đặc biệt là từ các công ty quảng cáo lớn và những bên tìm kiếm các giải pháp có hệ thống. Thue và Aske có nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm thị trường mà chúng tôi đang tìm kiếm ở các đối tác. Cách làm việc nhanh và hiệu quả của họ cũng rất phù hợp với chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào về hành trình mới này”.

Về Adnami

Nền tảng quảng cáo có tác động cao (high-impact ads) của Adnami giúp mang lại trải nghiệm quảng cáo tốt hơn cho người tiêu dùng và tăng lợi nhuận cho các nhà xuất bản nội dung (publishers) và nhãn hàng. Phương pháp tiếp cận dựa trên nền tảng và tiêu chuẩn hoá của Adnami đối với quảng cáo có tác động cao, cung cấp giải pháp tự động và có thể mở rộng để chạy các chiến dịch quảng cáo có sức hút mạnh mẽ. Công ty ra mắt vào năm 2017 và hoạt động đến nay với đa dạng khách hàng trên khắp Châu Âu, chẳng hạn như Heineken, BMW, American Express, Disney, Samsung và Red Bull.

Về Thue Quist Thomasen và Aske Østergård:

Năm 2009, Aske Østergård và Thue Quist Thomasen thành lập Decision Lab – hợp tác với công ty tư vấn Bắc Âu Capacent, sau này đổi tên thành Epinion. Ngày nay, Decision Lab điều hành cộng đồng nghiên cứu trực tuyến lớn nhất ở Đông Nam Á, tư vấn cho khách hàng về các kế hoạch quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Năm 2019, họ thành lập Công ty chuyên về Dữ liệu và Phân tích YouGov tại Việt Nam.