Ứng dụng phát trực tuyến iQIYI và Epix “bùng nổ” số lượt đăng ký

Ngày nay, hầu hết người dùng đều đang sử dụng nhiều thiết bị để xem hoặc phát trực tuyến (streaming) các nội dung trên tất cả các kênh hay mạng xã hội mỗi ngày. Một thực tế cho thấy, có đến 71% người xem phát trực tuyến ở Hoa Kỳ cho biết rằng trung bình họ đã xem video streaming ít nhất trên 2 thiết bị mỗi ngày, điều này cũng thường lặp đi lặp lại như một thói quen của họ. Hành động, thói quen này mang đến cơ hội lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ giải trí và video trực tuyến, hướng đến mục đích tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm của họ và mang đến cho mọi người những gì họ muốn, và đó chính là nội dung chất lượng, hữu ích.

Ví dụ nổi bật nhất về ứng dụng phát trực tuyến (streaming app) có thể kể đến HBO Max. Trong năm đầu tiên ra mắt, mobile app này đã có hơn 43 triệu lượt cài đặt, cao hơn 664% so với lượt cài đặt vào năm trước khi còn là ứng dụng có tên gọi HBO NOW. Điểm hấp dẫn lớn nhất khiến người dùng đăng ký HBO Max ngay bây giờ là nội dung mà HBO mang lại sẽ được phát hành trên nền tảng này cùng ngày phát hành tại rạp.

Trong báo cáo và một số thống kê mới nhất của Apptopia, thị trường video giải trí trực tuyến hiện tại đang được dẫn đầu bởi những “ông trùm” như Netflix và Disney+ khi luôn là top đầu những ứng dụng được tải xuống hàng đầu tại Hoa Kỳ. Tuy vậy thời điểm đại dịch trong thời gian qua cùng với những biến chuyển khó lường, một số ứng dụng khác cũng đang “tăng vọt” lượng người dùng hoạt động hàng tháng ở mức cao kỷ lục. Cụ thể:

  • iQIYI

iQIYI thuộc sở hữu của Baidu và có trụ sở chính tại Trung Quốc, tuy vậy doanh nghiệp này lại nhanh chóng nắm bắt tâm lý của khán giả Mỹ có nguyện vọng mong muốn tăng tính giải trí với những bộ phim truyền hình, chẳng hạn như Attack on Titan (đạt 95% trên bảng đánh giá phim nổi tiếng Rotten Tomatoes). Chúng ta sẽ xem liệu iQIYI có thể giữ vững lập trường của mình hay không, vì Netflix vừa mới công bố một danh sách dài các tựa phim sắp ra mắt của Nhật Bản, bao gồm cả phim hoạt hình và một loạt phim được sản xuất độc quyền. Chiến lược mới này chắc chắn là một minh chứng cho việc anime ngày càng được yêu thích trên khắp các thị trường toàn cầu.

  • EPIX

Epix - một công ty con của MGM, tương tự như HBO, Starz và Showtime, là mạng truyền hình cáp và vệ tinh chuyên về phim và truyền hình không có mục đích thương mại. Phần lớn sự tăng trưởng của EPIX đến từ việc thỏa thuận hợp tác với Domino's, nơi người dùng có thể lựa chọn tham gia dùng thử miễn phí 30 ngày sau khi đặt bánh pizza trực tuyến. Epix đã có cơ hội tăng trưởng doanh thu trung bình hàng ngày của mình lên đến 42% (tính từ thời điểm 30 ngày sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc) với chi phí đăng ký chỉ vỏn vẹn $5,99 mỗi tháng. Theo ghi nhận, tính đến thời điểm hiện tại, đây được xem là chương trình yêu thích của nhiều người dùng mỗi tối.

Với nhiều lựa chọn SVOD (Subscription Video on Demand) hơn bao giờ hết, hầu hết doanh nghiệp đều nhận ra tiêu chí quan trọng nhất trong việc phát trực tuyến (streaming), đó chính là nội dung. Chỉ cần nhìn vào Disney, thương hiệu đã tạo ra 700 triệu đô la Mỹ doanh thu IAP (In-app Purchase) kể từ khi ra mắt, hầu hết đều nhờ vào các bản phát hành nội dung lớn. Riêng đối với những người theo dõi ở nhà, ứng dụng Disney+ thực sự đã tạo ra doanh thu cao hơn 60% trong tuần đầu tiên phát hành bộ phim Mulan.

Cuối cùng, khi các dịch vụ phát trực tuyến tiếp tục chiếm ưu thế với người dùng, đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm của đại dịch như hiện nay, thị trường lại tiếp tục chứng kiến những sự cạnh tranh giữa app developers cũng như các ông lớn trong ngành Streaming để đạt được thành công trong việc thu hút sự chú ý của người xem.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team