Tối ưu tỷ lệ khách hàng quay lại với Chương trình thành viên LazMall

Theo thống kê từ các doanh nghiệp thì chi phí để có được một khách hàng mới gấp 7 lần chi phí giữ chân một khách hàng cũ. Vì vậy việc chăm sóc khách hàng và cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng để duy trì tương tác và giữ chân khách hàng hiệu quả, giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.

Cùng UpBase Blog tìm hiểu về tầm quan trọng của tối ưu Tỷ lệ khách hàng quay lại. Cũng như làm sao chăm sóc khách hàng với Chương trình Thành viên LazMall!

Tỷ lệ khách hàng quay lại

Từ trước đến nay, dù là kênh bán hàng truyền thống hay bán hàng trên thương mại điện tử, thì Brand Loyalty hay Customer loyalty (Lòng trung thành của Khách hàng với Thương hiệu/Khách hàng trung thành) đóng vai trò rất lớn trong tỷ trọng Doanh thu của doanh nghiệp.

Trong mô hình Doanh thu = Traffic x tỉ lệ chuyển đổi x Giá Trung bình + % KH Quay lại x Giá

Ngoài Traffic thì Customer Retention Rate là phần rất quan trọng đổi với các Nhà bán hàng trên sàn giúp tăng trưởng Doanh thu.

Theo thống kê từ các doanh nghiệp thì chi phí để có được một khách hàng mới gấp 7 lần chi phí giữ chân một khách hàng cũ. Vì vậy việc chăm sóc khách hàng và cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng để duy trì tương tác và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Và điều chúng ta cần tìm chính là câu trả lời cho câu hỏi “Làm sao cho khách hàng quay trở lại?”

Sàn Lazada đã ra mắt Chương trình Thành viên dành cho các Gian hàng LazMall để Chăm sóc khách hàng và Tối ưu Customer Retention Rate một cách tốt nhất! Cùng UpBase tìm hiểu về Chương trình này!

Tìm hiểu về Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trên sàn TMĐT với mô hình 30/16/365

Chương trình Gian Hàng Thành viên của LazMall là gì?

Đây là giải pháp ĐƠN GIẢNTÙY BIẾN dành cho các nhãn hàng của LazMall nhằm tạo ra Chương trình Thành viên trong khuôn khổ của Lazada. Có lợi cho cả NBH và cả khách hàng, giúp tăng doanh số cho Doanh nghiệp trên sàn.

Chương trình này giúp Nhãn hàng Tăng số lượng thành viên => Tăng tương tác => Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại và tần suất mua hàng.

Chắc hẳn các NBH cũng từng nghe về Chương trình thành viên membership, dựa trên cơ chế tích điểm và đổi điểm. KH tham gia sẽ có rất nhiều lợi ích, KH sẽ được tích điểm để quy đổi sang voucher, tích điểm thăng hạng để đc nhận các quyền lợi với từng hạng.

Khi đưa cơ chế này cho khách hàng, KH có xu hướng khi đã là thành viên thì sẽ trở thành TV thân thiết, thăng hạng để nhận được nhiều ưu đãi và lợi ích hơn. => Giúp NBH có được tệp khách hàng trung thành, tăng doanh thu.

Vậy Nhà bán hàng cần làm gì?

Chương trình Thành viên LazMall hiện đã có tại Lazada Seller Center
Để tham dự, Nhãn hàng không nhất thiết phải có Chương trình Thành viên tương tự ở kênh offline. LAZADA đã chuẩn bị hết, NBH chỉ cần tham gia trên seller center. Lên ý tưởng cho Chương trình thành viên và họp lại với KAM.

Nhãn hàng được TRANG BỊ NHIỀU CÔNG CỤ:

  • Công cụ TƯƠNG TÁC: Voucher/Gifts/CEM/Hệ số nhân
  • DASHBOARD để theo dõi tình hình Chương trình một cách toàn diện để vận hành Chương trình một cách hiệu quả

Xem chi tiết bài viết: Tại đây