Một chút về quan điểm nghề Marketing Dược Online

Gần đây tiếp xúc với nhiều bạn ứng viên quan tâm đến việc làm MKT Dược. Rất nhiều bạn cảm thấy nghi ngờ, thiếu sự tin tưởng vào các hoạt động MKT online, nhìn MKT online như là một hoạt động đa cấp, truyền tải các thông điệp không đúng sự thật.... vân vân và mây mây... nên các bạn thường không thích làm MKT online.

Thật ra dưới quan điểm và góc nhìn của người làm nhân sự như mình thì với tất cả các nghề nghiệp được pháp luật cho phép, không có nghề nào là thấp kém hay xấu xí cả. Mọi nghề nghiệp đều có những giá trị và mục tiêu riêng của nó. Chỉ có người làm nó không tốt khiến nó trở lên xấu xí, thấp kém mà thôi.

Bản chất của MKT online cũng vậy, các bạn hoàn toàn có thể đưa các thông điệp một cách đúng đắn bằng kiến thức chuyên môn và sự hiểu biết của mình đến với khách hàng mục tiêu một cách đầy đủ, dễ hiểu và nhanh nhất.

Cái mà nhiều bạn thấy nhiều trong MKT dược chính là các hoạt động MKT cho các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe (hay còn gọi là thực phẩm chức năng). Chúng ta không ai khẳng định 100% thực phẩm chức năng đều tốt, nhưng cũng không ai bảo nó không tốt? Tôi có người bạn dị ứng với tất cả các loại rau xanh (trừ rau ngót), quanh năm bạn phải dùng thực phẩm chức năng để bổ sung chất cho cơ thể. Tôi vẫn dùng rất nhiều loại trà được chiết xuất, bào chế từ nhiều loại dược liệu... Các bạn hoàn toàn có thể cho khách hàng biết sản phẩm của các bạn được sản xuất từ nguyên liệu gì? thành phần gì trong đó có tác dụng ra sao, hàm lượng đó bổ sung vào cơ thể hàng ngày giúp cơ thể tăng cường sức khỏe thế nào? Tôi tin là với những kiến thức bài bản mà các bạn được đào tạo các bạn hoàn toàn có thể thuyết phục được khách hàng của mình sử dụng sản phẩm mà không cần phải gây sốc bằng những content "bẩn".

Nghề nào cũng có thể phát triển được nếu bạn có năng lực, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề. Trước khi tôi trở thành một TP nhân sự, GĐ nhân sự, tôi cũng từng là một nhân viên tư vấn cho tổng đài chăm sóc khách hàng đấy