#SocialTrendingKeywords: AFF Cup - Sức nóng của giải đấu trở lại sau một năm vắng bóng

Giải AFF Cup chính thức quay trở lại đường đua thể thao sau một năm trì hoãn bởi Đại dịch Covid-19. Vừa qua, các cầu thủ Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trong trận đấu vòng loại với Malaysia. Sự kiện này khiến từ khoá AFF Cup nhận được “cơn mưa” lượt mention trên khắp các trang mạng xã hội.

1, AFF Cup - Giải đấu khu vực Đông Nam Á

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, tên chính thức là AFF Suzuki Cup (được tài trợ bởi thương hiệu Suzuki) là giải vô địch bóng đá của các quốc gia dưới sự kiểm soát của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, được tổ chức hai năm một lần. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, mùa giải năm thứ 13 - năm 2020 - đã bị trì hoãn cho đến cuối năm nay.

Khẩu hiệu của giải đấu năm nay là Emerging strong together (tạm dịch: Hoà nhập để cùng nhau mạnh mẽ hơn).

2, Trận tranh đấu được nhiều khán giả mong đợi

Quill CloudViệt Nam và Malaysia là hai đội bóng có nhiều duyên nợ ở khu vực Đông Nam Á. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia đã gặp nhau tổng cộng 16 lần, gồm cả các giải chính thức và thi đấu giao hữu. Trong đó, “Những chú rồng vàng” đạt thành tích vượt trội với 12 chiến thắng, còn “Những chú hổ Mã Lai” chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng.

Đáng chú ý, 7 năm trở lại đây, và dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam chưa hề biết đến mùi thất bại trước đối thủ này. Đặc biệt, tại AFF Cup cách đây 3 năm và vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, những trận đấu với tuyển Malaysia đều mỉm cười với những chiến binh sao vàng.

Việt Nam là đương kim vô địch sau khi đã đánh bại Malaysia ở chung kết giải đấu năm 2018. Vì thế, không ngạc nhiên khi huấn luyện viên ví trận đấu vừa qua như trận “Chung kết sớm tại bảng B”. Đây cũng chính là lý do mà nhiều khán giả yêu bóng đá mong chờ một màn hội ngộ giữa hai đội tuyển này trong giải đấu năm nay.

Không chỉ rần rần khắp mạng xã hội vì trận đấu đáng trông đợi, trận cầu đẹp mắt ngày 12/12 vừa qua cũng là chất xúc tác quan trọng khiến từ khoá AFF Cup trở nên thịnh hành và nhanh chóng vươn lên Top2 danh sách từ khoá hot nhất tuần với 19.147 lượt đề cập.

Quill Cloud

3. Nâng cao hình ảnh thương hiệu qua sự đồng hành cùng AFF Cup 2020

Các giải đấu thể thao, đặc biệt là môn thể thao vua - bóng đá luôn nhận được sự ưu ái lớn từ nhiều nhãn hàng bởi sức ảnh hưởng không nhỏ mà nó có thể mang lại. Sau chiến thắng ngày 12/12 những thương hiệu chọn các cầu thủ làm đại sứ hay gương mặt đại diện đã tận dụng cơ hội và tích cực "bắt trend" AFF Suzuki Cup, như Bia Việt, Acecook, Shopee…

Quill Cloud

Chương trình ưu đãi của Shopee ăn mừng chiến thắng trận đấu Việt Nam - Malaysia (Ảnh: Shopee)

Bên cạnh đó đối với giải AFF Suzuki Cup năm nay, có sự tài trợ của nhiều thương hiệu lớn như Biore, Herbalife, Midea... đáng chú ý là sự góp mặt của Oppo.

Lần hợp tác này, OPPO thể hiện sự ủng hộ đến đấu trường thể thao ở Đông Nam Á nhằm kết nối với hàng triệu người tiêu dùng và nâng cao vị thế của thương hiệu trên toàn khu vực. OPPO mong muốn dùng công nghệ tiên tiến để giúp người dùng có thể thưởng thức bóng đá mọi lúc mọi nơi, hoà cùng tinh thần “play with heart” (tạm dịch: cống hiến hết mình) dù trên sân cỏ hay trong cuộc sống. Đây là bước đi mới nhất trong chiến lược thúc đẩy thể thao toàn cầu của OPPO, vốn đã có nhiều cột mốc đáng kể với việc mời siêu sao bóng đá người Brazil Neymar làm đại diện vào năm 2018, cũng như hợp tác nhiều năm liền với câu lạc bộ bóng đá Barcelona, ​​Hội đồng Cricket Quốc tế (ICC), Giải quần vợt danh giá Roland Garros, Wimbledon, cúp Châu Phi và Giải Marathon Boston.

Quill Cloud

Oppo trao giải cho cầu thủ hay nhất trận - Nguyễn Tuấn Anh

Là một trong những hãng smartphone dẫn đầu ở Đông Nam Á, OPPO mong muốn nâng cao hình ảnh thương hiệu thông qua việc đồng hành cùng AFF Suzuki Cup, với các hoạt động trên nhiều nền tảng của giải đấu, bao gồm cả việc giới thiệu danh hiệu “OPPO Man of the Match” (tạm dịch: Cầu thủ OPPO xuất sắc nhất trận đấu). OPPO cũng sẽ là nhà tài trợ chính của giải thưởng “Decibel Challenge” (tạm dịch: Thử thách cổ động) năm nay, chương trình đã được tổ chức trước đó vào năm 2018, để ghi nhận những cổ động viên nồng nhiệt nhất đã luôn hết mình vì các cầu thủ trong suốt giải đấu.

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.

Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.