Marketer Moclee Words
Moclee Words

Content Creator

65 số liệu không thể bỏ qua về tiếp thị nội dung năm 2022

Theo một nghiên cứu gần đây, chỉ 10% marketer không sử dụng tiếp thị nội dung. Vì vậy, để thuyết phục số ít các marketer này, tác giả đã sắp xếp, kiểm tra và phân loại một danh sách thống kê cập nhật sẽ giúp marketer tận dụng tối đa hình thức này trong năm 2022.

Trong bài viết này, những nội dung nổi bật bao gồm:

  • Thống kê tiếp thị nội dung hàng đầu
  • Thống kê chiến lược tiếp thị nội dung
  • Thống kê tiếp thị nội dung B2B
  • Thống kê tiếp thị nội dung B2C
  • Thống kê tìm kiếm không phải trả tiền
  • Thống kê blog
  • Thống kê video
  • Thống kê podcast
  • Các số liệu thống kê thú vị khác

Thống kê tiếp thị nội dung hàng đầu

Dưới đây là những thống kê về tiếp thị nội dung bổ ích marketer nên biết:

  • Theo báo cáo của Hubspot, 82% nhà tiếp thị đang tích cực đầu tư vào tiếp thị nội dung, 10% marketer không sử dụng tiếp thị nội dung và 8% không chắc liệu công ty của họ có sử dụng tiếp thị nội dung hay không.
  • 43% các nhà tiếp thị B2B có chiến lược tiếp thị nội dung được lập thành văn bản và 60% các nhà tiếp thị B2B thành công nhất có chiến lược tiếp thị nội dung được lập thành văn bản (Viện Tiếp thị Nội dung).
  • 69% nhà tiếp thị tích cực đầu tư thời gian vào SEO (HubSpot).
  • 60% các nhà tiếp thị cho rằng tiếp thị nội dung tạo ra nhu cầu / khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, 70% nhà tiếp thị cho biết tiếp thị nội dung giúp educate người dùng và 60% nói rằng hình thức này giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng tiềm năng / khách hàng hiện tại (CMI).

Nguồn: HubSpot

  • Video là hình thức truyền thông tiếp thị chính trong năm 2021, tiếp theo là blog (được hơn một nửa số nhóm tiếp thị sử dụng), sau đó là infographic (HubSpot).
  • 73% người dùng thừa nhận đọc lướt các bài đăng trên blog, trong khi 27% sử dụng chúng một cách triệt để (HubSpot).
  • 71% các nhà tiếp thị cho biết nhắm mục tiêu vào các từ khoá chiến lược là chiến thuật SEO hàng đầu của họ (HubSpot).
  • 51% doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị nội dung và xuất bản nội dung mỗi ngày (The Manifest).
  • Mặc dù 32% số người được hỏi nói rằng họ bị choáng ngợp bởi số lượng nội dung có sẵn, phần lớn (44%) nói rằng họ thường đọc 3-5 phần nội dung trước khi tương tác với nhà cung cấp (DemandGen).
  • 69% người được hỏi thích tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ từ một đoạn video ngắn. 18% thích đọc một bài báo, trang web hoặc bài đăng trên blog. 4% thích xem thông tin dạng infographic. 3% thích tìm hiểu thông tin qua sách điện tử hoặc sách hướng dẫn dạng pdf. 3% thích tham gia hội thảo trên web hoặc quảng cáo chào hàng. 2% thích nhận cuộc gọi bán hàng hoặc bản giới thiệu (Wyzowl).
  • 81% nhà tiếp thị xem nội dung là chiến lược kinh doanh cốt lõi (CMI)

Thống kê chiến lược tiếp thị nội dung

Trong phần trước, hầu hết các nhà tiếp thị nội dung thành công đều có chiến lược nội dung dưới dạng văn bản. Dưới đây là một số thống kê có thể giúp marketer xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả.

  • Ba mục tiêu hàng đầu của việc tạo nội dung là thúc đẩy doanh số bán hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu (eMarketer).
  • Tiếp thị nội dung tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp 3 lần so với tiếp thị ra nước ngoài với chi phí thấp hơn 62% (Chỉ số nhu cầu).
  • 72% các nhà tiếp thị thành công nhất ở Bắc Mỹ thực hiện đo lường ROI cho hoạt động tiếp thị nội dung (eMarketer) của họ.

Thống kê chiến lược tiếp thị nội dung B2B

Dưới đây là những chia sẻ từ các nhà tiếp thị B2B về nỗ lực tiếp thị nội dung của họ:

  • Chỉ 4% các nhà tiếp thị B2B không có kế hoạch phát triển chiến lược tiếp thị nội dung (CMI).
  • 87% các nhà tiếp thị B2B ưu tiên nhu cầu thông tin của khán giả hơn các thông điệp bán hàng / khuyến mại của tổ chức (CMI).
  • Sáng tạo nội dung là hoạt động tiếp thị nội dung được thuê ngoài nhiều nhất (CMI).
  • Ba kênh phân phối nội dung hàng đầu được các nhà tiếp thị B2B sử dụng là mạng xã hội, email và blog / trang web của doanh nghiệp (CMI).
  • LinkedIn được 96% nhà tiếp thị nội dung B2B sử dụng (CMI).
  • Chỉ 28% các nhà tiếp thị B2B không sử dụng các kênh phân phối nội dung trả phí (CMI).
  • 78% các nhà tiếp thị B2B nghiên cứu từ khoá cho SEO trong khi tạo nội dung (CMI).

Nguồn: CMI

Thống kê tiếp thị nội dung B2C

Khi thảo luận về hoạt động tiếp thị nội dung B2C, chúng tôi tổng hợp được các thông tin thú vị sau:

  • Chỉ 6% các nhà tiếp thị B2C không có kế hoạch phát triển chiến lược tiếp thị nội dung (CMI).
  • Sáng tạo nội dung là hoạt động tiếp thị nội dung được thuê ngoài nhiều nhất trong số các nhà tiếp thị B2C (CMI).
  • Ba kênh phân phối nội dung hàng đầu được các nhà tiếp thị B2C sử dụng là mạng xã hội, email và blog / trang web của tổ chức họ (CMI).
  • Ba định dạng nội dung thường được các nhà tiếp thị B2C sử dụng nhất là các bài đăng trên blog / bài báo ngắn, newsletter và video (CMI).
  • Các nhà tiếp thị B2C sử dụng ít nhất hai nền tảng mạng xã hội. Kết quả báo cáo cho thấy Facebook (59%) và Instagram (21%) là 2 kênh tạo ra kết quả tiếp thị nội dung tổng thể tốt nhất (CMI).
  • Chỉ 28% các nhà tiếp thị B2C không sử dụng các kênh phân phối nội dung trả phí (CMI).
  • 73% các nhà tiếp thị B2C sử dụng nghiên cứu từ khoá cho SEO trong khi tạo nội dung (CMI).

Thống kê tìm kiếm không phải trả tiền

Từ những số liệu thống kê chúng tôi thu được, hầu hết các nhà tiếp thị nội dung thực hiện nghiên cứu từ khoá và đầu tư vào SEO. Nói cách khác, họ đầu tư vào hình thức tìm kiếm không phải trả tiền. Một vài số liệu cần chú ý khi bàn đến kênh truyền thông này bao gồm:

  • 90,63% các trang không nhận được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ Google (Ahrefs).
  • 68% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm (Brightedge).
  • 71% các nhà nghiên cứu B2B bắt đầu nghiên cứu của họ với tìm kiếm chung chung thay vì tìm kiếm có thương hiệu (Google).
  • 53% người mua sắm cho biết họ luôn nghiên cứu trước khi mua hàng để đảm bảo họ đang đưa ra lựa chọn tốt nhất có thể (Google).
  • Chỉ 5,7% số trang sẽ xếp hạng trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trong vòng một năm lập trang (Ahrefs).
  • Gần hai phần ba lượng tìm kiếm trực tuyến toàn cầu đến từ thiết bị di động (Thành thạo).
  • 69% nhà tiếp thị tích cực đầu tư vào SEO (HubSpot).
  • Ba số liệu hàng đầu thường được sử dụng nhất cho SEO là xếp hạng từ khóa, lưu lượng truy cập không phải trả tiền và thời gian người dùng ở lại trang (HubSpot).
  • Nói chung, một trang càng có nhiều liên kết ngược, thì trang đó càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google (Ahrefs).
  • Trang xếp hạng số 1 trung bình cũng sẽ xếp hạng trong top 10 cho gần 1.000 từ khoá có liên quan khác (Ahrefs).

Thống kê về blog

Những số liệu và xu hướng cần lưu tâm khi bàn về blog bao gồm:

  • Mọi người hiếm khi đọc trực tuyến. Họ thường đọc lướt và chỉ tập trung vào thông tin phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại của họ (Nielsen).
  • 70% mọi người thích lấy thông tin từ blog hơn là quảng cáo truyền thống (Chỉ số nhu cầu).
  • Các bài viết hướng dẫn là định dạng nội dung phổ biến nhất (77%), tiếp theo là tin tức và xu hướng (49%), hướng dẫn và sách điện tử (47%) (Statista).
  • Chỉ một phần ba số blogger thường xuyên kiểm tra phân tích lưu lượng truy cập trên blog của họ (Statista).
  • Mức độ tương tác bắt đầu giảm đối với các bài đăng có thời gian đọc lâu hơn bảy phút (Trung bình).
  • Đến nay, có hơn 600 triệu blog trong số 1,9 tỷ trang web trên thế giới. Các tác giả của họ chiếm hơn 6 triệu bài đăng trên blog hàng ngày, hoặc hơn 2,5 tỷ mỗi năm (hội đồng lưu trữ).

Thống kê video

Theo báo cáo của Hubspot, video là hình thức truyền thông tiếp thị chính trong năm 2021. Có vẻ như tiếp thị video không còn là một lựa chọn mà dần trở thành kênh cần phải có cho các hoạt động truyền thông.

  • 70% người xem đã mua thương hiệu sau khi xem thương hiệu đó trên YouTube (Google).
  • 79% mọi người nói rằng họ đã bị thuyết phục mua hoặc tải xuống một phần mềm hoặc ứng dụng bằng cách xem video (Wyzowl).
  • 50,9% những người ra quyết định B2B sử dụng YouTube để nghiên cứu việc mua hàng (Hootsuite).
  • YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai ở Hoa Kỳ theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền (Ahrefs).
  • Trung bình YouTube tiếp cận số người dùng trong nhóm từ 18 đến 49 tuổi nhiều hơn tất cả các mạng truyền hình cáp cộng lại (Google).
  • Người xem video nói rằng nội dung liên quan đến sở thích của họ quan trọng hơn gấp 3 lần so với nội dung có các diễn viên nổi tiếng (Google).
  • Người xem video nói rằng nội dung liên quan đến sở thích của họ quan trọng hơn 1,6 lần so với nội dung có nhiều kĩ xảo sản xuất (Google).
  • 86% doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ tiếp thị (Wyzowl).
  • 91% các nhà tiếp thị cảm thấy đại dịch đã làm cho video trở nên quan trọng hơn đối với các thương hiệu (Wyzowl).
  • 96% mọi người đã xem video giải thích để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ (Wyzowl).
  • 85% mọi người muốn xem thêm video từ các thương hiệu vào năm 2022 (Wyzowl).

Thống kê podcast

Nguồn: indiewire

Các thương hiệu như Slack, Shopify và Basecamp đã đầu tư vào việc tạo podcast cho thương hiệu. Những thống kê này cho thấy rằng các nhà tiếp thị có thể cân nhắc việc quảng cáo trên podcast.

  • Chi tiêu cho quảng cáo podcast ở Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ đạt 1,74 tỷ đô la vào năm 2022, tăng 23% so với năm 2021 (Statista).
  • 57% người Mỹ nghe podcast (Edison Research).
  • 80% người nghe podcast nghe toàn bộ nội dung của một tập hoặc hầu hết mỗi tập của kênh (Podcast Insights).
  • Người nghe podcast hàng tuần theo dõi trung bình tám podcast mỗi tuần (Edison Research).
  • Mỗi tuần ở Mỹ, có nhiều người nghe podcast hơn xem Netflix (Edison Research).

Các số liệu thống kê thú vị khác

Nội dung được minh hoạ sinh động có quan trọng không? Làm cách nào để thu hút mọi người click vào liên kết? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các số liệu và xu hướng bên dưới.

  • Tỉ lệ người dùng tương tác với nội dung có văn bản và hình ảnh minh hoạ cao hơn 323% so với nội dung không có hình ảnh minh hoạ (WH Levie, H.Lentz).
  • Đa số các nhà tiếp thị được khảo sát nói rằng nội dung trực quan là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ. 64% nói rằng hình ảnh là yếu tố cần thiết hoặc rất quan trọng. Chỉ 9,6% không yêu cầu hình ảnh cho tiếp thị nội dung của họ (Venngage).
  • Không có "khung giờ vàng" để đăng tải nội dung mới. Chia sẻ trên mạng xã hội được phân bổ đồng đều giữa các bài đăng được xuất bản vào các ngày khác nhau trong tuần (Backlinko).
  • Thời gian trung bình một độc giả dành cho một bản tin sau khi click chỉ vỏn vẹn 51 giây. Những người tham gia nghiên cứu chỉ đọc đầy đủ 19% bản tin (Nielsen).
  • Khi quyết định nhấp vào liên kết nào trên web, người dùng chọn những liên kết có "mùi" đầy đủ thông tin nhất, đó là sự kết hợp của các dấu hiệu mà họ nhận được từ nhãn liên kết, bối cảnh mà liên kết được hiển thị và trải nghiệm trước đây của họ (Nielsen).

Kết

Tôi hy vọng marketer đã tìm thấy thông tin chi tiết có giá trị trong bộ sưu tập thống kê ở trên và có thêm cơ sở để xây dựng được một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả cho thương hiệu của mình trong năm 2022.

* Nguồn: Trạm Không gian Vũ trụ