Cuộc thi “My Community, My Story” - Một thế hệ trẻ tạo tác động tích cực đến xã hội

Cuộc thi “My Community, My Story” do Dear Our Community tổ chức từ tháng 11/2021 đến tháng 03/2022, nhằm kết nối những người trẻ với các hoạt động tạo tác động tích cực đến xã hội thông qua vận dụng nghệ thuật kể chuyện và làm phim. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

“My Community, My Story" - Chân dung một thế hệ trẻ sống và tạo những tác động tích cực đến xã hội

Khác với suy nghĩ của nhiều người, giới trẻ ngày nay không hề sống ích kỷ, thích thụ hưởng và chỉ quan tâm đến bản thân. Trên thực tế, một phần không nhỏ, họ là những nhóm đối tượng quan tâm đến các giá trị sống vì cộng đồng và chú trọng lan toả những hành động tích cực, nguồn cảm hứng đến những người xung quanh.

Khởi động cuộc thi làm phim ngắn "My Community, My Story."

Tại Việt Nam, trong vòng xoáy của xã hội hiện đại, nhiều thách thức được đặt ra và đòi hỏi thế hệ trẻ tiên phong giải quyết các vấn đề nổi cộm như: giáo dục, rác thải nhựa, biến đổi khí hậu, bất bình đẳng giới, v.v. “My Community, My Story" chính là sân chơi để người trẻ Việt Nam từ 18-24 tuổi trên toàn quốc chia sẻ góc nhìn của mình và đưa ra hướng giải quyết cho những vấn đề nan giải này thông qua nghệ thuật kể chuyện và sản xuất phim tài liệu ngắn.Những thước phim gửi về sẽ được sản xuất thành phim tài liệu về tác động xã hội tại Việt Nam từ góc nhìn của người trẻ sẽ được công chiếu tại Social Impact Film & Art Festival tại Canada vào tháng 6/2022 và Social Impact Film Festival tại Việt Nam vào tháng 7/2022.

Cuộc thi gồm 2 vòng: vòng 1 từ 27/11/2021 - 27/12/202, các bạn trẻ tham gia gửi ý tưởng câu chuyện và 25 ý tưởng câu chuyện ấn tượng sẽ lọt vào vòng 2 từ 18/01/2022 – 25/02/2022, thực hiện phim ngắn để truyền tải và lan tỏa đến cộng đồng. 6 video xuất sắc sẽ nhận được giải thưởng trị giá lên đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, các câu chuyện sẽ được hỗ trợ và kết nối với các nguồn lực cần thiết để hiện thực hóa thành những sáng kiến cộng đồng nhằm tạo ra tác động tích cực đến những thách thức mà cộng đồng đang gặp phải.


Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự tại https://dearourcommunity.com/my-community-my-story/ và theo dõi trang Dear Our Community để nhận được những cập nhật mới nhất về cuộc thi https://www.facebook.com/dearourcommunity.

Talkshow “Góp Câu Chuyện, Tạo Cộng Đồng” cùng những gương mặt truyền cảm hứng Helly Tống, Khoa Chim, Cường Vlog và Võ Ngọc Tuyền (Kelly)

Ngoài khuôn khổ cuộc thi, Dear Our Community còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu tương tác để tạo cầu nối giữa diễn giả và cộng đồng người trẻ, để mở rộng thêm các cơ hội hợp tác, cũng như hỗ trợ để người trẻ tiếp cận được với những kỹ năng, kiến thức trong tương lai.

Talkshow “Góp Câu Chuyện, Tạo Cộng Đồng” đã được Dear Our Community tổ chức vào ngày 19/12/2021 với sự góp mặt của 4 nhân vật: Helly Tống, Khoa Chim, Cường Vlog và Võ Ngọc Tuyền (Kelly) cùng những câu chuyện về con đường hướng đến thành công, đóng góp cho cộng đồng của từng cá nhân , với mục tiêu truyền cảm hứng, kết nối và trao cơ hội cho tất cả các bạn trẻ.

Helly Tống, nhà sáng lập Lại Đây Refill Station, The Yên Concept đồng thời là Giám Đốc truyền thông - sáng tạo của Quỹ Sống. Helly luôn đề cao kết nối nguồn cội với nghệ thuật để thể hiện được những câu chuyện truyền thông đầy cảm hứng để lan tỏa về những câu chuyện tác động xã hội về môi trường và cộng đồng xung quanh.

Khoa Chim là một người thực hành Sáng Tạo đến từ Việt Nam với nhiều vai trò, như ACD, Visual Artist, Still Life Photographer, Storyteller... và là nhà đồng sáng lập Vietnamme - một tổ chức nghệ thuật cộng đồng. Khoa Chim yêu thích việc có thể sử dụng khả năng sáng tạo và nghệ thuật để kể những câu chuyện của những con người bình dị xung quanh mình qua chính góc nhìn của Khoa, một bạn trẻ quan tâm về xã hội xung quanh.

Cường Vlog là một Youtube Creator, Founder của "cộng đồng những kẻ làm phim nghiệp dư”, với đam mê chia sẻ cách làm phim một cách dễ hiểu, dễ học nhất đến tất cả mọi người mà không yêu cầu bạn phải sở hữu nhiều thiết bị cao cấp hay đã qua đào tạo trường lớp.. Với Cường, kiến thức nên được trao đi và lan tỏa mới có thể tạo giá trị cho nhiều người.

Võ Ngọc Tuyền (Kelly) là nhà sáng lập của Dear Our Community, với podcast Dear Our Community, Tuyền muốn chia sẻ những câu chuyện chân thật của những con người đang tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội, giúp những bạn trẻ đang và sẽ phải đối mặt với khó khăn, thử thách và phân vân làm sao khai phá tiềm năng của bản thân và tìm thấy con đường của riêng mình. Ngoài Dear Our Community, Tuyền còn là Trưởng bộ phận Chương Trình Thiện Nguyện của Trung Tâm Hỗ Trợ Cộng Đồng LIN, một tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam với sứ mệnh thúc đẩy hệ sinh thái thiện nguyện cộng đồng.

Hãy cùng xem lại talkshow "Góp Câu Chuyện, Tạo Cộng Đồng."