Case Study: Bán thực phẩm chức năng trên TMĐT

Với việc bị kiểm soát chặt chẽ, các Doanh nghiệp ngành hàng Dược phẩm/Thực phẩm chức năng đang gặp khó khăn khi bán trên các kênh Facebook, Google. Do đó không ít Doanh nghiệp chuyển hướng triển khai bán trên kênh Sàn TMĐT - nơi có Chính sách phù hợp hơn với ngành hàng đặc thù này.

Trong bài viết này, Upbase Blog sẽ giới thiệu Sun Warehouse – Case Study về Khách hàng thành công với Ngành hàng thực phẩm chức năng trên sàn TMĐT. Upbase đã cùng doanh nghiệp làm những gì để khắc phục khó khăn đặc thù ngành này!

Case Study bán thực phẩm chức năng trên sàn Thương mại điện tử

1. Đặc thù ngành hàng Dược phẩm/ Thực phẩm chức năng

Hơn 70% số thực phẩm chức năng được tiêu thụ ở thị trường nước ta là hàng sản xuất trong nước. Còn hơn 30% còn lại là hàng nhập khẩu từ các thị trường nổi tiếng như Mỹ, Đức, Canada, Hàn, Nhật…

Đây là ngành hàng liên quan đến an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng. Chính vì thế, nguốn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm được kiểm soát rất khắt khe. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến ngành Thực phẩm chức năng:

  • Khó chạy quảng cáo trên Facebook
  • Chạy quảng cáo trên Google chi phí cực lớn

2. Về Sun Warehouse

Sun Warehouse là một trong những kênh bán hàng trực tuyến thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Sun Pharma – Công ty chuyên bán buôn, bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị y tế. Với phương châm “Chỉ bán hàng chính hãng”, Sun Warehouse đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Về Sunwarehouse

3. Hiện trạng gian hàng khi Upbase tiếp nhận

Trước khi đến với Upbase, Sun Warehouse đã có Gian hàng trên sàn TMĐT Shopee, nhưng gặp khá nhiều khó khăn:

VẤN ĐỀ

  • Sản phẩm thường xuyên bị khóa do đặc thù ngành
  • Tỉ lệ Click, Tỉ lệ chuyển đổi thấp <0,5%
  • Có chạy Quảng cáo Shopee nhưng không ra đơn
  • Không có cạnh tranh về giá do chiến lược không giảm giá của Doanh nghiệp

Lợi thế: Gian hàng có đa dạng sản phẩm, các Thương hiệu khá nổi tiếng và được ưa thích

4. Giải pháp của Upbase dành cho Sun Warehouse

Tận dụng những lợi thế sẵn có của Sun Warehouse và ngành thực phẩm chức năng. Upbase kiến nghị sẽ phát triển Gian hàng theo hướng tập trung vào chất lượng Sản phẩm và Dịch vụ. Không cạnh tranh bằng cách giảm giá sản phẩm.

Tất cả các giải pháp được Upbase đưa ra với phương châm giúp gian hàng phát triển bền vững. Và sau 3 tháng vận hành, Gian hàng của Sun Warehouse đã có những chuyển biến rất tích cực:

  • Doanh thu đạt 170.000.000 VNĐ/tháng

  • Đạt 5.100 Followers Gian hàng TMĐT

  • Ngân sách Marketing chỉ 15%

  • Gian hàng được đánh giá 5 sao

Các Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm với đội ngũ chuyên gia vận hành và giải pháp End-to-End Solution của Upbase!

Xem thêm: Doanh thu tăng 5 lần tuần Mega Campaign cùng Upbase