Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Sáng kiến biến bảng quảng cáo đường phố thành “vườn rau xanh” của Singapore

Tháng 12/2021, Singapore đã cải tạo biển quảng cáo ngoài trời tại các bến xe buýt thành các “nông trại trong đô thị”. Những vườn rau xanh này dự kiến sẽ sản xuất hơn 100kg nông sản tươi cho một bếp ăn từ thiện ở địa phương.

Dự án có tên gọi “Bold Grows Our Future” là sự hợp tác giữa GIC (Quỹ đầu tư quốc gia Singapore), 72andSunny (agency sáng tạo) và Gardens With Purpose (chuyên đào tạo và cung cấp các giống cây trồng hữu cơ) nhân dịp kỷ niệm 40 năm GIC thành lập. Chiến dịch trồng rau xanh tại đô thị là nỗ lực của GIC trong việc phát triển tương lai bền vững và mang đến không gian sống xanh cho các thành phố ở Singapore.

GIC triển khai “Urban farms” – mô hình nông nghiệp đô thị bằng cách biến các bảng quảng cáo ngoài trời thành nơi trồng rau xanh

Bên trong bảng quảng cáo ngoài trời tại các điểm dừng xe bus, Gardens with Purpose đã trồng các loại rau xanh hữu cơ như bông cải xanh, cải thảo, rau diếp bơ... Hằng tuần sẽ có người đến tưới nước và chăm bón những “vườn rau” đặc biệt này cho đến khi chúng sẵn sàng được thu hoạch.

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong các bảng quảng cáo tại nhà chờ xe bus

Những tình nguyện viên tham gia dự án đều là những người đam mê trồng cây và làm vườn, họ sẽ được tham dự một lớp học trồng cây cơ bản của Gardens with Purpose trước khi bắt tay vào chăm sóc các vườn rau xanh của thành phố.

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

Vườn rau xanh được chăm sóc bởi các tình nguyện viên

GIC cho biết các điểm dừng xe buýt được lựa chọn dựa trên tiêu chí “lưu lượng giao thông và tầm nhìn” để có thể dễ dàng nâng cao nhận thức của mọi người về việc sản xuất lương thực bền vững.

Các trạm dừng xe buýt tham gia vào dự án trồng rau xanh bao gồm các địa điểm:

  • Đại học Quốc gia Singapore nằm trên đường Bukit Timah
  • Đối diện với Cold Storage Jelita trên đường Holland
  • Trường trung học nữ sinh Công giáo CHIJ Katong Convent trên đường Marine Terrace
  • Khu phức hợp Fu Lu Shou trên đường Rochor Rd
  • Trụ sở trung tâm y tế St John Headquarters trên đường Beach Rd
  • Trường Khoa học và Công nghệ Bách khoa Singapore trên đường Dover Rd
  • Lối ra của ga tàu điện ngầm Bencoolen nằm trên đường Bencoolen

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

“Vườn rau xanh” được đặt tại những khu vực có lưu lượng người qua lại đông đúc

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

Người đi đường có thể theo dõi quá trình rau xanh lớn lên ở bên trong bảng quảng cáo tại các điểm dừng xe bus

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

Và quét mã QR để tìm hiểu cách GIC tích hợp và hỗ trợ tính bền vững

Rau xanh sẽ được thu hoạch vào cuối tuần chuyển thằng từ bến xe buýt đến Willing Hearts – một bếp ăn từ thiện cung cấp 9.500 bữa ăn hàng ngày cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở Singapore. Sau mỗi lần thu hoạch, Gardens with Purpose sẽ thay thế bằng các loại rau mới ở một giai đoạn sinh trưởng khác, cho đến khi chúng cũng sẵn sàng để thu hoạch.

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

Rau xanh sau khi thu hoạch sẽ được đưa đến một bếp ăn từ thiện để nấu ra những bữa ăn giàu dinh dưỡng cho mọi người

Các vườn rau xanh sẽ hoạt động trong 4 tuần cho đến ngày 12/1/2022. Khi kết thúc dự án, tất cả các thiết bị nông nghiệp được sử dụng tại các trạm xe buýt này sẽ được tái sử dụng để đảm bảo không có rác thải lãng phí. Các vật dụng như hộp trồng cây, quạt thông gió, đèn chiếu sáng, bồn tưới... sẽ được đưa trở lại Gardens with Purpose và những người đam mê làm vườn khác sẽ tái sử dụng để tự trồng rau tại nhà.

Liew Tzu Mi – Giám đốc đầu tư và Chủ tịch ủy ban phát triển bền vững của của GIC cho biết: “Chúng tôi hy vọng vườn rau xanh tại các bến xe buýt sẽ khơi dậy cho mọi người những ý tưởng về các cách trồng rau sạch tại nhà hoặc trong cộng đồng”.

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

Gardens with Purpose tổ chức các lớp học để giới thiệu cách trồng trọt và chăm sóc rau xanh cho mọi người

Gardens with Purpose cho biết họ đã tổ chức các lớp học để nâng cao nhận thức về canh tác đô thị cho mọi người. “Chúng tôi rất hào hứng với dự án này vì tôi tin rằng nó sẽ giúp mọi người đến gần hơn với ‘urban farms' – mô hình nông nghiệp đô thị và truyền cảm hứng để họ có thể bắt đầu trồng các loại rau yêu thích của mình”, Joanne Ng. – Nhà sáng lập và Điều hành Gardens with Purpose chia sẻ.

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

Dự án trồng rau xanh tại các bảng quảng cáo đường phố được đông đảo người dân Singapore quan tâm và ủng hộ

Mah Lay Choon – Giám đốc truyền thông của GIC cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với 72andSunny agency để triển khai dự án ý nghĩa này. Chiến dịch ‘Bold Grows Our Future’ được lên kế hoạch để đánh dấu 40 năm thành lập và phát triển của GIC cũng như là lời cam kết của chúng tôi đối với tương lai của Singapore, bao gồm cả việc giải quyết các thách thức về tính bền vững”.

Bên cạnh việc trồng rau xanh tại các bảng quảng cáo nhà chờ xe bus, GIC còn phối hợp với Ban Công viên Quốc gia Singapore phát động chương trình “Mỗi đứa trẻ là một hạt giống”. Dự án này giúp thế hệ trẻ có cơ hội được tự tay trồng trọt, chăm sóc cây cối cũng như trải nghiệm niềm vui khi thấy cây của mình lớn lên từng ngày.

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

Chương trình “Mỗi đứa trẻ là một hạt giống” mang đến trải nghiệm thú vị cho thế hệ mầm non tương lai

Ngoài ra, các nhân viên của GIC cũng tham gia trồng cây xanh để thể hiện sự ủng hộ đối với cam kết phát triển môi trường bền vững. GIC luôn tâm niệm rằng việc tích cực tham gia vào quá trình trồng cây, chăm sóc môi trường và duy trì sự đa dạng sinh học cũng giống như những tài sản lâu dài mang lại lợi ích cho thế hệ tương lai của chúng ta.

GIC Singapore trồng rau xanh bên trong bảng quảng cáo ngoài trời

Các nhân viên của GIC hào hứng trồng cây phủ xanh Singapore

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH