Google vuột mất vị trí số 1 vào tay TikTok

Sức mạnh của Gen Z đã đẩy ông lớn xuống vị trí thứ hai.

Với dịch vụ đa dạng từ bản đồ, lưu trữ ảnh, tìm kiếm và quản lý chuyến bay, Google vốn là một “thế lực” luôn trụ vững vị trí đầu bảng những trang web phổ biến nhất. Tuy nhiên, theo báo cáo của công ty Cloudflare, “tân binh khủng long” TikTok đã vươn lên vị trí dẫn đầu, trở thành trang web được truy cập nhiều nhất năm nay.

Top 10 trang web phổ biến vào cuối năm 2020 gồm:

  1. Google.com
  2. Facebook.com
  3. Microsoft.com
  4. Apple.com
  5. Netflix.com
  6. Amazon.com
  7. TikTok.com
  8. YouTube.com
  9. Instagram.com
  10. Twitter.com

Năm ngoái, Google.com vẫn bảo toàn được vị trí số một của mình. Tại thời điểm đó, TikTok vẫn nằm ngoài top 5, dừng chân tại vị trí thứ 7. Một năm sau, ứng dụng social video thuộc công ty ByteDance đã nhanh chóng trở thành cơn sốt toàn cầu khi chạm mốc 1 tỉ người dùng hàng tháng vào tháng 9. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, người dùng có nhiều thời gian ở nhà và đã lựa chọn TikTok là nơi giải trí, tương tác với thế giới.

Theo thông tin trên trang blog của Cloudflare, Google và TikTok luôn cạnh tranh sít sao trên bảng xếp hạng trong khoảng tháng 2 đến tháng 5. Giai đoạn tháng 10 trở đi, TikTok hoàn toàn chiếm lĩnh bảng xếp hạng, buộc Google phải nhường lại vị trí dẫn đầu.

Dưới đây là bảng xếp hạng top 10 trang web phổ biến nhất năm 2021:

  1. TikTok.com
  2. Google.com
  3. Facebook.com
  4. Microsoft.com
  5. Apple.com
  6. Amazon.com
  7. Netflix.com
  8. YouTube.com
  9. Twitter.com
  10. WhatsApp.com

Theo Thu Nga / Brand Vietnam
* Nguồn: cnet