Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Nâng cao hiệu quả quảng cáo với phim animation 3D

Phim animation 3D được đánh giá là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả truyền thông cao. Chính vì thế, video quảng cáo animation 3D đang là lựa chọn của không ít doanh nghiệp. Nếu được đầu tư chuyên nghiệp, chắc chắn hình thức quảng cáo này sẽ đem đến những lợi ích không tưởng cho sản phẩm được quảng bá nói riêng và thương hiệu nói chung. Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu quả quảng cáo với phim animation 3D?

Ưu điểm của quảng cáo animation 3D so với những loại quảng cáo thông thường

Tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng

Thông thường một video quảng cáo hiệu quả chỉ nên kéo dài trong khoảng 30s. Đây là khoảng thời gian đủ để giữ chân người xem cũng như tạo ấn tượng với khách hàng về sản phẩm, thương hiệu. Vì thế, chỉ 30s ngắn ngủi này, video quảng cáo phải được “hô biến” sao cho trở nên thật hấp dẫn, lôi cuốn mà vẫn truyền tải được đầy đủ thông điệp đến cho người xem.

Tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng

Với video animation 3D, việc sử dụng các hình ảnh đồ họa 3D sống động chính là đặc điểm khiến cho hình thức quảng cáo này trở nên thu hút. Theo thống kê có hơn 60% người tiêu dùng cho rằng họ cảm thấy thích thú khi xem các video animation 3D. Điều này khiến cho các sản phẩm quảng cáo animation 3D thường được người xem chú ý hơn cũng như để lại ấn tượng sâu sắc, lâu dài. Từ đó, tăng độ nhận diện của thương hiệu với khách hàng.

Bắt kịp xu hướng, đổi mới hình thức quảng cáo thường xuyên

Các xu hướng marketing, quảng bá sản phẩm hiện nay không ngừng thay đổi để phù hợp với thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Sở hữu đặc tính linh hoạt, dễ dàng biến đổi cùng với khả năng áp dụng nhanh chóng các công nghệ hiện đại, video animation 3D chắc chắn sẽ là hình thức quảng cáo dễ dàng thay đổi để phù hợp với thị trường nhất. Không chỉ bắt kịp xu hướng mà quảng cáo hoạt hình 3D thậm chí có thể dẫn đầu xu hướng quảng cáo để tạo nên điều “không tưởng”.

Thể hiện sống động, sáng tạo nội dung cần truyền tải đến khách hàng

Thể hiện sống động, sáng tạo nội dung cần truyền tải đến khách hàng

Có thể nói đây chính là ưu điểm lớn nhất đối với phim quảng cáo animation 3D. Không gian sáng tạo đối với hình thức này không hề bị giới hạn. Từ nội dung, nhân vật cho đến trang phục, cách xây dựng bối cảnh, âm thanh,... hầu hết đều xây dựng và xử lý trên máy tính bằng các công cụ kỹ thuật số hiện đại. Vì thế mà bộ phận sản xuất video có thể thỏa sức sáng tạo theo ý muốn, để cho ra đời một sản phẩm quảng cáo chất lượng, ý nghĩa, hiệu quả cao mà không bị gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào.

Chi phí đầu tư tập trung, rẻ hơn nhiều với các loại hình quảng cáo khác

Với các video quảng cáo thông thường, nhãn hàng luôn cần phải đầu tư một khoản chi phí không nhỏ đối với quá trình tuyển diễn viên, lựa chọn phục trang, hóa trang, xây dựng bối cảnh, v.v. Tuy nhiên, khi làm video animation 3D thì hầu hết các chi phí này đều không cần thiết. Nếu có thì đó chỉ là một khoản phí nhỏ hơn rất nhiều so với phim quảng cáo thông thường. Do đó, chi phí sẽ được tập trung để đầu tư cho quá trình xây dựng nhân vật hoạt hình, lên kịch bản, nội dung cho phim quảng cáo. Cũng vì thế mà chi phí bỏ ra để làm phim animation 3D cũng rẻ hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác.

Dễ thu hút, gợi hứng thú của khách hàng

Không chỉ trẻ em mà hầu hết các đối tượng ở bất kỳ lứa tuổi nào đều dễ dàng bị thu hút bởi các video được xây dựng có sử dụng yếu tố animation 3D. Bởi lẽ, con người chúng ta thường bị cuốn hút bởi các hình ảnh sáng tạo, độc đáo cùng với màu sắc và âm thanh sống động. Và chính những điều này cũng là các yếu tố không thể thiếu đối với video animation 3D. Vì thế, nếu nói rằng hình thức quảng cáo nào dễ dàng thu hút được khách hàng, tạo hứng thú cho người xem thì chắc chắn câu trả lời không thể thiếu được phim quảng cáo animation 3D.

Bật mí các cách làm phim animation hiệu quả hiện nay

1. Dùng hình ảnh linh vật bằng hoạt hình

Animated character hay dùng hình ảnh linh vật bằng hoạt hình chính là phương pháp chính để tạo nên phim animation. Điều đáng nói ở đây là người xem luôn dễ bị thu hút và ấn tượng bởi các hình ảnh linh vật hoạt hình. Trên thực tế, các linh vật hoạt hình được sử dụng rất nhiều, thậm chí trở thành biểu tượng quan trọng của không ít quốc gia, sự kiện. Ví dụ như với các sự kiện thể thao như SeaGame hay Olympics, các quốc gia đăng cai tổ chức thường dùng các nhân vật hoạt hình để làm biểu tượng.

Trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, nhiều thương hiệu đã tạo nên dấu ấn nhờ việc sử dụng các linh vật animation làm nhân vật đại diện cho thương hiệu. Tiêu biểu có thể kể đến chiến dịch quảng cáo cực kỳ thành công của Vinamilk khi xây dựng hình ảnh đại diện là những chú bò sữa hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu. Vì thế, nếu biết cách áp dụng hình ảnh linh vật trong video quảng cáo animation một cách khéo léo thì sức mạnh truyền thông mà chúng mang lại sẽ cực kỳ hiệu quả.

Dùng hình ảnh linh vật bằng hoạt hình

2. Sử dụng logo chuyển động

Logo chính là biểu tượng đại diện cho thương hiệu và cũng là thành phần quan trọng trong chiến dịch truyền thông. Áp dụng logo chuyển động vào video quảng cáo animation hay bất kỳ một hình thức quảng cáo nào khác cũng góp phần tạo nên ấn tượng của khách hàng về thương hiệu. Dù chỉ “chiếm sóng” một vài giây ngắn ngủi trong video quảng cáo nhưng chắc chắn cũng đủ để logo chuyển động tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của khách hàng đối với thương hiệu. Không ít doanh nghiệp, công ty lớn đã đạt được hiệu quả truyền thông nhờ vào việc áp dụng phương pháp này.

3. Xây dựng nội dung phim mạch lạc, logic, ý nghĩa

Cho dù được chăm chút về nhân vật, hoạt cảnh đến đâu nhưng video quảng cáo không có một nội dung nhất định hay truyền tải đến người một ý nghĩa, thông điệp cụ thể nào thì cũng không thể đạt được hiệu quả truyền thông. Vì suy cho cùng, nội dung phim phải mạch lạc, có ý nghĩa mới thực sự thu hút được người xem cũng như để lại ấn tượng lâu dài. Vì thế, trước khi vào quá trình tạo nhân vật, bối cảnh, việc đầu tiên nhãn hàng cần chú trọng chính là đầu tư vào xây dựng kịch bản và nội dung của video.

BioFil Kiddy - TVC quảng cáo 3D - Vietstarmax

Sở hữu nhiều ưu điểm, video animation 3D chắc chắn đã, đang và sẽ là xu hướng quảng cáo. Tuy nhiên, sản xuất video animation 3D để đạt được hiệu quả truyền thông theo đúng như mong đợi là điều không hề dễ dàng. Hy vọng bài viết trên đây của Vietstarmax đã đem đến các kiến thức hữu ích cho quá trình làm phim quảng cáo animation 3D của các doanh nghiệp, công ty.

Nguồn: https://vietstarmax.vn/vi/