Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

GearVN Trở Thành Thương Hiệu Hàng Đầu Ngành Bán Lẻ Máy Tính Và Linh Kiện Gaming Việt Nam

GearVN Được Khởi Nguồn Từ Đam Mê

GearVN được thành lập bởi anh Nguyễn Thế Anh, xuất thân là sinh viên Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành kỹ thuật. Được tiếp xúc từ sớm với các thiết bị công nghệ từ sớm đã nuôi dưỡng tình yêu mãnh liệt của anh vào ngành công nghệ thông tin và đặc biệt là game. Chính niềm đam mê mãnh liệt đó đã tạo động lực cho anh thành lập GearVN ngay khi vừa tốt nghiệp đại học vào năm 2014.

Với khởi đầu khiêm tốn từ mong ước của một game thủ mong muốn những người bạn có cùng sở thích dễ dàng sở hữu dàn máy và gear trong mơ, GearVN đã bứt phá trở thành một trong những nhà bán lẻ linh kiện vi tính hàng đầu tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, GearVN đã sở hữu chuỗi Showroom chuyên kinh doanh máy vi tính, thiết bị ngoại vi và linh kiện điện tử cho game thủ lớn bậc nhất Việt Nam.

Thời Đại Khiến Thị Trường Bán Lẻ Máy Tính Và Linh Kiện Vi Tính Phát Triển Mạnh

Đại dịch Covid-19 đã bắt buộc người dân phải dần quen với việc học tập và làm việc online, chính điều này đã khiến cho nhu cầu mua sắm máy tính, laptop tăng mạnh. Dịch bệnh lây lan nhanh chóng đã khiến nhiều chính phủ phải thực hiện các biện pháp hạn chế sản xuất khiến cho nguồn cung giảm mạnh. Những lí do trên đã dẫn đến việc thiếu chip bán dẫn và linh kiện trên toàn cầu, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hàng loạt thiết bị điện tử, trong đó có laptop. Cùng lúc, cơn sốt tiền “ảo” cũng góp phần khiến nhiều người gom hàng hàng loạt để đào tiện điện tử. Chính vì nhu cầu tăng mạnh trong khi nguồn cung khan hiếm, giá cả của mọi linh kiện đều tăng ít nhất 5-10%, riêng giá card đồ họa có lúc tăng đến 300-400%.

Theo báo cáo tổng kết 5 tháng đầu năm 2021 của GFK ghi nhận, doanh số laptop đã đạt nhiều mốc kỷ lục mới. Đặc biệt, doanh số laptop gaming đã đạt mức tăng trưởng đột biến - tăng 217% ( hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020), chiếm đến 20% trong tổng doanh thu laptop. Kết quả này củng cố cho lập luận của nhiều chuyên gia rằng bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch khiến giá cả của laptop và các thiết bị điện tử tăng mạnh, nhu cầu làm học tập và làm việc tại nhà vẫn sẽ là bệ đỡ vững chắc để ngành bán lẻ thiết bị điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tích hợp cùng CDxP Insider, GearVN đã đạt 10X ROI bằng Gợi ý sản phẩm và Web Push

Từ case study của GearVN và Insider, ngay từ trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, GearVN đã nhận ra tầm quan trọng của việc chuyển đổi số và thúc đẩy doanh số thương mại điện tử. Việc đầu tư vào công nghệ cũng là một bước đi cho thấy tầm nhìn chiến lược lâu dài để theo đuổi mục tiêu tăng trưởng bền vững của GearVN.

Trong quá trình chuyển đổi số, GearVN đã phải đối mặt với 2 thử thách lớn: Cải thiện lưu lượng truy cập và trở thành top-of-mind trong mắt khách hàng; Chưa đạt được tỉ lệ chuyển đổi và hành vi của người dùng như mong muốn. Từ những vấn đề đó, việc tích hợp cùng nền tảng CDxP của Insider đã mang lại hiệu quả vượt trội từ việc thu thập xử lý dữ liệu người dùng và khởi động dữ liệu gần như ngay lập tức thông qua 2 công cụ: Web Push và Gợi ý sản phẩm.

Để giải quyết thách thức về lưu lượng truy cập và trở thành top-of-mind khi nhắc đến mua sắm linh kiện điện tử, GearVN đã sử dụng Web Push truyền tải các thông điệp: thông tin, chương trình khuyến mãi, quà tặng, minigame… đến toàn bộ khách hàng nhằm duy trì sự tương tác giữa người dùng và khiến họ thích thú hơn khi truy cập vào website của GearVN.

Mặt khác, để người dùng có cảm giác được quan tâm từ nhiều điểm chạm cá nhân hóa, Insider tư vấn sử dụng Gợi ý sản phẩm để gợi ý các sản phẩm có liên quan đến nhu cầu, kích thích họ khám phá sản phẩm và mua sắm. Sau vài tháng sử dụng giải pháp của Insider, GearVN đã tăng 3-40% tỉ lệ chuyển đổi, có sự tăng trưởng mạnh về traffic và cải thiện ROI đến 10 lần.

GearVN Luôn Tiên Phong Trên Các Nền Tảng Trực Tuyến

Việc được đầu tư bài bản, chỉn chu và chuyên nghiệp đã giúp GearVN gặt hái được rất nhiều thành công trong những năm gần đây. Trong số các nhà bán lẻ linh kiện vi tính ở Việt Nam, GearVN chính là nhà bán lẻ có thành tính trực tuyến tốt nhất, được thể hiện thông qua những kết quả sau: Fanpage có số lượt subscribe lớn nhất: với gần 480.000 lượt theo dõi trên Facebook, vượt xa đối thủ gần nhất hơn 100.000 lượt theo dõi. Trang Youtube có số lượng subscribe cao nhất với hơn 400.000 subcribers.

Trang bán lẻ linh kiện vi tính có lượng traffic lớn nhất với hơn 3.64 triệu lượt truy cập trong vòng 6 tháng qua (theo dữ liệu từ SimilarWeb) và Bounce Rate thấp nhất trong số các đối thủ cùng ngành. Bên cạnh những thành tích đáng nể trên không gian mạng, GearVN cũng là đơn vị hàng đầu trong chất lượng dịch vụ và hậu mãi. Vào tháng 7/2021, GearVN trở thành đơn vị bán lẻ thiết bị vi tính đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại cho ra mắt dịch vụ giao hàng siêu tốc - GearVN NOW tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội: Giao hàng trong 2 giờ & Miễn phí giao hàng.

Nếu 2 yếu tố trên là điểm mà nhiều nhà bán lẻ khác cũng đáp ứng được, thì yếu tố cuối cùng chính là điểm khác biệt của GearVN: Miễn phí phụ thu hàng cồng kềnh (dàn máy tính, bàn, ghế gaming,...). Có thể nói đây là bước tiến thông minh trong chiến thuật tiếp cận và chăm sóc khách hàng của GearVN.

Hợp Tác Cùng KOLs: GearVN Chọn Đúng Người, Đúng Thời Điểm

Trong năm 2020 vừa qua, GearVN đã tạo được tiếng vang lớn khi hợp tác cùng anh Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) trong vai trò Giám đốc Marketing (CMO). Với hơn 10 triệu người treo dõi trên các nền tảng mạng xã hội và nhiều thành công trong vai trò là một gamer, một KOL, một nhạc sĩ mang kinh nghiệm marketing dày dạn. ViruSs chính là chìa khóa giúp nâng tầm GearVN trở thành thương hiệu “quốc dân” tại Việt Nam thông qua các chiến dịch quảng bá và những giải đấu e-sport “made by GearVN”.

GearVN Thúc Đẩy Chiến Lược Xây Dựng Cộng Đồng

Hiện tại, GearVN kết nối với khách hàng thông qua các hoạt động tư vấn trực tiếp thông qua các buổi livestream trên Facebook và Youtube nhằm giải đáp những thắc mắc liên quan đến quá trình sử dụng và tư vấn xây dựng cấu hình máy tính cho bất kỳ ai có nhu cầu.

GearVN còn xây dựng cộng đồng chia sẻ các thông tin mới, hữu ích và là sân chơi cho những người có đam mê với công nghệ nói chung. Áp dụng chiến lược inbound marketing thông quang trang web gvn360.com để đưa đến những bài viết thú vị đối với độc giả, với hơn 1.64 triệu lượt truy cập trong vòng 6 tháng qua (SimilarWeb)

Sau sự kiện hợp tác cùng ViruSs, GearVN đã đầu tư phát triển thương hiệu thông qua việc tài trợ tổ chức nhiều giải đấu e-sports mà điển hình là GearVN PUBG League 2020 được tổ chức bởi công ty tổ chức sự kiện VPT - do chính ViruSs sáng lập.

Trong tương lại, có lẽ GearVN sẽ còn tiến xa hơn nữa khi trong tay đã có đủ các yếu tố lý tưởng như đội ngũ giàu kinh nghiệm, uy tín, chiến lược bài bản và được đầu tư mạnh mẽ để có thể trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành bán lẻ máy tính và linh kiện gaming Việt Nam.

Hy vọng nội dung mang lại thông tin hữu ích với mọi người,

Thank you!

Ngo Thai Hoang Tuan.