Bạn có biết thị phần của Mailchimp trong lĩnh vực Email Marketing?

Mailchimp là nền tảng tiếp thị qua email được nhiều người sử dụng, (đặc biệt là ở Mỹ). Nhưng mức độ phổ biến như thế nào thì có lẽ không phải ai cũng rõ.

Mailchimp chiếm bao nhiêu % thị phần?

Theo Datanyze, Mailchimp sở hữu đến 62,23% thị phần. Constant Contact – một cái tên “kỳ cựu” trong lĩnh vực email marketing, xuất hiện từ năm 1995, nhưng vẫn không thể dẫn đầu “cuộc chơi”, khi chỉ sở hữu 8,69% thị phần. Đây cũng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nền tảng Mailchimp.

Biểu đồ dưới đây cho thấy sự phát triển của Mailchimp trong những năm qua:

Nguồn: BuiltWith

Mailchimp có bao nhiêu lượt tìm kiếm trên toàn cầu trong tháng?

Những số liệu dưới đây được lấy từ Ahrefs và sẽ có sự chênh lệnh nhẹ hàng tháng:

  • Constant Contact: 576.000
  • Campaign Monitor: 61.000
  • AWeber: 88.000
  • Mailjet: 132.000

Nguồn: Ahrefs

Đối thủ cạnh tranh của Mailchimp là ai?

Như đã đề cập ở trên, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Mailchimp là Constant Contact, công ty sở hữu 8,69% thị trường (theo Datanzye) – nhỏ hơn rất nhiều so với thị phần Mailchimp đang sở hữu. Trên thực tế, 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Mailchimp chỉ chiếm 17,08% thị phần. Vì vậy, không ngoa khi nói rằng Mailchimp đang là thương hiệu “độc quyền” trong thị trường email marketing.

Ai sử dụng Mailchimp?

Báo cáo thường niên năm 2019 của Mailchimp cho thấy:

  • Tổng số người dùng đang hoạt động là 12.328.937
  • Gần 11.000 người đăng ký tài khoản Mailchimp mỗi ngày
  • 5.476.608 chiến dịch đa kênh đã được gửi đi bởi người dùng
  • 10.794 email được gửi đi mỗi giây
  • 55 ngôn ngữ khác nhau đã được sử dụng trong các email gửi qua Mailchimp – 5 ngôn ngữ phổ biến nhất là tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Bồ Đào Nha
  • Chỉ dưới một nửa tổng số người dùng trả phí sống ở Hoa Kỳ
  • Một số công ty lớn sử dụng Mailchimp là TransferWise, Penguin Random House và PayPal.

Người dùng Mailchimp kiếm được bao nhiêu tiền?

Số liệu cho thấy có đến 839,5 triệu đơn đặt hàng thương mại điện tử được tạo ra vào năm 2019 từ người dùng Mailchimp (2,3 triệu mỗi ngày). Từ đó có thể thấy số tiền khổng lồ mà người dùng Mailchimp kiếm được. Điều này phản ánh tầm ảnh hưởng của tiếp thị qua email và đây là lý do tại sao các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ nên cân nhắc tận dụng hình thức này trong hoạt động tiếp thị của mình.

Doanh thu từ Mailchimp qua các năm?

Dưới đây là những số liệu ước tính, được lấy từ nhiều nguồn khác nhau.

Ai sở hữu Mailchimp?

Mailchimp do Ben Chestnut Mark Armstrong thành lập vào năm 2001. Công ty hiện có 1.125 nhân viên và 5 văn phòng.

Điều gì đã giúp Mailchimp trở nên lớn mạnh như vậy?

Nếu quan tâm đến kinh doanh, tiếp thị qua email và tiếp thị nói chung hoặc phát triển phần mềm, bạn sẽ không khỏi băn khoăn: Làm thế nào Mailchimp trở nên lớn mạnh như vậy?

Trong cuộc trò chuyện với New York Times, nhà sáng lập Ben Chestnut giải thích rằng thành công của Mailchimp bắt nguồn từ thực tế công ty có “vị trí gần với khách hàng mà các đối thủ cạnh tranh không có”.

Ông cho biết: “Bản thân Mailchimp cũng là một doanh nghiệp nhỏ, vì thế công ty hiểu những doanh nghiệp đó muốn gì từ các công cụ tiếp thị. Dịch vụ của Mailchimp rẻ hơn, cung cấp các tính năng nhanh hơn và cho phép người dùng có thể tuỳ chỉnh nhiều hơn để phù hợp với nhu cầu của khách hàng”.

Ông Ben Chestnut
Nguồn: techcrunch

Bên cạnh đó, hình ảnh thương hiệu dễ thương và gần gũi (tinh tinh Freddie) cũng là một điểm cộng của thương hiệu. Nói một cách đơn giản, bằng việc cung cấp tài khoản miễn phí với nhiều tính năng và chiến lược tiếp thị hiệu quả, Mailchimp đã chinh phục được đông đảo khách hàng, từ đó chiếm được lượng thị phần khổng lồ.

Dù khách hàng thuộc giới công nghệ hay các tập đoàn lớn đi chăng nữa, với Mailchimp, hoạt động tiếp thị qua email sẽ trở nên khác biệt:

  • Giản dị
  • Thân thiện
  • Miễn phí (trong nhiều trường hợp)
  • Và thậm chí là hài hước

Ngoài việc giúp khách hàng thực hiện các hoạt động tiếp thị qua email hiệu quả, Mailchimp còn gửi đến họ những món quà bất ngờ và ngộ nghĩnh hàng năm, chẳng hạn như một chiếc mũ len móc cho thú cưng.

Nguồn: amplifier

Trên đây là những điều có thể bạn chưa biết về thị phần của Mailchimp. Nếu bạn đang tìm một dịch vụ tiếp thị qua email, thì Mailchimp có thể là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Tương lai của “người khổng lồ” trong lĩnh vực tiếp thị qua email sẽ ra sao? Liệu họ sẽ đưa ra những tính năng nào mới? Hay một mô hình định giá mới tương tự như hồi tháng 5/2019? Hãy cùng theo dõi nhé.

Theo Mai Trâm / Brands Vietnam
* Nguồn: emailtooltester