Marketer Đàm Nguyễn Thụy Vy
Đàm Nguyễn Thụy Vy

CEO & Founder | Người tư vấn và thiết kế thương hiệu @ Branding Agency, Saigon Design Art

6 Mẹo Bán Hàng Giúp Marketer Tăng Doanh Số Cuối Năm

Mùa Giáng Sinh cuối năm mang lại rất nhiều cơ hội kinh doanh cho người bán hàng, việc sáng tạo và xây dựng nội dung ĐỘC ĐÁO và NỔI BẬT sẽ giúp bạn tạo nên lợi thế cạnh tranh và thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng sẵn sàng chi thêm tiền cho sản phẩm. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 5 mẹo bán hàng giúp tăng doanh số bán hàng cuối năm.

1. Tận dụng video bán hàng trên Story Facebook và Story Instagram

Có một thị trường đầy tiềm năm mà bao lâu năm bị các các shop bán hàng và người làm Marketing bỏ lỡ, nhưng lại là nơi mà khách hàng của bạn dành nhiều thời gian rảnh rỗi để lướt đọc tin tức trên Facebook và Instagram, nơi bạn có thể giới thiệu sản phẩm bán mà không phải chi thêm tiền cho quảng cáo.
Nơi đó là Facebook Story Instagram Story, nơi bài đăng của bạn không bị bóp reach mà dựa vào lượt tương tác thật của khách hàng để được đề xuất lên "tường nhà người ta".

Khách hàng ngày nay thường thích xem các video hơn vì có hình ảnh trực quan và âm thanh nên hình thức quảng cáo thông qua video ngày càng trở nên hữu hiệu. Vậy nên việc xuất hiện đều đặn và thường xuyên trên Story Facebook, Story Instagram của khách hàng hằng ngày sẽ dần tạo được sự quen thuộc, sự tin tưởng, và sự lặp lại hình ảnh thương hiệu của bạn trong bộ nhớ tâm trí khách hàng.
Từ đó bạn dễ dàng xây dựng được một Cộng Đồng người Theo Dõi, Yêu Thích và chuyển hóa dần thành Người Mua Hàng.

2. Tham gia các hội chợ bán hàng và mua sắm cuối năm

Các gian hàng và hội chợ bán hàng cuối năm là nơi tập trung nhiều lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm và là cơ hội để bạn có thể quảng bá sản phẩm và giới thiệu mặt hàng của mình hơn đông đảo người tiêu dùng.

Thông thường mỗi hội chợ mua sắm sẽ có mô hình tổ chức và qui mô lẫn tệp khách hàng mục tiêu khác nhau. Vậy nên trước khi tham gia đăng kí vào gian hàng hội chợ cuối năm, bạn hãy thử tính trước về mục tiêu bán hàng, số lượt khách hàng tiếp cận trung bình và mẫu đối tượng khách hàng tham gia vào hội chợ ngày hôm đó, các thông tin này sẽ rất hữu ích để bạn lên các chiến lược quảng cáo và thông điệp truyền thông phù hợp.

Năm 2020-2021 kinh doanh online bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh Covid, người bán cũng có thể tham khảo việc tham gia các gian hàng chợ ảo online như mở gian hàng và livestream trực tiếp tại các gian hội chợ TIKI, Lazada, Shopee..

3. Tạo các chương trình khuyến mãi giảm giá, xử lí hàng tồn cuối năm

Các chương trình Bán Hàng và Marketing cuối năm thường tập trung vào việc xử lí các hàng hóa còn tồn đọng trong năm cũng như các mặt dòng sản phẩm gần hết hạn sử dụng hoặc gần qua mốt xu hướng của năm.

Việc bán xả kho các mặt hàng này để giúp doanh nghiệp nhanh thu lại dòng tiền trong sản xuất và tái đầu tư kinh doanh trong năm tiếp theo. Các chương trình khuyến mãi cuối năm thường tập trung vào việc lấy lại vốn sản xuất nên bạn thường thấy có các chương trình khuyến mãi đầy bất ngờ, giảm giá từ 50-70% .

4. Tạo các chương trình Marketing giảm giá, phễu thu hút khách hàng

Để các chương trình Marketing được hiệu quả hơn và tăng doanh số bán cuối năm, các Cửa Hàng Thời Trang hoặc các Spa thường tạo nên các chương trình phễu để thu hút khách hàng. Chương trình phễu thường được hiểu là các "mồi câu" để thu hút và dẫn dụ khách hàng ghé tham quan và mua sắm tại cửa hàng.
Các chương trình thường hay được áp dụng như: Gói chăm sóc da mặt chỉ 99K, Xả Kho Quần Áo cuối năm giảm 70%, bán lỗ thu hồi vốn, Trọn bộ combo làm tóc và chăm sóc da chỉ với 299K.
Dựa vào chương trình phễu, người bán đồng thời thu hút thêm lượng khách hàng mới quan tâm và khuyến khích tái mua dành cho khách hàng cũ.

5. Sử dụng cột mốc thời gian cho các chương trình nhằm kích thích mua

Các chương trình giảm giá cuối năm thường luôn đi kèm với lời chào mời mua hàng hấp dẫn kèm một khung thời gian để thúc đẩy động lực mua của khách hàng.
Các mẫu tiêu đề thường thấy cho chương trình này đó là:
+ Ưu đãi hấp dẫn, chỉ dành riêng cho 99 bạn thấy được post này!
+ Mua ngay hôm nay, chỉ còn 20 sản phẩm duy nhất!

6. Tạo các đoạn video ngắn để thu hút bán hàng

Các video ngắn trên Tiktok thường mang lại cho bạn cảm giác sức thu hút đáng kể bởi nó là những đoạn nội dung ngắn, cô đọng nhưng vẫn truyền tải được đầy đủ thông tin và nội dung cần thiết. Tuy nhiên việc làm các video ngắn không hề đơn giản vì nó còn đòi hỏi khả năng thiết kế, màu sắc và suy nghĩ nội dung và cả chiến lược truyền thông sản phẩm.

Bạn có thể tham khảo bộ video template giáng sinh tại IG-templates.com, mẫu video có sẵn giúp bạn có thể dễ dàng để tăng thêm đơn hàng vào cuối năm thông qua việc sử dung các mẫu thiết kế sẵn có, bạn chỉ cần thay đổi hình ảnh và nội dung là đã có thể dùng được.

Banner Noel IG Template

Cách Nhanh Nhất và Đơn Giản Nhất

Tạo nhanh một video quảng cáo hiệu quả và không mất hàng giờ đồng hồ để bạn tự mày mò thiết kế và lên chiến lược bán hàng cuối năm, trong khi đối thủ của bạn đã mua template và chạy quảng cáo trước bạn để kiếm được hàng chục tỷ đồng.

Hiệu Quả Quảng Cáo Nhanh

Mẫu Video Template được thiết kế để bạn có thể tái sử dụng nhiều lần, bạn chỉ cần thay đổi hình ảnh và nội dung là ra 1 video hoàn toàn khác. Sau đó bạn lại có thể dùng chúng để chạy các đợt quảng cáo mới tiếp theo!

Nổi Bật Trước Đám Đông

Thu hút khách hàng nhiều hơn qua hình ảnh Video và Nội Dung chất lượng, khuyến khích khách hàng của bạn theo dõi và tương tác qua Video và Story của bạn nhiều hơn.

Template giáng sinh

Ưu Điểm Của Sản Phẩm Video Template Giáng Sinh?

✔️ Đẹp Mắt Và Dễ Sử Dụng

✔️ Tạo Nhanh Nội Dung Thu Hút Giúp Tăng x10 Doanh Số Bán Hàng Của Bạn

✔️ Chỉnh Sửa Thiết Kế được trên cả máy tính bàn và Điện Thoại

✔️ Không yêu cầu phần mềm thiết kế đồ họa cao siêu

✔️ Không yêu cầu trình độ thiết kế

✔️ Tái sử dụng mẫu thiết kế nhiều lần, gồm 3 mẫu video chỉ trong 1 sản phẩm

Nâng cao sự hiện diện cửa hàng của bạn trên Online
Thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng và tăng cao doanh số bán.

Nguồn bài viết : IG-templates.com