Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ DigiMind Group Hệ sinh thái BrandMarCom

Số hóa trong lĩnh vực sức khỏe, Calo Metaverse chính thức ra mắt toàn cầu

Vừa qua, ngày 18/12/2021, Calo Metaverse đã chính thức ra mắt toàn cầu thông qua sự kiện Calo Metaverse Global Announcemen phát sóng trực tiếp các kênh trực tuyến, thu hút đông đảo người xem trên khắp thế giới và sự quan tâm của các cộng đồng sức khỏe, công nghệ.

So với tất cả các dự án blockchain, đây là dự án đầu tiên tổ chức một sự kiện ra mắt với sân khấu thực tế ảo lộng lẫy, hấp dẫn, đưa người xem vào thế giới Metaverse siêu thực, gặp gỡ những nhân vật ảo - là những đại diện thật được “biến hình” của Calo Metaverse.

Nguồn cảm hứng ra đời của Calo Metaverse - Thúc đẩy động lực rèn luyện thể thao mỗi ngày cho mọi người dân

Tại sự kiện, ông Stephen Phan, Founder và CEO của Calo Metaverse đã chia sẻ về nguồn cảm hứng hình thành cũng như mô hình kinh doanh của Calo Metaverse - nền tảng luyện tập thể thao trong thế giới ảo được bắt nguồn từ những trăn trở của chính bản thân ông ở góc độ người dùng.

Ông chia sẻ: “Động lực chính là những lý do quan trọng giúp chúng ta tập luyện thể dục đều đặn. Tôi phát hiện ra điều này khi tham gia vào những giải thể thao phong trào kể từ năm 2016. Trong giải đầu tiên, tôi phải bơi 2km, đạp xe 90km, chạy 21km để hoàn thành. Tôi đã rất sợ. Tự hỏi làm sao có thể hoàn thành giải này một cách trơn tru nhất? Chính những nỗi sợ đó thôi thúc tôi phải tập luyện hằng ngày. Cuối cùng, bản thân tôi thật sự có thể hoàn thành được giải thể thao ấy.

Nhà sáng lập Calo Metavere khẳng định: “Tôi đã đúc kết và tự nghiệm ra rằng, nếu như bản thân chúng ta có một mục tiêu rõ ràng thì chúng ta sẽ có động lực đủ lớn để chúng ta có thể tập thể dục nhiều hơn.”

Tuy nhiên, những giải pháp hiện nay được đưa ra như ứng dụng sức khỏe, thiết bị hỗ trợ vận động, tiêu biểu là thiết bị đồng hồ thông minh (smartwatch) chỉ dùng để đo lường và thống kê các chỉ số liên quan tới sức khỏe. Chưa có một ứng dụng nào thật sự liên quan đến việc thúc đẩy động lực tập luyện hằng ngày.

Mr. Stephen Phan, Founder và CEO của Calo Metaverse chia sẻ lý do ra đời của nền tảng được bắt nguồn từ những trăn trở của chính bản thân ông ở góc độ người dùng.

Thêm vào đó, đặt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc tập luyện càng bị cản trở bởi các phòng gym hay hồ bơi đều đóng cửa, hoặc hạn chế số lượng người.

Vì thế, việc tập luyện tại nhà, do tập một mình, kèm theo số lượng bài tập hạn chế làm cho người tập càng không có động lực.

Nhận thấy cơ hội trong thách thức, CEO Stephen đã cùng với đội ngũ giàu kinh nghiệm của mình nghiên cứu cho ra đời Calo Metaverse - nền tảng sức khỏe lần đầu tiên áp dụng blockchain, công nghệ thực tế ảo AR, VR, Metaverse, tạo nên một xu hướng tập luyện chưa từng có.

Bằng chính trải nghiệm luyện tập thể thao của mình, ông Stephen mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực về việc luyện tập thể dục thể thao đến với mọi người, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Hướng tới cộng đồng không béo phì, cơ thể “Healthy”

Lý do cho sự ra đời của Calo Metaverse không chỉ dựa trên mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, mà còn nằm ở những trăn trở của Mr. Stephen về thực trạng sức khỏe của xã hội nhìn chung.

Theo ông Stephen, có đến 25% người lớn và 80% người ở độ tuổi vị thành niên rất ít tập thể dục. Điều đó dẫn đến 39% người từ 18 tuổi trở lên đang bị thừa cân. Đặc biệt hơn, 13% trong số này đang bị béo phì nặng. Đó là nguyên nhân gây ra những bệnh lý rất nguy hiểm về sau.

Calo Metaverse cũng mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, bắt nguồn tư những trăn trở của Mr. Stephen về thực trạng sức khỏe của xã hội nhìn chung.

Xu hướng “thể thao tại gia” bùng nổ sau đại dịch

Theo ông Stephen, có ba lý do chính Calo Metaverse được tin tưởng sẽ trở thành xu hướng tập luyện của thế giới trong tương lai.

Thứ nhất, Calo Metaverse áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Sử dụng nền tảng blockchain để lưu trữ dữ liệu, áp dụng công nghệ AR cũng như game hóa tất cả cá hoạt động thể thao hằng ngày như bơi, đạp, chạy, thể thao tại chỗ, leo núi,... thành những trò chơi, Calo Metaverse giúp tăng cường trải nghiệm tập luyện của người tham gia.

Không chỉ vậy, khi tham gia vào Calo Metaverse, mọi người có thể dễ dàng kết nối với bạn bè toàn cầu, cùng nhau tập luyện, cùng nhau chia sẻ động lực.

Thứ hai, Calo Metaverse sẽ là một không gian trải nghiệm thể thao số với rất nhiều câu chuyện sáng tạo khác nhau của cộng đồng người dùng.

Mọi người khi tham gia vào Calo Metaverse sẽ hóa thân thành nhân vật avatar, trải nghiệm các câu chuyện thú vị chưa từng có ở các mô hình thể thao truyền thống như trước đây.

Chẳng hạn, người dùng có thể thỏa sức tưởng tượng mình đang bơi xuyên Đại Tây Dương, chạy xuyên sa mạc Sahara, trekking xuyên qua rừng nhiệt đới Amazon, thậm chí tham gia vào một cuộc đối đầu với Zoombie với cảm giác như thật.

Thậm chí, các avatar có thể kết nối với nhau trong thế giới ảo này để dùng tập luyện, tham gia các thử thách, giải đấu, cũng như trải nghiệm những câu chuyện sáng tạo có một không hai.

Calo Metaverse sẽ là một không gian trải nghiệm thể thao số với rất nhiều câu chuyện sáng tạo khác nhau của cộng đồng người dùng.

Thứ ba, Calo Metaverse đáp ứng được xu thế tập luyện hiện nay.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại, xu hướng tập luyện dịch chuyển từ phòng tập về nhà, từ tập cùng nhau sang tập một mình. Calo Metaverse không chỉ đáp ứng được điều này, mà còn dựa vào đó, tự tạo nên một xu hướng tập luyện mới mẻ hơn, thú vị hơn.

Đó chính là luyện tập trong thế giới ảo. Điều này giúp cho việc luyện tập một mình vui hơn, thông qua trải nghiệm địa điểm ảo.

Người dùng sẽ có nhiều lý do và động lực để luyện tập thể thao ngay cả khi tập một mình. Bởi vì tập một mình nhưng không hề chán, nhờ hệ thống bài tập đa dạng, cùng công cụ ảo hay ho như dây nhảy ảo, trái bóng ảo,...

Đáng nói là tập một mình nhưng không một mình, vì có thể kết nối với cộng đồng Calo Metaverse trên toàn cầu, cùng nhau tập luyện, chia sẻ động lực.

Tất cả những trải nghiệm mà Calo Metaverse thiết kế ra đều hướng đến việc giữ cho mọi người tập thể dục thể thao nhiều hơn. Từ đó hình thành nên thói quen tốt về việc tập luyện.

Nền tảng công nghệ hình thành Calo Metaverse, đón sóng Blockchain, NFTs và Metaverse

Trong phần thứ 3 của chương trình, CTO Calo Metaverse - Mr. Trí Nguyễn thay mặt đội ngũ phát triển dự án chia sẻ về nền tảng công nghệ quan trọng hình thành nên Calo Metaverse.

Đó là blockchain, AR, VR, và metaverse.

Mr. Trí Nguyễn - CTO Calo Metaverse cho biết nền tảng này được hình thành từ Blockchain, AR, VR và Metaverse, đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình luyện tập thể thao.

Theo chia sẻ của ông Trí, blockchain là công nghệ được áp dụng nhiều nhất trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực tiền mã hóa. Tuy nhiên, blockchain còn có nhiều ứng dụng khác trong các lĩnh vực liên quan, như y tế, nông nghiệp và giáo dục. Và ở Calo Metaverse, đó là lĩnh vực sức khỏe.

Cùng với blockchain, Calo Metaverse tạo ra những NFTs là những vật phẩm có giá trị, có thể là những bộ huy chương, những vòng tay đeo sức khỏe, hoặc thậm chí là những con vật, thú nuôi - những người bạn đồng hành với người chơi trong suốt hành trình tập luyện. Từ đó, tạo trải nghiệm thú vị giúp người tham gia có động lực tập luyện nhiều hơn.

Nói về công nghệ AR ông Trí chia sẻ, “Rất nhiều dự án đã tạo nên được dấu ấn của mình bằng cách áp dụng AR một cách khéo léo vào thực tế. Vậy AR sẽ được áp dụng như thế nào vào Calo Metaverse? Tôi nghĩ, chúng ta sẽ đồng cảm với nhau rằng tập luyện tại nhà một mình rất nhàm chán, và chúng ta không có động lực để hoàn thành các bài tập theo những mục tiêu mình đặt ra. Chúng tôi hiểu điều đó, và chúng tôi mong muốn đem AR vào các buổi tập, các buổi rèn luyện sức khỏe tại nhà. Các bạn có thể tập luyện cùng bạn bè mình, cùng nhau khám phá các kỳ quan, du lịch đến các hòn đảo, các thành phố nổi tiếng trên thế giới trong suốt quá trình tập luyện.”

Với công nghệ AR Calo Metaverse giúp người dùng có thể tập luyện cùng bạn bè mình, cùng nhau khám phá các kỳ quan, du lịch đến các hòn đảo, các thành phố nổi tiếng trên thế giới trong suốt quá trình tập luyện.

Nỗ lực đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng về mọi mặt của đội ngũ phát triển đối với dự án Calo Metaverse cho thấy “tham vọng” mang đến điều ý nghĩa cho cộng động, đó là xây dựng một metaverse, một vũ trụ sức khỏe cho những người đam mê thể thao và yêu thích vận động.

Ở đó, mọi giới hạn về khoảng cách, không gian, thời gian dường như được xóa bỏ. và tất cả mọi người có thể cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc, những cột mốc mới trên hành trình chinh phục những thử thách.

Với sự đầu tư công phu về mặt hình ảnh, cũng như nội dung chất lượng, chương trình livestream thực tế ảo Calo Metaverse được cộng đồng toàn cầu đón nhận nồng nhiệt với gần 150k lượt xem trên tất cả các nền tảng, ~2k comment tại livestream, 17k tương tác tại. Link

Nguồn: Calo Metaverse