Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp Bosch tại Việt Nam chính thức đổi tên

Ngày 4/1/2022, Công ty Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam (RBVH), hay còn gọi là Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp Bosch tại Việt Nam sẽ chính thức trở thành Bosch Global Software Technologies Vietnam – Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch (BGSV).

Tái khẳng định vị thế trong ngành công nghệ

Là một trong những công ty lớn về phát triển công nghệ phần mềm, Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch (BGSV) Việt Nam hiện có hơn 2.600 kỹ sư đang phát triển các sản phẩm công nghệ cao và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực công nghệ ô tô, công nghệ trong công nghiệp và hàng tiêu dùng cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, bao gồm cả khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

Chi nhánh BGSV tại Việt Nam thuộc mạng lưới hoạt động toàn cầu của Trung tâm phần mềm và công nghệ lớn nhất Tập đoàn Bosch, bên ngoài trụ sở chính tại Đức. Việc thay đổi thương hiệu này nằm trong chiến lược mở rộng quy mô, thích ứng với sự thay đổi không ngừng của thị trường, nhằm tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm chất lượng và đẩy nhanh quá trình số hoá cho khách hàng của trung tâm.

Đặt phát triển phần mềm vào giá trị cốt lõi

Với mong muốn tiếp tục đóng góp cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công ty đang nghiên cứu tái đào tạo và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân lực thuộc thị trường ngách nhằm thực hiện các dự án có độ phức tạp cao. Bên cạnh đó, công ty cũng đang thành lập một trung tâm phát triển công nghệ cao mới tại Hà Nội, Việt Nam, dự kiến sẽ hoạt động vào tháng 2/2022, cùng mục tiêu phát triển thành trung tâm công nghệ lớn với tổng cộng 6.000 kỹ sư cho cả hai trung tâm vào năm 2025.

Được biết đến là môi trường làm việc tốt nhất ngành công nghệ cao tại Việt Nam theo bảng xếp hạng mới nhất từ Anphabe tháng 12/2021, tại trung tâm BGSV Việt Nam, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao được đặt làm nhiệm vụ trọng tâm. Công ty đã và đang tích cực tuyển dụng tài năng trẻ trong nước, đặc biệt là các sinh viên xuất sắc mới tốt nghiệp từ các trường đại học trong các lĩnh vực: Quản lý dữ liệu và phân tích công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI/ML), Công nghệ đám mây, UX – Trải nghiệm người dùng, Bảo mật mạng, Nền tảng Thích ứng AUTOSAR / VRTE – lái xe tự động, và các công nghệ mới của tương lai.

Chia sẻ về những cơ hội mà chiến lược đổi mới và mở rộng Trung tâm BGSV Việt Nam mang lại, ông Sathyanarayana TK, Giám đốc vận hành Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch cho biết: “Tại Bosch Global Software Technologies Vietnam, chúng tôi muốn cung cấp một môi trường thuận lợi để thử nghiệm, đổi mới và cung cấp giải pháp để giải quyết các vấn đề quan trọng của khách hàng. Vì vậy, việc thu hút và trọng dụng nhân tài trong phát triển công nghệ phần mềm sẽ là lợi thế cạnh tranh hàng đầu của chúng tôi”.

Ông Sathyanarayana TK, Giám đốc vận hành Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch

“Đây là cơ hội tuyệt vời để tận dụng sự hiện diện toàn cầu và năng lực chuyên môn của chúng tôi để phục vụ nhu cầu số hoá ngày càng thiết yếu của khách hàng trong lĩnh vực công nghệ. Chiến lược đổi tên này là một cam kết vững chắc nhằm củng cố thế mạnh của chúng tôi trong hoạt động phát triển kỹ thuật phần mềm tiên tiến nhất, để dẫn đầu Kỷ nguyên số” – Ông Dattatreya Gaur, Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch cho biết thêm.

Ông Dattatreya Gaur, Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch

Với thế mạnh về các giải pháp công nghệ phần mềm ô tô, giải pháp kỹ thuật cơ khí – chế tạo máy, các giải pháp về phần mềm (IT) và các giải pháp công nghệ số, trung tâm đã phát triển và ứng dụng hàng loạt dự án lớn nhằm cải tiến phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô, xây dựng những nhà máy thông minh, “số hoá” các quy trình hoạt động cho doanh nghiệp và đón đầu xu hướng 4.0 tại Việt Nam. Đặc biệt, các giải pháp được trung tâm cung cấp và phát triển như: giải pháp kỹ thuật, sáng kiến cho quá trình công nghiệp hoá và chuyên môn nâng cao trong mọi giai đoạn phát triển sản phẩm… thường mang tính cấp thời, đã và đang góp phần định hình ngành kỹ thuật trong tương lai.

Tại Việt Nam, bên cạnh Trung tâm BGSV Việt Nam, Bosch đã xây dựng được một mạng lưới doanh nghiệp đồ sộ với văn phòng kinh doanh tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và một Nhà máy Giải pháp hệ thống truyền động ở tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, Bosch còn vận hành một Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại TP.HCM.

TCBC
* Nguồn: Bosch