Ding Ding Dong, hãy đến và xem hướng dẫn về các sản phẩm hot của Giáng sinh này

Tóm tắt: Giáng sinh không cô đơn, dữ liệu sẽ chơi cùng bạn

Chưa đầy năm ngày trước lễ Giáng sinh, ca khúc vàng Giáng sinh "All I want for Christmas is you" của Mariah Carey lại vang lên, lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard, và không khí lễ hội Giáng sinh đã trở nên vô cùng đậm đặc. Để phù hợp với dịp này, nhiều nhà quảng cáo game đã âm thầm “đội” những chiếc mũ Giáng sinh cho ứng dụng của mình, tương tự, họ cũng thêm rất nhiều yếu tố liên quan đến Giáng sinh vào dữ liệu chiếu quảng cáo của mình.

Bốn phép biến hoá làm tăng lượng tải của Giáng sinh

Tìm kiếm thông tin quảng cáo về từ khóa "giáng sinh" trong năm qua (22/12/2020 - 21/12/2021), kết quả phù hợp là hơn 50W. Các nhà quảng cáo này sử dụng các yếu tố cổ điển như mũ giáng sinh, trái táo, kẹo gậy, v.v. để chơi chiêu trò quảng cáo và thu hoạch lưu lượng truy cập như thế nào, chúng ta hãy cùng nhau xem nhé ~

1. Đặt ra các cửa ải Giáng sinh đặc biệt để phát huy hết lợi thế của sản phẩm

Loại quảng cáo này chủ yếu phụ thuộc vào bản thân sản phẩm. Mặc dù cũng có các yếu tố Giáng sinh thông thường được thêm vào giao diện hiển thị, nhưng trọng tâm của hoạt động quảng bá nó thực sự nằm ở cốt lõi của cách chơi. Dựa vào các cửa ải thiết kế dành riêng cho ngày lễ, để người chơi có thể cảm nhận được yếu tố Giáng sinh trong video chơi thử.

Trong quảng cáo này, [Tap Color Lite] đã hiển thị bức tranh tô màu khung cảnh tụ họp được thiết kế đặc biệt cho Giáng sinh của mình và thêm các yếu tố như chuông Giáng sinh và cành thông trên cơ sở ban đầu. Được bổ sung thêm tuyết hồng và âm nhạc rộn ràng của Giáng sinh, "cảm giác không khí" được nâng cao đến cực độ, trong khi phát huy những ưu điểm của sản phẩm, người chơi cũng cảm nhận được sự thoải mái và vui vẻ của ngày lễ.

2. Chú ý đến đám đông độc thân, có game không còn cô đơn

Không lâu sau khi vui hết mình với Ngày mua hàng trực tuyến BlackFriday, các nhà sản xuất lại bắt đầu quan tâm đến đám đông độc thân vào dịp Giáng sinh (một người bạn của tôi nói rằng chúng tôi thực sự không cần loại quan tâm này hu hu hu), đặc biệt là những sản phẩm dễ khơi gợi cảm giác đồng cảm với người chơi.

Khác với các quảng cáo trước đây dựa vào lối chơi đặc biệt để thu hút người dùng, [Dream Piano] đã cho chiếu quảng cáo một số tài liệu thiết kế cho Giáng sinh rất nhẹ nhàng và chỉn chu. Bỏ qua những hiệu ứng đặc biệt lộng lẫy sang một bên, bối cảnh trò chơi được đưa trở lại thực tế, những yếu tố Giáng sinh chỉ được phản chiếu qua cây thông Noel phía sau chủ thể (điện thoại di động) của quảng cáo, tổng thể nền tối tạo cho người ta cảm giác cô đơn và lạc lõng về mặt tâm lý, điều này tương phản với màn hình game.

Ngoài ra, trong việc lựa chọn âm nhạc, [Dream Piano] cũng ẩn chứa một chút "mưu mẹo": có những "solo" dũng cảm thể hiện tuyên ngôn độc thân, cũng có những "without me" suy tư về việc đã hy sinh quá nhiều cho người đàn ông cặn bã, yêu mà không đạt được, những bài hát này phần nhiều xuất phát từ ở góc độ nữ giới và có mức độ phổ biến cao ở nước ngoài; kết hợp với dòng quảng cáo "you still have me" rất dễ tạo cảm giác gắn kết với khán giả của sản phẩm. Hiện tại, độ phổ biến của quảng cáo này trên SocialPeta đã đạt 1000, và ước tính hiển thị đã đạt 59M, hiệu ứng chuyển thành lượt tải rất tốt.

3. Chuyện kỳ ​​lạ sôi trào, trọng tâm là drama.

Không chỉ có ông già Noel sẽ tặng quà cho bạn vào dịp lễ Giáng sinh mà có thể còn có cả những người đẹp Giáng sinh. Sản phẩm cung đấu của GOAT Games [King's Throne: Royal Delights] gần đây đã chiếu hai quảng cáo (2021-12-09 ~ 2021-12-13), và cốt truyện quảng cáo của nó rất drama và xung đột kịch tính rất mạnh.

Quảng cáo 1: Vào đêm Giáng sinh, nữ hoàng đang giao lưu với người hâm mộ của mình trên nền tảng video trực tiếp, một người phụ nữ xinh đẹp trong trang phục Giáng sinh bất ngờ xuất hiện trong video, sau khi bị nữ hoàng phát hiện thì người đẹp bị ngã; khép lại buổi truyền hình trực tiếp, bắt đầu tiến hành tra khảo người đẹp, tin là cô ấy chỉ là "ông già Noel" đến tặng quà, hay không nghe giải thích trực tiếp tống giam, dữ liệu quảng cáo cuối cùng để dành quyền lựa chọn cho khán giả, dẫn đến sự chuyển đổi thành lượt tải xuống.

Quảng cáo 2: Tương tự như quảng cáo đầu tiên, video này cũng chọn sự kết hợp sáng tạo giữa "cốt truyện lạ lùng + nhiều lựa chọn", nhưng lần này "ông già Noel" không bị rơi mà bị mắc kẹt trong ống khói, chọn các phương án khác nhau, mức độ nghiêm trọng của kết quả cũng đã được nâng cấp (nhìn thấy cái chết mà không cứu có thể khiến mỹ nữ chết), ngoài drama ra cảm giác căng thẳng cũng tăng lên rất nhiều.

4. Tai nạn hẹn hò trong dịp Giáng sinh, Girls Help Girls

Những lễ hội quan trọng mang theo cảm giác nghi lễ như lễ Giáng sinh, bản thân ngày lễ này vốn thích hợp để các cặp đôi hẹn hò, trong không khí lễ hội đặc biệt này, việc dùng những tai nạn hẹn hò để đề nghị "Help" với những người chơi nữ là thường rất dễ nhận được sự giúp đỡ, Crazy Labs, tập trung vào các trò chơi casual, đặc biệt thích thêm các cốt truyện này vào quảng cáo.

Trò chơi hóa trang [Super Stylist: Makeover Guru] trong quảng cáo mới được phát hành vào tháng 12 này, vài giây đầu tiên của video giới thiệu hình ảnh một cô gái ngủ quên và suýt chút nữa bỏ lỡ buổi hẹn hò đêm Giáng sinh, đầu bù tóc rối vì ngủ, nước bọt và nước mũi không được lau cũng như gãi ngứa khắp người một cách vô ý của cô khiến những người chơi nhìn thấy cô đều nhịn không được muốn giúp cô dọn dẹp cho bằng được.

Cốt truyện tiếp theo đã trực tiếp bỏ qua quá trình mặc quần áo và gửi một cô gái mặc quần áo lộn xộn đến địa điểm hẹn hò vào dịp lễ Giáng sinh, vẻ mặt sợ hãi của người bạn trai và thông báo to đùng “Fail” đều gửi một tín hiệu cầu cứu cho khán giả, sao một một ngày lễ quan trọng như vậy lại có thể xuất hiện một sự bối rối lớn như vậy chứ, những người chơi nữ xinh đẹp và tốt bụng đương nhiên sẽ nhấn "Try Again".

Thế giới của "Girls Help Girls" đã đến rồi, dùng những tai nạn hẹn hò để khơi dậy thiện cảm cho người chơi nữ, xác suất nhận được "sự giúp đỡ" trong ngày lễ Giáng sinh sẽ tăng lên rất nhiều. Vì vậy, khi thiết kế các sản phẩm như vậy, bạn phải chú ý nhiều hơn đến những điều lớn nhỏ xảy ra xung quanh người dùng nữ, có thể chúng có thể được điều chỉnh thành quảng cáo hot để cải thiện tỷ lệ tải xuống của sản phẩm.

Viết ở cuối

Tóm lại những điểm chung của các loại quảng cáo hot này, không gì khác ngoài những điểm sau, bạn có thể chú ý:

1. Thêm các yếu tố Giáng sinh để tạo không khí lễ hội

2. Quan tâm đầy nhân văn, đồng cảm

3. Yếu tố bình dân, cốt truyện drama, vừa hút mắt vừa hút tiền.

Còn rất nhiều quảng cáo về lễ giáng sinh nhưng không gian có hạn, mình sẽ không liệt kê hết ra đây, các bạn quan tâm có thể vào trực tiếp SocialPeta để xem, sau đây tác giả xin chúc trước mọi người một mùa giáng sinh vui vẻ, và sản phẩm càng thu hút ~

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta