Nghía Social W51/2021: Gojek, Monstio khai thác sự đa dạng của tiếng Việt, Baemin mừng lễ với đơn hàng đặc biệt

Những tuần cuối cùng của năm, các thương hiệu hoạt động sôi nổi hơn trên nền tảng mạng xã hội. Những dịp lễ liên tiếp là cơ hội vàng để tăng tương tác và tiếp cận người dùng với những thông điệp tích cực, vui nhộn. Hãy cùng Brands Vietnam “nghía” một vòng social những ngày cuối năm để xem các thương hiệu có hoạt động gì thú vị.

Gojek – “lội ngược dòng” với đa dạng content angle

Gojek tiếp tục giữ được sự kết nối với người theo dõi của mình bằng những nội dung hài hước, lồng ghép nội dung quảng bá gói khuyến mãi tự nhiên, không gượng ép. Trong bài đăng gần đây “Từ điển những chiếc deal”, tận dụng sự đồng âm của từ “deal”, Gojek đã tạo một từ điển vui nhộn để quảng bá thông tin về deal khuyến mãi mới của mình. Bài đăng thể hiện khả năng bắt trend và lắng nghe người dùng của thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng.

Monstio – Bung sức sáng tạo với tiếng Việt

Monstio luôn biết cách tận dụng thế mạnh về mặt sáng tạo hình ảnh và sự đa dạng của tiếng Việt để làm nên những bài đăng quảng bá tự nhiên, thú vị cho thương hiệu. Trong dự án hợp tác với Lenovo, arthouse này đã ra mắt album “Hình bóng nghĩa đen” để quảng bá cho chip AMD Ryzen™ 5000 Series Mobile Processors được sử dụng cho dòng ThinkBook14p. Từ các tính từ thể hiện thế mạnh của sản phẩm, Monstio đã đưa ra những nghĩa “đen” đủ thú vị và tạo được những khía cạnh để người dùng tương tác với bài đăng, tiếp tục thảo luận về nghĩa của các tính từ này. Từ đó, bài đăng về những ưu điểm của sản phẩm xuất hiện với tần suất nhiều hơn trên newsfeed người dùng, góp phần lan toả thông tin của sản phẩm.

Baemin – Đơn hàng đặc biệt dịp Giáng Sinh

Vào dịp lễ Giáng Sinh, ông già Noel sẽ là người đi phát quà cho trẻ em trên toàn thế giới. Đội ngũ Baemin đã lật ngược truyền thống này khi nhận đơn hàng đặc biệt từ người bận rộn nhất thế giới vào ngày 24/12 hàng năm. Cú twist nhẹ nhàng, vui nhộn vừa đủ đã giúp thương hiệu có thêm cơ hội tương tác, trò chuyện với fan của mình, đồng thời lồng được ưu điểm của dịch vụ – ship mọi địa điểm.

Di tích nhà tù Hoả Lò – Hướng tiếp cận mới cho các điểm tham quan

Vốn là một di tích lịch sử với những ký ức và thông tin có phần nặng nề, fanpage của Di tích nhà tù Hoả Lò đã chọn hướng truyền thông những nội dung lịch sử nhẹ nhàng, hình ảnh minh hoạ sinh động, phù hợp với nhóm người dùng trẻ – đối tượng theo dõi chính của trang. Những bài đăng về các fact (sự thật) dí dỏm, thú vị đã thu hút lượng lớn sự ủng hộ và hưởng ứng của các bạn trẻ vào thời gian đầu của fanpage.

Một ví dụ gần đây nhất là sự thật về những đãi ngộ mà tù binh phi công Mỹ nhận được trong thời gian bị giam tại Hoả Lò. Hình ảnh minh hoạ dễ thương, hiện đại đi cùng thông tin chính xác đã thành công để lại ấn tượng với người xem.

Học tiếng Anh “cười ngất” với Hack não 1500 từ tiếng Anh

Có thể nói fanpage của cuốn sách “Hack não 1500 từ tiếng Anh” là “ông trùm” dùng meme. Nội dung “quốc dân” trên nền tảng mạng xã hội – meme đã giúp thông tin cuốn sách được lan toả rộng rãi, nhận được nhiều lượt thảo luận cũng như yêu thích của người theo dõi. Ban quản lý fanpage đã lựa chọn những meme phù hợp, có thể lồng ghép các thông tin từ vựng mới để tương tác với nhóm fan của mình.

Món quà ngọt ngào từ Alpenliebe – Bói kẹo đầu năm

Lấy cảm hứng từ phong tục xin xăm dịp Tết của người Việt, Alpenliebe đã tạo một video bói kẹo đơn giản nhưng mang thông điệp tích cực và đáng yêu. Bài đăng nằm trong hoạt động truyền thông dịp Tết Nguyên Đán của thương hiệu. Những “quẻ bói” ngọt ngào tạo sự hứng thú và lan toả năng lượng tích cực cho người theo dõi. Từng thông điệp được gắn với các loại kẹo đặc trưng, gián tiếp gán những ý nghĩa tích cực cho sản phẩm. Đây là một cách quảng bá không gượng ép, đồng thời giúp tăng thiện cảm của người dùng.

Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp