Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Quảng cáo trên kính taxi và một vài điều lưu ý

Diện tích quảng cáo trên kính taxi có phần khiêm tốn hơn các hình thức quảng cáo trên thân xe, song giá thành lại khá rẻ, phát huy được hiệu quả không nhỏ khi có phương pháp triển khai hợp lý. Những thông tin chi tiết nhất về hình thức quảng cáo này sẽ được Sixth Sense Media gửi tới nhà đầu tư trong bài viết này.

1. Quảng cáo trên kính taxi là gì?

Quảng cáo trên kính taxi là hình thức dán decal quảng cáo trên các vị trí kính xe. So với các hình thức quảng cáo bên ngoài thân xe khác (các vị trí quảng cáo trên cửa xe taxi, quảng cáo tràn đuôi xe taxi), diện tích quảng cáo trên kính xe hạn chế hơn. Thông thường, ở những vị trí này, doanh nghiệp chỉ dùng để dán logo thương hiệu, hình ảnh sản phẩm mẫu hay slogan quảng cáo nhãn hàng.

2. Các vị trí dán quảng cáo trên kính xe taxi

Hình thức quảng cáo trên kính taxi được triển khai tại các vị trí cụ thể như sau:

  • Dán quảng cáo trên kính tam giác, kính hình thang ở vị trí cửa sau xe taxi: Với vị trí này, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông từ 2 bên thân xe. Phần diện tích quảng cáo tuy nhỏ nhưng có thể tạo ra điểm nhấn thu hút sự tập trung cao độ hơn. Hình thức triển khai phù hợp sẽ là dán logo thương hiệu hoặc hình ảnh sản phẩm thu nhỏ.

  • Dán decal quảng cáo trên kính sau xe taxi: Decal quảng cáo được triển khai theo dạng banner chữ nhật ngang. Ở vị trí này, nhà đầu tư có thể truyền tải về thông điệp quảng cáo của mình tới các vị khách di chuyển phía sau xe taxi.

3. Ưu và nhược điểm của quảng cáo kính xe taxi

Quảng cáo trên kính taxi là hình thức có mức độ phổ biến thấp nhất trong số các hình thức quảng cáo trên xe taxi. Tuy nhiên biết đâu khi tìm hiểu kỹ, bạn sẽ có cách tận dụng và phát huy triệt để những ưu điểm đặc biệt của hình thức này?!

Ở dưới đây, Sixth Sense Media sẽ nêu rõ về các ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo trên xe taxi để doanh nghiệp nắm rõ.

Ưu điểm

  • Vị trí đặt quảng cáo đúng tầm nhìn của người đi đường ở 2 bên hông xe hoặc phía sau xe.
  • Có thể sử dụng như một hình thức hỗ trợ, kết hợp làm nổi bật hoặc bổ sung cho các mẫu decal quảng cáo dán trên cánh cửa xe.
  • Quảng cáo nằm bên ngoài thân xe nên có thể được truyền đi liên tục, xuất hiện trên khắp nhiều địa bàn, tuyến đường khác nhau để gia tăng nhận diện về thương hiệu, sản phẩm.
  • Chi phí quảng cáo thấp nên có thể triển khai trên số lượng xe lớn, trong thời gian dài hạn hơn.

Nhược điểm

  • Diện tích quảng cáo nhỏ, dễ bị bỏ qua và không gây được sự chú ý cao như các hình thức dán quảng cáo trên cánh cửa xe.
  • Khó có thể thu hút khách hàng ở cự ly xa.
  • Phần thiết kế bị hạn chế cả về mặt hình ảnh lẫn nội dung.

4. Lưu ý khi triển khai quảng cáo trên kính taxi

Nhìn vào những đặc điểm được phân tích kể trên, có thể thấy được phần nào cả điểm mạnh và điểm yếu của quảng cáo trên kính taxi. Với kinh nghiệm đã từng triển khai nhiều chiến dịch, Sixth Sense Media có thể rút ra một số vấn đề, cũng như bí quyết cho các doanh nghiệp triển khai quảng cáo trên kính taxi được hiệu quả hơn như sau:

  • Nên sử dụng quảng cáo trên kính taxi kết hợp cùng hình thức dán quảng cáo trên thân xe taxi.
  • Vì giá thành khá rẻ (chỉ từ 300.000 – 600.000 đồng/xe/tháng), nhà đầu tư nên triển khai quảng cáo với số lượng từ 100 xe trong vòng 3 tháng đổ lên để gia tăng tần suất tiếp cận khách hàng.
  • Chọn lựa triển khai quảng cáo trên các hãng xe lớn, có mật độ xuất hiện cao, hoạt động với tần suất dày đặc trên đường phố.
  • Thiết kế quảng cáo cần có sự cô đọng, chỉ nên mang tính chất gây chú ý, thu hút về sản phẩm, thương hiệu hoặc slogan ngắn gọn. Không nên đưa vào quá nhiều chi tiết gây tốn diện tích, giảm khả năng tiếp nhận trong thời gian ngắn.

Nguồn: taxiadvertisingvn.com