Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Những yếu tố nào tác động đến chi phí chạy roadshow

Chiến dịch roadshow thường kéo dài nhiều ngày với số lượng xe và PG PB cùng các phụ kiện khá nhiều. Chính những yếu tố này góp phần làm báo giá quảng cáo của chúng trở nên đa dạng hơn. Nếu như bạn mong muốn tham khảo chi tiết hơn về báo giá chạy roadshow mời tham khảo thông tin mà chúng tôi tổng hợp bên dưới:

Roadshow quảng cáo là gì?

Roadshow quảng cáo là những cuộc diễu hành về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên đường phố. Khả năng gây thu hút của hình thức này là vô cùng lớn với đoàn phương tiện được trang trí bắt mắt nối đuôi nhau trên đường phố. Đoàn xe sẽ di chuyển với tốc độ vừa phải, ở các khu vực đông đúc, đoàn xe di chuyển chậm để người xem có thể tiếp nhận toàn bộ thông tin doanh nghiệp cần truyền tải.

Các hình thức tổ chức roadshow đường phố hiện nay khá đa dạng như:

  • Tổ chức roadshow xe đạp
  • Tổ chức roadshow xe máy
  • Roadshow ô tô với nhiều dòng xe từ phân khúc tầm trung đến xe hạng sang, từ xe cỡ nhỏ 4 chỗ đến xe ô tô 45 chỗ, xe tải,…
  • Roadshow hỗn hợp sử dụng các đoàn xe với nhiều phương tiện kết hợp để gia tăng độ nổi bật.

Bên cạnh hiệu quả cao thì báo giá chạy roadshow thường được các doanh nghiệp cho rằng cũng cao không kém. Vậy thực chất điều này có phải là sự thật? Hãy xem rõ về quy trình Sixth Sense Media lập báo giá chạy roadshow như thế nào nhé!

Bảng giá chạy roadshow quảng cáo phụ thuộc vào yếu tố nào?

Để có báo giá chạy roadshow được chính xác, chúng tôi cần nắm bắt rõ các thông tin như sau:

- Hình thức chạy roadshow

Như đã thấy ở trên thì có rất nhiều hình thức roadshow khác nhau. Báo giá chạy roadshow sẽ khác nhau theo hình thức mà bạn lựa chọn. Trong đó thì hình thức chạy roadshow xe đạp dễ thực hiện, ít tiêu hao nhiên liệu nên giá thành sẽ rẻ hơn. Còn các hình thức tổ chức roadshow hoành tráng như luxury roadshow trên xe ô tô 45 chỗ sẽ có chi phí thực hiện cao hơn cả.

- Số lượng phương tiện tham gia

Số lượng phương tiện càng lớn thì chi phí thuê xe, vận hành, nhân sự đi theo sẽ càng lớn. Bởi để duy trì một đoàn xe đông đảo hoạt động ổn định thì chi phí quản lý sẽ cao hơn.

- Lộ trình và thời gian hoạt động

Báo giá chạy roadshow cũng được tính theo lộ trình và thời gian mà đoàn xe hoạt động mỗi ngày. Bạn nên lựa chọn chỉ từ 1 – 2 lộ trình và chạy tập trung để tạo ra tần suất lặp lại liên tục, vừa gây ấn tượng, vừa khiến khách hàng ghi nhớ.

Về thời gian tổ chức thì nên triển khai chạy roadshow ít nhất trong 3 ngày trở lên. Điều này là để tận dụng tối đa đoàn xe đã được trang trí cầu kỳ vào ban đầu. Bạn chỉ cần trả thêm chi phí thuê xe và nhân sự là có thể tiếp tục chiến dịch. Hơn thế thì việc dán, trang trí phương tiện khá tốn thời gian, chi phí cũng cao nên nếu chỉ sử dụng trong 1 ngày thì khá đáng tiếc.

- Nhân sự cần hỗ trợ

Tùy vào quy mô từng chiến dịch, hình thức thực hiện mà nhân sự hỗ trợ sẽ khác nhau. Có thể bao gồm: PB, PG, tài xế, đội thi công, đội quản lý, điều hành,… Điều quan trọng là các bộ phận phải phân công công việc rõ ràng, có trách nhiệm để không làm lãng phí ngân sách đầu tư mà không tạo ra được hiệu quả như mong đợi.

- Chi phí lobby, thủ tục pháp lý

Ở báo giá chạy roadshow sẽ có riêng phần chi phí về pháp lý và lobby cho đoàn xe chạy trên đường phố. Rất nhiều chiến dịch vì không chuẩn bị kỹ cũng như không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này mà đã bị yêu cầu dừng hoạt động, tháo gỡ quảng cáo.

Báo giá chạy roadshow tham khảo của Sixth Sense Media

Với danh sách chúng tôi đã liệt kê trên đây thì báo giá chạy roadshow cho mỗi chiến dịch sẽ được tính khác nhau. Với những khách hàng muốn tham khảo báo giá chạy roadshow chi tiết, Sixth Sense Media có thể lên cho bạn chi phí tham khảo ở dưới đây. Báo giá này được áp dụng cho các chiến dịch hoạt động từ 5 ngày liên tiếp trở lên như sau:

  • Tổ chức roadshow xe máy: 1.000.000 – 1.500.000 đồng/xe/ngày

  • Tổ chức roadshow xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ: 2.000.000 – 3.500.000 đồng/xe/ngày
  • Roadshow xe ô tô 45 chỗ: 30.000.000 – 40.000.000 đồng/xe/ngày

Nguồn: taxiadvertisingvn.com