Bluemotion Media Prodution đồng hành cùng doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu

Với đặc điểm về vị trí địa lý và địa hình đặc biệt, Thừa Thiên Huế nói riêng và các tỉnh Miền Trung nói chung có điều kiện tự nhiên và thời tiết khá khắc nghiệt, thường xuyên phải đối diện với nắng hạn, bão lụt, mất mùa.... Vì thế, con người nơi đây gặp rất nhiều khó khăn và thách thức hơn so với các vùng miền khác.

Trong kinh doanh, các doanh nghiệp Miền Trung hầu như chưa thực sự chú trọng cho hoạt động truyền thông – marketing mà thường thúc đẩy đội ngũ bán hàng nhằm giữ thị trường tại địa phương, hình thức truyền thông được sử dụng chủ yếu là Word of Mouth. Cách làm này đã từng rất hiệu quả trong quá khứ khi bối cảnh thị trường còn đơn lẻ và vướng víu bởi những rào cản.

Tuy nhiên, đối diện với làn sóng toàn cầu hóa và sự bùng nổ của công nghệ 4.0, các doanh nghiệp Miền Trung có lẽ đã đến lúc cần mạnh dạn nỗ lực đầu tư, thúc đẩy hoạt động quảng bá thương hiệu. Trước là để giữ vững thị trường hiện có đối với sự cạnh tranh trực tiếp và khốc liệt của các thương hiệu tầm quốc gia, quốc tế; Sau là tập trung xây dựng những chiến lược truyền thông/media chuyên nghiệp, bài bản, xuyên suốt để mạnh mẽ mở rộng thị phần ra toàn khu vực, toàn quốc cũng như bắt kịp xu hướng chung của ngành/lĩnh vực kinh doanh.

Video Digital Marketing là một dạng nội dung bao gồm hình ảnh, âm thanh và chữ viết có thời lượng phổ biến trong khoảng từ 6 giây – hơn 10 phút, nhằm lan tỏa thông điệp truyền thông trên các nền tảng công nghệ điện tử. Thông qua video, doanh nghiệp có thể kể lại câu chuyện thương hiệu của mình một cách súc tích, sâu sắc và thú vị mà đôi khi lời nói hay hình ảnh thông thường không thể lột tả hết được.

Cùng với sự thống trị của các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tik Tok, Instagram... video đã trở thành loại hình nội dung quảng bá thương hiệu doanh nghiệp có hiệu quả mạnh mẽ nhất. Một chiến dịch Digital Marketing bằng video thường tạo tác động vượt trội so với hình ảnh. Theo Biteable (2021) có đến 74% người làm Marketing cho rằng việc sử dụng video marketing mang lại ROI cao hơn việc sử dụng hình ảnh. Do đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng chứng thực, đo lường hiệu quả chiến dịch thông qua các con số cụ thể. Nói cách khác thì đây cũng là lý do mà các doanh nghiệp “thông thái” đã đưa video vào mọi chiến dịch truyền thông thương hiệu, quảng bá sản phẩm của họ, cụ thể, có đến hơn 60% doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ Marketing của họ (theo Biteable, 2021).

Nắm bắt được xu thế, một số doanh nghiệp với sự nhạy bén đã ý thức và tập trung cho điều này. Nhưng có thể vì những nguyên nhân khách quan khác nhau hay cụ thể hơn là hạn chế về mặt ngân sách mà các doanh nghiệp đã lập kế hoạch triển khai và điều động nhân viên nội bộ (vốn là những người không có chuyên môn nghiệp vụ) tự sản xuất. Xét một cách khách quan, những clip được dựng thô sơ và các hình ảnh xử lý chưa truyền tải được thông điệp cụ thể hay những bài viết mộc mạc vẫn đáp ứng được phần nào các yêu cầu cơ bản của doanh nghiệp. Nhưng, để tạo nên sự bùng nổ, cú hích cho thương hiệu của doanh nghiệp cần thiết thì e rằng khó! Bởi lẽ, việc sản xuất các sản phẩm media nhằm mục đích marketing và truyền thông thương hiệu nó là một kế hoạch dài hạn - được đầu tư bài bản và đồng thời là sự hợp tác sản xuất giữa các bên. Không chỉ là nguồn lực nội tại bên trong các doanh nghiệp mà còn là các nguồn lực bên ngoài đến từ các Production House.

Một số nhà quản lý khác, chuyên nghiệp và có tầm nhìn hơn khi hợp tác sản xuất và có lộ trình cụ thể nhằm thực hiện một số dự án phim ảnh quảng bá. Tuy nhiên, có thể do những yếu tố khách quan khác nhau mà dẫn đến việc sản xuất các sản phẩm media chưa mang lại ROI cao như kỳ vọng như ban dầu. Dẫn đến định vị chưa đúng đối với tầm quan trọng của việc sản xuất các sản phẩm media cho doanh nghiệp/ dự án.

Định vị và Dịch vụ của Bluemotion Media

Sau gần 5 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim cho doanh nghiệp/tổ chức (với các thể loại TVC, video marketing, Phim giới thiệu doanh nghiệp/ dự án, Phim phóng sự câu chuyện, Chụp ảnh chân dung CEO và đội nhóm, chụp ảnh quảng cáo doanh nghiệp, chụp ảnh sự kiện…) cho thuê trang thiết bị sản xuất phim, với kinh nghiệm và nội lực đã tích lũy: bao gồm các hệ thống quản lý được ứng dụng công nghệ và các tài sản vô hình. Buemotion Media Production định vị trở thành nhà sản xuất media/truyền thông đa phương tiện chuyên nghiệp, hàng đầu cho doanh nghiệp tại khu vực Miền Trung.

Thấu hiểu những thách thức và khó khăn của các doanh nghiệp đang phải đối mặt, Bluemotion Media Production cung cấp nhiều giải pháp linh hoạt – phù hợp, tiết kiệm ngân sách, chú trọng ứng dụng công nghệ làm nền tảng sáng tạo, phát triển đội ngũ viết kịch bản giàu kinh nghiệm nên có khả năng hiện thực hóa mọi ý tưởng của Khách hàng – Đối tác và bám sát các xu hướng truyền thông của thời đại. Tất cả đều nhằm xây dựng hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả trong nhận thức của khách hàng. Do đó, Bluemotion luôn nỗ lực chỉnh chu, trau chuốt cho từng âm điệu, cảnh quay hình ảnh, lời thoại trong các sản phẩm Media/ TVC/ Video Marketing nhằm truyền tải trọn vẹn thông điệp mà Đối tác muốn gửi gắm đến Khách hàng của mình.

Giải pháp cho khách hàng và năng lực triển khai

Về Công nghệ sản xuất: Bluemotion Media Production ứng dụng hệ thống CRM (**) để tăng trải nghiệm khách hàng và chuẩn hóa trong quá trình Quản lý dự án và Quan hệ khách hàng. Việc ứng dụng hệ thống CRM nhằm giảm thiểu rủi ro và tăng tính kết nối trong các công đoạn sản xuất. Công cụ CRM là hệ thống tổng thể với sự tương tác trực tuyến hai chiều giữa Bluemotion và khách hàng. Bên cạnh đó, CRM cung cấp công cụ để thiết lập quy trình sản xuất từ khâu tiếp nhận đến khi chuẩn bị kế hoạch sản xuất chi tiết cho các dự án lớn với quy mô Ekip có nhân sự từ 20 người trở lên.

Không chỉ thế, Bluemotion cũng ứng dụng công nghệ CGI trong sản xuất giúp tái hiện/phục dựng/sáng tạo hình ảnh và kỹ xảo điện ảnh để có những thước phim đẹp, hiện đại, hiện thực hóa được mọi ý tưởng của khách hàng. CGI giúp dự án thuận tiện triển khai tại các phim trường, văn phòng công sở, giảm thiểu các ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết khắc nghiệt của Miền Trung như thiên tai, bão lụt, đảm bảo tiến độ và chất lượng sản xuất phim.

Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ có sẵn, Bluemotion còn liên tục cập nhật các xu hướng công nghệ của tương lai. Đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ VR trong kế hoạch truyền thông của các Công ty trong bối cảnh 4.0 như hiện nay. Bluemotion đã tiên phong ứng dụng đầu tiên Công nghệ sản xuất hình ảnh 360 VR tại Huế, giúp tái hiện không gian, nhà máy, dự án… nhằm nâng cao trải nghiệm trực quan, sinh động và cung cấp cách nhìn chính xác và chân thực cho người xem về các không gian thực tế.

Về đội ngũ Sáng tạo Nội dung (Kịch bản, lời dẫn, thuyết minh): Mặc dù doanh nghiệp vẫn có thể lựa chọn phương án giao nhân sự nội bộ phụ trách soạn thảo nội dung cho các video quảng bá nhưng Bluemotion Media khó có thể cam kết về chất lượng chung cho toàn dự án nếu ngôn ngữ, phong cách viết chưa hoàn toàn chuyên nghiệp. Bluemotion Media khuyến cáo khách hàng nên sử dụng bổ sung dịch vụ sáng tạo nội dung từ Bluemotion vì chúng tôi có đội ngũ sáng tạo nội dung giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng phối hợp linh hoạt cùng khách hàng để sáng tác và hoàn thiện thông điệp phù hợp với từng dự án, gắn kết hài hòa giữa hình ảnh và lời dẫn quảng cáo phim.

Về giải pháp lưu trữ dữ liệu cho khách hàng: Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, chiến lược kinh doanh cũng như cách thức vận hành của doanh nghiệp đang phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở dữ liệu - yếu tố có khả năng mang lại độ chính xác cao và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Dữ liệu là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh vì dữ liệu hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện kết quả kinh doanh, đưa ra chiến lược thị trường tốt hơn, giảm chi phí, giúp doanh nghiệp ra quyết định nhanh và chính xác hơn. Hiểu rõ điều đó, tất cả dữ liệu tác nghiệp cho khách hàng của Bluemotion đều được lưu trữ khoa học, đảm bảo riêng tư và bảo mật thông qua Hệ thống NAS với khả năng lưu trữ lên đến 20TB. Đây là một trong những trọng điểm khác biệt, là giá trị gia tăng độc đáo và thể hiện cam kết đồng hành của Bluemotion đối với Đối tác - Khách hàng. Mục đích của việc lưu trữ này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện tra cứu tư liệu cũ làm cơ sở cho các chiến lược mới hoặc có thể thiết kế lại phim quảng cáo đẹp hơn, phù hợp với giai đoạn phát triển mới. UBND tỉnh TT- Huế, Viện HUEIDS, các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của Bluemotion đều đang sử dụng tiện ích này.

Về đội ngũ hỗ trợ tư vấn Dịch vụ: Bluemotion có quy trình tư vấn – đồng hành chuyên nghiệp, hiệu quả, nhân sự phụ trách năng động, linh hoạt thiết lập kết nối, lắng nghe nắm bắt nhu cầu, đề xuất giải pháp phù hợp nhằm tiết kiệm ngân sách cho khách hàng, đảm bảo quy mô doanh nghiệp phát triển tỷ lệ thuận với hoạt động chăm sóc khách hàng luôn.

Về năng lực sản xuất: Với các nguồn lực đã tích lũy, hiện Bluemotion Media đảm bảo năng lực sản xuất các thể loại phim doanh nghiệp và hình ảnh cho những sự kiện có quy mô lên đến hơn 2.000 người như: Hue Half Marathon 2018, Open Day 2018, Zero to Hero, Hue Innovation Day 2019 & 2020, Hue Count Down 2020 & 2021… với hơn 30 nhân sự kĩ thuật ghi hình cho mỗi sự kiện.

Về chiến lược phát triển: Với mục đích hướng tới giải pháp đồng hành lâu dài cùng sự phát triển của các doanh nghiệp theo từng giai đoạn, Bluemotion đã xây dựng các gói đăng ký: Gói phát triển dữ liệu, Gói biên tập video, Gói media theo giai đoạn… phù hợp với nguồn kinh phí của từng khách hàng cụ thể. Điều này thể hiện sự thấu hiểu cũng như mong muốn cùng doanh nghiệp phát triển, thúc đẩy quá trình xây dựng quê hương giàu mạnh.

Cam kết phục vụ của Bluemotion

Về Văn hóa doanh nghiệp: Bluemotion chú trọng chăm chút tay nghề, nâng cao năng lực cho nhân sự mỗi ngày thông qua: Triển khai dự án thực tế (của doanh nghiệp và khách hàng), hoạt động nghiên cứu và Phát triển dữ liệu (thông qua những buổi đi thực tế của nhóm làm việc, thu thập cảnh quay làm kho tư liệu, sẵn sàng sử dụng cho các dự án trong tương lai), các buổi đào tạo trực tiếp nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho từng vị trí.

Mỗi nhân sự tại Bluemotion có năng lực khác nhau, định hình khác nhau và công ty luôn nỗ lực tạo dựng môi trường sáng tạo, thân thiện, cởi mở, mang lại giá trị phát triển bản thân/kỹ năng/thu nhập/thăng tiến cho thành viên.

Bluemotion kỳ vọng luôn trao đến các thành viên của mình cơ hội tiếp cận với công nghệ hiện đại, thể hiện khả năng sáng tạo của mỗi người, phát triển khả năng giao tiếp đàm phán, sự năng động nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến, đề xuất các giải pháp giúp tăng tính cạnh tranh cho khách hàng, cũng chính là gián tiếp đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Về Sứ mệnh cộng đồng: Bluemotion Media Production mong muốn góp phần xây dựng nên cộng đồng những người yêu thích và cùng hoạt động trong lĩnh vực media sôi động. Cộng đồng sẽ là nơi phát động, kêu gọi thành viên tham gia, kết nối các nguồn lực, những người đồng chí hướng, đam mê làm phim ảnh và chuyên gia để cùng nhau chia sẻ nguồn lực.

Đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg từng nói: “Càng lớn, tôi càng coi phim như một điều kỳ diệu biết chuyển động. Rất khó làm khán giả hài lòng nếu bạn chỉ thêm vào hiệu ứng đặc biệt ... nhưng họ rất dễ hài lòng nếu đó là một câu chuyện hay”.

Hãy liên hệ Bluemotion Media Production để kể một câu chuyện thú vị về thương hiệu, dự án hoặc sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp/tổ chức bạn thông qua các sản phẩm media chuyên nghiệp tại Bluemotion Media Production House!