Viber tiết lộ người có xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR lens

Thống kê sử dụng AR lens cho thấy nữ giới có xu hướng sử dụng lens chụp ảnh nhiều hơn nam giới; xu hướng Red hair lens (bộ lens tóc đỏ) trở nên hiện tượng phổ biến trong tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác (AR lens) với hơn 50 triệu lượt tương tác, đây là một con số tuyệt vời.

Rakuten Viber, công ty ứng dụng tin nhắn cá nhân an toàn và giao tiếp giọng nói hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả phân tích sử dụng Viber Lens kể từ khi Viber hợp tác với Snap cho ra mắt tính năng này vào tháng 6 năm 2021 và phát hành tại các thị trường lớn trong nhiều tháng qua. Tính từ đợt đầu chính thức ra mắt, hơn 7,3 triệu người dùng đã sử dụng Lens để chụp ảnh, quay video hoặc tạo ảnh GIF. Hơn 5,6 triệu người dùng đã tạo ra hơn 51,8 triệu lượt quay chụp trong ứng dụng.

Theo dữ liệu phân tích, nữ giới có xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR Lens nhiều hơn, họ chiếm đến 46% người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) và 56% người dùng AR Lens. Nữ giới cũng thường sử dụng và gửi đi các đa phương tiện như ảnh, video nhiều hơn nam giới: 59% nữ giới dùng Lens để quay chụp và 30% số người trong đó sẽ gửi đi, thì có 55% nam giới sử dùng Lens để chụp ảnh và 27% số người trong đó sẽ gửi đi.

viber-lens

“Cartoon Face” (Mặt Hoạt Hình) với đôi mắt to tròn và chiếc lưỡi dài ngộ nghĩnh được bình chọn là bộ Lens phổ biến nhất

Bộ Lens nào nổi bật được nhiều người dùng nhiều nhất? Theo thống kê, “Cartoon Face” (Mặt Hoạt Hình) với đôi mắt to tròn và chiếc lưỡi dài ngộ nghĩnh được bình chọn là bộ Lens phổ biến nhất. Tạp chí Thời trang công bố màu tóc xu hướng của năm 2021 là màu đỏ, do đó lens “Red Head” (đầu đỏ) với mái tóc dài cùng tông màu đỏ trở thành bộ lens phổ biến thứ 2 trên Viber Lens. Tiếp đến với vị trí thứ 3 là bộ lọc “Halloween Elements”, với chiếc mặt nạ ma cà rồng được áp lên khuôn mặt người dùng. “Tiger Lens" (Lens mặt hổ) được tạo ra thông qua việc hợp tác giữa Viber và Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) cũng rất phổ biến, và ở một số khu vực, các bộ lens về các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đã khuyến khích nhiều người quyên góp vào quỹ WWF.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy không chỉ nhóm tuổi nhỏ nhất sử dụng các bộ lọc AR để gửi tin nhắn. Nhóm từ 30 - 40 tuổi cũng chiếm phần lớn nhất trong số người dùng AR Lens (23%), theo sau là nhóm người dùng từ 40 - 60 tuổi (18%). Người dùng dưới 17 tuổi chiếm 13% số người sử dụng Viber Lens.

viber-lens

Viber cho biết đã tùy chỉnh và thiết kế bộ lens riêng dành cho thị trường Việt Nam

Khi lần đầu ra mắt tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác tại Việt Nam, Viber cho biết đã tùy chỉnh và thiết kế bộ lens riêng dành cho thị trường Việt Nam, cũng như muốn cung cấp các bộ lens khác nhau đầy vui nhộn và thú vị giúp người dùng có những trải nghiệm độc đáo chỉ có duy nhất tại Việt Nam. Do đó, Viber mong muốn mở rộng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt Nam nhằm thiết kế ra các bộ AR lens chuyên biệt. Ngoài ra, Viber cũng đã lên kế hoạch phát hành 20-50 bộ lens mỗi tháng để người dùng có thể sử dụng thực tế tăng cường với bộ lens trên Viber chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

“Trong một năm đầy khó khăn, khi mọi người cố gắng giữ liên lạc trực tiếp ở mức tối thiểu do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Viber đang từng bước cải tiến công nghệ giao tiếp số trở nên sống động hơn”, bà Anna Znamenskaya, Giám đốc Tăng trưởng tại Rakuten Viber, cho biết. “Mọi người đang tìm kiếm những cách thức thú vị để giữ liên lạc với nhau, dù là gửi đến bạn bè một lời chào bằng việc sử dụng bộ Lens tạo hình mặt hổ hay thể hiện sự ủng hộ đến thương hiệu mà họ ưa thích”, bà chia sẻ thêm.