Agency World W50/2021: Mindshare tái định vị thương hiệu; Havas thắng thầu Dolce & Gabbana

Mindshare tiến hành tái nhận diện thương hiệu thông qua việc tách hai từ “mind” và “share” trong tên của mình. Havas Media Group đánh bại MediaCom và trở thành agency truyền thông toàn cầu của Dolce & Gabbana. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác được cập nhật trong Agency World tuần 50/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Mindshare tiến hành tái nhận diện thương hiệu thông qua việc tách hai từ “mind” và “share” trong tên của mình. Bộ nhận diện thương hiệu mới gồm 3 yếu tố chính: logo chính thức với màu và font chữ mới; tên thương hiệu được tách thành 2 từ riêng biệt “mind” và “share” và “giới thiệu các nội dung, video, hình ảnh giới thiệu ở khoảng trống giữa 2 từ để kể một câu chuyện cụ thể”; đường viền bao quanh logo và nội dung.

Nguồn: Campaign Asia

Đại diện từ WPP – công ty mẹ của Mindshare chia sẻ rằng hệ thống mới này “được tạo nên với mục đích khiến thương hiệu thật sự có kết nối với câu chuyện thay vì một logo đơn giản được tìm thấy ở phía sau hoặc dưới cùng của các ấn phẩm truyền thông”.

Ông Jem Lloyd-Williams – CEO của Mindshare tại Anh, cho biết lần tái nhận diện này nhằm “hiện đại hoá thương hiệu; giúp tạo cảm giác dễ tiếp cận và mang tính nhân văn hơn khi tiếp xúc với người tiêu dùng, các client, quan trọng hơn là khi tiếp xúc giữa các đội ngũ trong nội bộ”.

Tin vắn

Nike triển khai media review toàn cầu, theo Campaign, trọng tâm đợt review này sẽ xoay quanh tiếp thị hiệu suất. Đây là đợt media review quy mô lớn trong hơn 1 thập kỷ qua của Nike. Được biết, account trị giá khoảng 1 tỷ USD. Quá trình review sẽ kéo dài khoảng 6 tháng với sự tham gia của nhiều agency tên tuổi như GroupM, Omnicom Media Group, Dentsu Media, Publiscis Media, IPG mediabrands, Stagwell Media, và Havas Media.

Nguồn: Marketing-interactive

Publicis Sapient cùng Ngân hàng SCB thành lập liên doanh SCB Tech X hướng đến hỗ trợ các công ty tài chính. SCB Tech X sẽ tận dụng tài nguyên của SCB trong việc xây dựng nền tảng công nghệ để giúp khách hàng “tái thiết lập cách họ tương tác với khách hàng trong bối cảnh kỹ thuật số ngày càng tiên tiến”. Công ty liên doanh cũng sẽ tư vấn cho các tổ chức thương mại về dịch vụ ngân hàng như sản phẩm cho vay, tài khoản tiết kiệm… cũng như những dịch vụ phi ngân hàng khác như giao đồ ăn, nội dung về sức khoẻ, du lịch…

Nguồn: SCB

Số liệu

Theo báo cáo Connected Consumer của Decision Lab, tại thị trường Việt Nam, trong số các nền tảng xã hội được người dùng sử dụng vào Quý 3/2021 (ngoài Facebook, Zalo, và YouTube), TikTok là nền tảng duy nhất duy trì được lượng người dùng mà họ đạt được trong Quý 2/2021 (46%).

Những nền tảng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Instagram (lượng người dùng giảm từ 50% xuống 44%), Pinterest (26% xuống 21%), và Twitter (21% xuống 16%). Sự suy giảm trong lượng sử dụng phần lớn là do việc nới lỏng giãn cách xã hội, người dùng có thể rời khỏi nhà để thực hiện những công việc khác.

Bác cáo trên cũng ghi nhận 52% người dùng đánh giá Facebook là nền tảng họ “không thể sống thiếu”. Mặc dù chỉ số này đã giảm từ mức 63% (năm 2019), Facebook vẫn chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội, mặc cho sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Zalo. Mặt khác, vị trí của Facebook như là ứng dụng chủ yếu của người dùng Việt Nam bị đe dọa bởi những nền tảng xem video như YouTube. YouTube đã dành nhiều thị phần của Facebook, đặt biệt là với người dùng thuộc thế hệ Gen X và Gen Z.

Agency Review

AOR

Havas Media Group đánh bại MediaCom và trở thành agency truyền thông toàn cầu của thương hiệu thời trang cao cấp của Ý Dolce & Gabbana. Theo đó, Havas sẽ đảm nhiệm lập kế hoạch, chiến lược truyền thông cho hơn 20 thị trường mà thương hiệu có mặt như Ý, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Mỹ, Anh và Trung Đông. Trước đây, Carat là agency đảm nhiệm account này.

Nguồn: LatinSpots

OmniGov của OMD tiếp tục nắm giữ vai trò mua truyền thông cho tổ chức thuộc Chính phủ Anh The Government Communication Service thêm 4 năm nữa. Được biết, OmniGov đã đánh bại các đối thủ lớn là MediaCom, Carat và Havas Media. Account sẽ không bao gồm chiến dịch OOH, và theo Campaign kênh này có khả năng được trao cho agency Posterscope của Dentsu.

Uniqlo tại Singapore chỉ định Carat làm đối tác agency trong mảng cung cấp giải pháp tiếp thị tích hợp. Theo đó, Carat chịu trách nhiệm lập kế hoạch đa kênh và tiếp thị hiệu suất để thúc đẩy kết quả kinh doanh ở mọi kênh cho thương hiệu.

Thay đổi nhân sự

MediaDonuts bổ nhiệm bà Lê Khánh Linh làm Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam. Bà Khánh Linh sẽ dẫn dắt đội ngũ 20 chuyên gia của MediaDonuts làm việc với các đối tác quốc tế và tại Việt Nam để đạt được những mục tiêu tăng trưởng của MediaDonuts, cũng như tư vấn và mang đến giải pháp quảng cáo hiệu quả cho các nhà quảng cáo tại địa phương. Trước khi gia nhập MediaDonuts, bà Khánh Linh là người đứng đầu mảng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Tiktok tại Việt Nam.

Nguồn: MediaDonuts

Chủ tịch Colleen DeCourcy sẽ rời Wieden + Kennedy và chính thức từ giã ngành quảng cáo vào cuối năm 2021. Bà Decourcy gia nhập W + K vào năm 2013, và trong quá trình làm việc, bà đóng vai trò quan trọng trong việc giúp W + K giành được nhiều account lớn như Airbnb, Visa, Facebook… Sẽ không có người kế nhiệm vị trí này, thay vào đó, ông Neal Arthur – Giám đốc Điều hành toàn cầu và ông Karrl Lieberman – Giám đốc Sáng tạo toàn cầu sẽ cùng lãnh đạo agency.

Nguồn: Campaign Asia

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp