“Thông điệp vũ trụ” AR độc đáo từ Google Pixel 6

Google cũng không đứng ngoài cơn sốt “thông điệp vũ trụ” khi chính thức ra mắt bộ bài tARot ứng dụng công nghệ AR để quảng bá cho sản phẩm Pixel 6 của mình.

Điểm độc đáo của hoạt động này nằm ở việc Google đã tìm hiểu ý nghĩa của 22 lá bài thuộc bộ ẩn chính (major arcana), khéo léo lồng ghép thông tin tính năng của sản phẩm mới vào các lớp nghĩa sẵn có. Theo 9to5Google, trong file Google Slides giải thích thông điệp, ý nghĩa lá bài sẽ được trình bày chung với một tính năng có bản chất tương đồng với thông điệp. Đây có thể xem là cách giúp người dùng ấn tượng và nhớ những USPs (Unique Selling Points) tốt hơn. Một vài ví dụ về cách lồng ghép tinh tế của Google như:

  • Lá bài The Fool: đánh dấu thời điểm bước vào một hành trình mới với tinh thần vô cùng lạc quan, “rộng mở”. Thông điệp này được ghép với tính năng Ultra Wide Camera (Chụp ảnh góc rộng).
  • Lá bài The Magician: thể hiện sự có đủ khả năng để hiện thực hoá các dự định, kế hoạch. Tính năng được “ghép đôi” là Magic Eraser, nhấn mạnh khả năng chỉnh sửa tức thì để “hoá phép” cho những bức ảnh đẹp và sắc nét hơn.
  • Lá bài The Emperor: thể hiện sức mạnh và sự vững chãi trước khó khăn, thử thách, có tính bảo vệ cao. Tính năng đi cùng là Durable Display với khả năng chịu lực tốt.

Nguồn: Google

Bộ tARot gồm 72 lá bài, sách hướng dẫn và nến dùng để thanh tẩy. Bộ bài sẽ được gửi đến những influencer thuộc #TeamPixel. Người dùng có thể trải nghiệm thông điệp của 22 lá bài thuộc bộ ẩn chính bằng công nghệ AR thông qua những filter của Google trên Instagram. Khi đặt máy vào các thẻ bài, hiệu ứng AR sẽ xuất hiện. Ngoài filter dành cho các lá bài, đội ngũ Google đã cho ra mắt filter selfie. Người dùng có thể selfie với tên lá bài và tính năng tương ứng trên pixel 6 khi chạm vào màn hình.

Nguồn: googlewatchblog.de

Khi trào lưu đón nhận “thông điệp vũ trụ” ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội, hoạt động quảng bá của Google đã “gãi ngứa” đúng chỗ và tạo được một hoạt động tương tác thú vị với nhóm người dùng mục tiêu của mình.

Theo Thu Nga / Brands Vietnam