Các game RPG mới loạn chiến, chiến trường Châu Á Thái Bình Dương hỗn loạn!

Trong tháng 10 nếu đề cập đến sự cạnh tranh nội bộ căng thẳng nhất thì chắc chắn là dòng game nhập vai. Trong dữ liệu chiếu quảng cáo tháng 10 do SocialPeta thu thập, chúng tôi nhận thấy rằng 4 trong số 5 game hàng đầu chiếu quảng cáo trên iOS là game nhập vai và hầu hết trong số đó là game mới ra mắt trong hai tháng qua.

Các game RPG mới xuất hiện thường xuyên ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Sản phẩm chiếm vị trí đầu bảng trong chiếu quảng cáo tháng 10 của phía iOS là [Wild Hunter: Goddess] của Quảng Châu Tianyou. Sản phẩm này bắt đầu quảng cáo từ ngày 30 tháng 9, với các tỷ lệ chiếu quảng cáo phần lớn là ở các khu vực như Thái Lan (63%) và Indonesia (35%), cho đến ngày 20 tháng 10, lượng chiếu quảng cáo đạt đến đỉnh điểm, nó đã lao thẳng lên vị trí thứ 11 trong danh sách bán chạy nhất của App Store Thái Lan ngày hôm đó.

Trong game di động [Đấu La đại lục: Chiến Thần trở lại] (tên tiếng Anh: Soul Land: Advent of the Gods), lượng quảng cáo được chiếu trong tháng 10 thấp hơn một chút so với [Wild Hunter: Goddess], đứng thứ hai trong danh sách chiếu quảng cáo, cũng đạt được thành tích tốt tương tự ở Thái Lan.

(Đánh giá từ dữ liệu của SocialPeta, xu hướng chiếu quảng cáo của của [Đấu La đại lục: Chiến Thần trở lại] ổn định hơn)

Khi ra mắt dịch vụ quốc tế, nó đã lọt vào top đầu danh sách miễn phí của App Store Thái Lan, đồng thời đứng thứ ba trong danh sách bán chạy nhất. Có lẽ vì lí do thay đổi cốt truyện (Đấu là đại lục là tên một tiểu thuyết) nên xét về khu vực chiếu quảng cáo, [Đấu La đại lục: Chiến Thần trở lại] cũng coi trọng Hong Kong, Macao và Đài Loan, tổng lượng chiếu quảng cáo chỉ ở ba khu vực vượt quá 46 % của tổng số.

Nói đến Hồng Kông, Macao và Đài Loan, ngoài sự cạnh tranh về số lượng chiếu quảng cáo, "cuộc chiến" sáng tạo quảng cáo còn khốc liệt hơn, một số quảng cáo thậm chí còn mượn cách thức của các sản phẩm kiếm tiền trực tuyến, tiếp theo chúng ta hãy xem những game nhập vai mới này sử dụng quảng cáo sáng tạo như thế nào để thống trị Châu Á - Thái Bình Dương ~

(Vị trí đứng của Tứ Đại Thiên Vương được khắc vào DNA)

Hướng dẫn chiến thắng RPG, chỉ cần bốn bước để chơi ở Châu Á Thái Bình Dương

Bí quyết 1: PK với BOSS đoạt trang bị, tôn vinh các tác phẩm kinh điển

Là một trong những game có lối chơi cổ điển nhất, game RPG thể hiện rất tốt về mặt kể chuyện, người chơi có thể dễ dàng hòa mình trong game, do đó, hầu hết các tư liệu quảng cáo được chiếu của game sẽ thể hiện nội dung của trận chiến. Những quảng cáo này thường mang lại cho người chơi cảm giác cực kỳ hài lòng với những màn chiến đấu sảng khoái, sức chiến đấu tăng dồn dập và phần thưởng chiến đấu hậu hĩnh.

Quảng cáo này của [Wild Hunter: Goddess] chính là tuân theo đặc điểm này. Lúc đầu, người chơi chỉ có một chiếc quần lót và bước vào cuộc phiêu lưu bằng tay không, sau đó theo việc không ngừng chiến đấu lấy trang bị, sức chiến đấu của nhân vật tiếp tục tăng lên, và cuối cùng trở thành “Chiến thần” một mình đánh BOSS rớt một đống trang bị cấp Thần. Điều đáng nói là quảng cáo này còn tạo nên một làn sóng cảm xúc trong các chi tiết, giao diện bố trí bên trái màu đỏ (thanh máu) và bên phải màu xanh (thanh ma thuật) không thể không khiến người ta liên tưởng đến tựa game RPG kinh điển [Diablo], đầy những kỷ niệm.

Bí quyết thứ hai: Khôi phục cốt truyện gốc và đánh vào điểm đau của người hâm mộ

Trò chơi dựa trên cốt truyện nổi tiếng rất phổ biến trong thể loại RPG, ở một mức độ nhất định, người hâm mộ quan tâm nhất về khả năng khôi phục cốt truyện nguyên bản. Đôi khi họ thậm chí không quan tâm trò chơi của bạn xuất sắc như thế nào, chỉ cần bạn khôi phục lại thế giới trong trí nhớ của họ, người chơi sẵn sàng chơi thử.

[Đấu La đại lục: Chiến Thần trở lại] phiên bản quốc tế đã chính thức ra mắt tại các khu vực Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Đông Nam Á vào ngày 14 tháng 10. Ngoài các hoạt động khai trương dịch vụ thường xuyên, rất nhiều quảng cáo liên quan đến cốt truyện nguyên tác cũng đã được chiếu trong giai đoạn đầu của dịch vụ.

Trong quảng cáo trên, bức vẽ nhân vật trong trò chơi được hiển thị trong 3 giây ở phần đầu, điều này đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ truyện gốc; sau đó, cốt truyện chính trong tiểu thuyết (Đường San tấn công con nhện mặt người) đã được khôi phục thông qua CG hoạt hình, để giữ chân loạt người chơi này; cuối cùng lại kết nối với màn hình thực chiến của trò chơi, cách chơi khác và giao diện rút thẻ, chuyển thành tải xuống.

Bí quyết thứ ba: Khán giả không đoán được, cốt chuyện quảng cáo diễn biến bất ngờ

So với phong cách bài bản của bí quyết hai, bí quyết ba coi trọng sáng tạo để đạt thành công hơn, vào tháng 10, [Demon God] đứng thứ năm trong danh sách chiếu quảng cáo của iOS đã rất Drama trong thiết kế cốt truyện quảng cáo, ví dụ, quảng cáo sau cho thêm yếu tố "bạn gái cũ".

Mở đầu đoạn video, nam chính đang chăm chỉ rửa xe kiếm tiền thì gặp phải cô bạn gái cũ ăn mặc hở hang tiến tới gây khó dễ, chế giễu anh dành quá nhiều thời gian vào game, nhưng sức mạnh vẫn không được cải thiện chút nào, cốt truyện như vậy rất dễ khơi dậy sự tức giận của người chơi là nam; nếu phát triển theo cốt truyện thông thường, nam chính hẳn phải đứng lên phản bác, sau đó dùng thực lực tát vào mặt người yêu cũ, cho người chơi một cảm giác sảng khoái khi được báo thù rửa hận, nhưng không ngờ rằng người yêu hiện tại của bạn gái cũ đã tiến tới và giúp đỡ người chơi (giới thiệu một phó bản hiệu quả cao). Kiểu phát triển cốt truyện không theo logic bình thường này đã khiến quảng cáo được chú ý hơn, và ước tính hiển thị hiện tại mà SocialPeta thống kê đã đạt 1,2 triệu.

Một quảng cáo còn lại của nó kết hợp các yếu tố của phòng tập gym trên cơ sở Drama. Góc quay ban đầu được định vị là chân của người đẹp đang thực hiện động tác plank, thu hút sự chú ý của người chơi từ góc độ hoocmon. Trong trường hợp này, các nhân vật nam sau đó xuất hiện trên màn hình có thể dễ dàng trở thành đối tượng đồng cảm của người chơi nam, việc anh ta thay đổi thái độ với người đẹp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những người chơi đang theo dõi - Từ sự khinh thường ban đầu về sức chiến đấu đến sự nghi ngờ về nạp tiền game ở giữa, cuối cùng nó chuyển thành sự tò mò về nội dung trò chơi và đạt được mục đích là có được khách hàng.

Bí quyết thứ tư: Tập hợp các ngôi sao KOL tạo thanh thế, đánh chiếm mạng xã hội

So với việc dựa vào quảng cáo sáng tạo bắt mắt, các chương trình phát sóng trực tiếp có lợi thế hơn về sự rõ ràng và hướng dẫn. Do sức ảnh hưởng của họ trên Internet, những người nổi tiếng và KOLs nghiễm nhiên trở thành một trong những lựa chọn yêu thích của các nhà sản xuất.

Khi mời người phát ngôn và KOL, các nhà sản xuất không chỉ nên xem xét lượng người hâm mộ, hình ảnh cá nhân và sự phù hợp với sản phẩm mà còn cả mức độ phổ biến của họ trong khu vực mục tiêu. [Ngự kiếm giang hồ] chủ yếu chiếu quảng cáo ở các khu vực Hồng Kông, Macao và Đài Loan, đã mời người phát ngôn nổi tiếng Lý Giai Dĩnh để giúp quảng bá game trước khi phát hành. Lý Giai Dĩnh đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình. Trước đó, cô ấy đã có được một lượng lớn người hâm mộ qua "Fan Love Fan Love You" do Lam Chính Long đóng vai chính. Cô ấy rất nổi tiếng ở Đài Loan, lần đại diện này cũng đã đặt một mã gói quà độc quyền cho cô ấy.

Trong thời gian hẹn trước, [Ngự kiếm giang hồ] cũng mời nhiều KOL nổi tiếng để tuyên truyền. So với những người nổi tiếng, khoảng cách giữa KOL nổi tiếng trên Internet và người chơi gần hơn, và sự thẩm thấu tuyên truyền hàng ngày cũng cao hơn, vì vậy có nhiều nhà sản xuất chọn các chủ tài khoản YouTube này để tạo chỗ đứng cho sản phẩm hoặc tạo video chiếu trên nhiều kênh xã hội hơn.

(Người nổi tiếng trên Internet icequeeniiz đã kêu gọi cho [Đấu La đại lục: Chiến thần trở lại])

(Lượng phát lại video demo của [Wild Hunter: Goddess] đã vượt qua 27000 lượt)

Lời cuối

Cho dù đường đua RPG cực kỳ đông đúc nhưng lượng người chơi khổng lồ của nó vẫn thu hút rất nhiều nhà sản xuất tham chiến. Dựa vào chiến lược quảng cáo và tối ưu hóa quảng cáo sáng tạo của các sản phẩm khác để đưa ra phương pháp tiếp thị phù hợp nhất cho sản phẩm của mình, trò chơi mới có thể gây ra phản ứng tốt trong giai đoạn đầu ra mắt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì hoạt động của người dùng một thời gian dài, bạn vẫn cần phải chú trọng vào thực lực của sản phẩm.

Vậy game RPG nào bạn muốn giới thiệu nhất? Chào mừng bạn đến để lại tin nhắn trong khu vực bình luận ~

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta