MMA Việt Nam x Unilever ra mắt báo cáo Toàn cảnh Martech tại Việt Nam

Báo cáo Martech tại Việt Nam khép lại một năm 2021 đầy biến động nhưng cũng đầy tiềm năng phát triển cho các lĩnh vực kỹ thuật số. Làm sao để có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và sáng tạo, khi chỉ trong 1 năm các hành vi của khách hàng đã thay đổi một cách nhanh chóng? Những nền tảng nào sẽ trở thành công cụ tốt nhất để tiếp cận khách hàng?

Để kết thúc năm 2021, MMA Việt Nam phối hợp cùng Unilever cho ra mắt báo cáo Martech tại Việt Nam, nhằm mục đích giải mã thói quen người tiêu dùng trong thời kỳ bình thường mới. Marketer có thể nhận ra một cách rõ ràng rằng cách tìm kiếm thông tin, hàng hoá và sản phẩm bằng kỹ thuật số đang chiếm ưu thế trong thời gian gần đây. Và vấn đề mà các nhãn hàng và những nhà sáng tạo quan tâm chính là làm thế nào để kết nối và xây dựng hình ảnh cũng như mối quan hệ với khách hàng mục tiêu của mình một cách hiệu quả.

Nội dung của báo cáo mang đến góc nhìn toàn diện hơn về Martech. Không chỉ cung cấp những thông tin kiến thức về những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, mà còn là những xu hướng công nghệ giúp các nhãn hàng, và nhà sáng tạo nội dung có thể tiếp cận đến đối tượng mục tiêu nói riêng, cũng như cộng đồng nói chung. Báo cáo còn đưa ra những giải pháp có thể ứng dụng Martech trong Marketing kỹ thuật số.

Các điểm nổi bật trong báo cáo:

  • Người tiêu dùng đã bắt đầu sử dụng những nền tảng kỹ thuật số khác nhau, nổi bật với các chương trình phát trực tuyến tại Châu Á, với 40% chương trình trực tuyến trên TV, và 38% là podcast hoặc âm nhạc trực tuyến.
  • Tại Châu Á, thương mại điện tử đã tăng trưởng 27% trong vòng 1 năm qua. Riêng tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng là 56%.
  • Từ năm 2022, Google sẽ chặn cookies của bên thứ 3, điều này có nghĩa là marketer cần phải tìm ra những giải pháp thay thế để theo dõi và nhắm vào các đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào Nền tảng Quản lý Dữ liệu (DMP), và Nền tảng Quản lý Dữ liệu Khách hàng (CDP) nhằm xây dựng dữ liệu của riêng mình bằng cách sử dụng email/số điện thoại hoặc cookies của bên thứ nhất.
  • Công nghệ Thực tế tăng cường (AR), Thực tế ảo (VR) và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy marketing trong thời kỳ mới.
  • Do sự ảnh hưởng của COVID-19, marketer đã chứng kiến sự gia tăng của các siêu ứng dụng, có sức ảnh hưởng và thay đổi từ hành vi mua sắm hằng ngày, đến vận chuyển đi lại, với sự đa dạng trong việc lựa chọn sản phẩm, cũng như cách thanh toán. Những giải pháp Martech trong Thương mại điện tử, Trải nghiệm khách hàng, Quản lý nội dung và Quản lý dữ liệu khách hàng sẽ cần phải thích ứng để đảm bảo kết nối liền mạch với các ứng dụng thị trường điện tử này.
  • Giải pháp đám mây (Cloud Solutions) sẽ dần thay thế cho Nhà cung cấp giải pháp đa năng (Omni-solution Provider) để giải quyết những vấn đề như báo cáo, hợp nhất dữ liệu, quản lý sáng tạo, trải nghiệm khách hàng.

Tải báo cáo Martech tại Việt Nam tại đây.

Hãy đón chờ những Báo cáo thị trường mới nhất do MMA Việt Nam cùng các đối tác thực hiện trong năm 2022, để có thể cập nhật xu hướng cũng như insight thị trường trong thời kỳ bình thường mới.

Về MMA Global

Sứ mệnh của MMA là thúc đẩy các nhà tiếp thị đổi mới và phát triển giá trị kinh doanh lâu dài trong bối cảnh thế giới ngày càng năng động và luôn được kết nối qua di động. Bao gồm hơn 800 công ty thành viên trên toàn cầu và 14 văn phòng khu vực, MMA là hiệp hội thương mại tiếp thị tập hợp đầy đủ hệ sinh thái gồm các nhà tiếp thị, nhà cung cấp công nghệ và thương gia, cùng nhau hợp tác để kiến ​​tạo tương lai của tiếp thị, đồng thời không ngừng mang lại tăng trưởng. Sứ mệnh của MMA được định hướng bởi 4 trụ cột cốt lõi: nuôi dưỡng cảm hứng qua thúc đẩy sự đổi mới cho các CMO, củng cố tiềm năng tiếp thị di động cho các tổ chức tiếp thị thông qua việc chia sẻ bí quyết và sự tự tin, nâng cao hiệu quả và tác động của thiết bị di động thông qua nghiên cứu thực tiễn, và ủng hộ các nhà tiếp thị di động.

Về MMA Vietnam: https://www.mmaglobal.com/local-council/vietnam