Brand Updates W51/2021: MoMo chính thức trở thành kỳ lân, TikTok “tấn công” ngành F&B

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: MoMo thành công gọi vốn 200 triệu USD ở vòng series E, giúp nâng định giá công ty vượt 2 tỉ USD; TikTok lên kế hoạch mở chuỗi nhà hàng giao hàng tận nơi TikTok Kitchen vào tháng 3/2022… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

MoMo chính thức trở thành kỳ lân

MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn series E với khoảng 200 triệu USD, giúp đưa định giá công ty vượt 2 tỷ USD. MoMo cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu, mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME và MSME tại Việt Nam. Công ty cũng tiết lộ sẽ mở rộng và tăng cường dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2 và 3, cũng như các vùng nông thôn.

Theo Thanh Niên, với vòng gọi vốn mới nhất này, MoMo là fintech Việt đầu tiên nhận vốn đầu tư 2 lần chỉ trong vòng 11 tháng, sau khi vừa công bố hoàn thành vòng series D vào tháng 1/2021.

Nguồn: Thanh Niên

TikTok “tấn công” ngành F&B

TikTok hợp tác với Virtual Dining Concepts chuẩn bị ra mắt chuỗi nhà hàng giao hàng tận nơi TikTok Kitchen tại Mỹ vào tháng 3/2022. Được biết, thực đơn ban đầu sẽ dựa trên các video món ăn phổ biến nhất trên TikTok. Còn trong tương lai, thực đơn sẽ được thay đổi hàng quý tuỳ thuộc món ăn nào sẽ trở nên “viral” trên nền tảng.

Đại diện của TikTok chia sẻ với Techcrunch: “TikTok Kitchen là một nỗ lực tiếp thị của chúng tôi hơn là hoạt động kinh doanh lâu dài. Doanh thu từ TikTok Kitchen sẽ được dùng để hỗ trợ những nhà sáng tạo đã tạo ra món ăn, và truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo khác thể hiện bản thân mình trên TikTok”.

TikTok dự kiến lúc bắt đầu sẽ mở khoảng 300 cửa hàng, và mở rộng ra 1.000 địa điểm vào cuối năm 2022.

Nguồn: Virtual Dining Concepts

Lay’s ra mắt rượu Vodka

Lay's ra mắt sản phẩm mới nhân dịp mùa lễ hội, nhưng khác với mọi năm, sản phẩm không còn là món khoa tây chiên mang tính biểu tượng của thương hiệu. Frito-Lay – công ty mẹ của Lay’s hợp tác với nhà sản xuất rượu Eastside Distilling tung ra loại vodka mang tên Lay’s Vodka. Lay’s Vodka được chưng cất từ chính những củ khoai tây được sử dụng để sản xuất khoai tây chiên Lay’s. Được biết, giống khoai tây này do chính các nhà khoa học thực phẩm của Frito-Lay phát triển. Với thành phần đặc biệt, Lay’s không tẩm thêm gia vị mà giữ cho vodka đơn giản để không làm át đi hương vị khoai tây chiên.

Nguồn: Lay’s

Grab thâu tóm chuỗi siêu thị cao cấp của Malaysia

Chưa đầy 2 tuần sau khi IPO trên Nasdaq, Grab công bố mua lại chuỗi siêu thị cao cấp Jaya Grocer để thúc đẩy lĩnh vực giao hàng. Theo The Edge Markets, giá trị thương vụ ước tính khoảng 430 triệu USD. Được biết, Jaya Grocer sở hữu khoảng 40 siêu thị chủ yếu ở các vùng ngoại ô Kuala Lumpur. Điều này giúp mở rộng phạm vi dịch vụ giao hàng của Grab.

Nguồn: Cafebiz

Microsoft mua lại nền tảng quảng cáo Xandr của AT&T

Công ty viễn thông đa quốc gia AT&T công bố bán lại nền tảng quảng cáo lập trình Xandr cho Microsoft. Công nghệ của Xandr bổ sung cho các dịch vụ quảng cáo hiện tại của Microsoft. Nhờ đó, Microsoft có thể đẩy nhanh việc cung cấp các giải pháp quảng cáo kỹ thuật số và phương tiện truyền thông bán lẻ.

Nguồn: MarketingTrips

McDonald’s bán lại startup AI cho Mastercard

Mastercard mua lại Dynamic Yield – startup AI mà McDonald’s thâu tóm vào năm 2019. Mastercard sẽ tích hợp dịch vụ của Dynamic Yield trên phạm vi toàn cầu để mang đến trải nghiệm cá nhân hoá cho khách hàng. Ngược lại, thoả thuận với Mastercard cho phép Dynamic Yield mở rộng quy mô công nghệ của mình sang các doanh nghiệp bên thứ 3 khác. Theo Campaign Asia, sau thương vụ này, McDonald’s vẫn tiếp tục là khách hàng trung thành của Dynamic Yield.

Nguồn: Dynamic Yield

Thế Giới Di Động tạm ngưng mở thêm Bách hoá Xanh trong năm 2022

Thế Giới Di Động thông qua kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu thuần là 140.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 6.350 tỉ đồng. Nếu đạt được chỉ tiêu, thì đây sẽ là con số cao nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong lịch sử hoạt động.

Để thực hiện mục tiêu, Thế Giới Di Động sẽ (1) tập trung bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối; (2) thực hiện chiến lược bán lẻ đa kênh bằng cách tận dụng thế mạnh công nghệ sẵn có.

Nguồn: ZingNews

Với 2 trụ cột chính là chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, tập đoàn khai thác thêm các sản phẩm, dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu. Ngoài ra, tập đoàn cũng dự kiến mở thêm 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone. Song song là triển khai chuỗi điện máy tại nước ngoài và thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới.

Tuy nhiên, riêng Bách hoá Xanh sẽ tạm ngưng mở mới để tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc cho việc nhân rộng quy mô toàn quốc từ năm 2023.