Những chiến dịch kinh điển “đến hẹn lại lên” của Coca-Cola

Không thể phủ nhận rằng Coca-Cola đã đạt được nhiều thành tựu trong các chiến dịch marketing với số lượng người theo dõi nhãn hàng qua từng chiến dịch đều tăng lên đáng kể, cùng nhiều kết quả đáng chú ý khác.

Không chỉ vậy, qua các campaign đã triển khai, Coca-Cola còn để lại trong tâm trí khách hàng những hoạt động activation ấn tượng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đặc biệt, mùa lễ hội là lúc các campaign nhộn nhịp nhất, Coca-Cola lại càng nổi bật hơn.

1. Real Magic at Christmas

Khi Coca-Cola tìm đường đến bàn tiệc nghỉ lễ của các gia đình, thương hiệu này đã tung ra một chiến dịch nối tiếp thông điệp “Real Magic” cho mùa lễ hội.

Tại Bắc Mỹ, “Real Magic at Christmas” sẽ có sự hợp tác độc đáo với nền tảng kết nối người hâm mộ trực tuyến Cameo. Người tiêu dùng ở Hoa Kỳ và Canada có thể yêu cầu một video Cameo được cá nhân hoá từ chính ông già Noel (bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp) bằng cách truy cập https://us.coca-cola.com/holiday-hub.

2. Coca-Cola’s Magical Christmas campaign

3. Sing For Me Vending Machine

Chắc hẳn, marketer vẫn còn ấn tượng với các máy bán nước “đặc biệt” của Coca-Cola thông qua những chiến dịch như “Hug Me”, “Friendship”. Vào mùa lễ Giáng Sinh, ở Thuỵ Điển, Coca-Cola đã đặt một máy bán hàng tự động “Sing for me”. Chiến dịch vui vẻ và đã lan toả một chút tình yêu ngày lễ (và tất nhiên là thông điệp thương hiệu “Share Happiness”).

Chiếc máy này được trang trí với hoạ tiết bông tuyết và dòng chữ “Sing for me” cùng màn hình karaoke và micrô. Người trải nghiệm nhấc mic lên và hát một đoạn ngắn sẽ được thưởng một lon Coke.

4. Coca-Cola Happiness Truck

Lấy cảm hứng từ máy bán hàng tự động và xe tải bán đồ ăn, Coca-Cola đã thiết kế một chiếc xe tải bán nước tự động. Với thông điệp “Where Will Happiness Strike Next?” (tạm dịch: Hạnh phúc sẽ đến với nơi nào tiếp theo?), chiếc xe tải không chỉ mang Coke đến cho mọi người mà còn nhiều món quà hay ho khác, giống như mang một niềm hạnh phúc nhỏ đến cho tất cả mọi người.

Sau một ngày chia sẻ hạnh phúc trọn vẹn, trải nghiệm đã lên đến đỉnh điểm trong buổi hoà nhạc diễn ra đồng thời ở 3 thành phố với sự góp mặt của Kardinal Offishall (Toronto), These Kids Wear Crowns (Vancouver) và Duke Squad (Montreal), nhân dịp kỷ niệm 125 năm thành lập Coca-Cola.

5. Tweet Your Christmas Wish

Nhằm chuyển tải thông điệp “Merry Christmas”, Coca-Cola đã thay mặt người dùng, đưa những lời chúc ngọt ngào nhất vào dịp Giáng Sinh xuất hiện trên tấm bảng neon khổng lồ tại giao lộ Piccadilly Circus. Chỉ với 5 thao tác theo hướng dẫn, Coca-Cola sẽ gửi lời chúc của khách hàng đến gần hơn với mọi người.

Chiến dịch này đã thu hút hơn 94 lượt tweet mỗi ngày và hơn 864 lượt tweet vào năm 2011, tăng gần gấp đôi so với năm 2010. Ngoài ra, chiến dịch cũng thu hút hơn 6.278 lượt quay video. Đây không phải là những con số quá ấn tượng nhưng nó cũng là một chiến dịch đáng để học hỏi.

Theo dõi VTT Creative để xem thêm về các chiến dịch công nghệ tương tác ấn tượng trên thế giới cũng như tại Việt Nam nhé.