Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Các KOC đi đâu để luôn có được job “ngon”?

Một platform có thể làm cầu nối giữa các nhãn hàng và KOC; nơi mà các KOC dễ dàng lựa chọn sản phẩm mình muốn review mà không phải tự trả phí, nơi KOC dễ dàng lọt vào mắt xanh các nhãn hàng để có những hợp tác chất lượng là điều mà tệp influencer này đang kiếm tìm.

Các KOC ngày nay cần 1 platform để kết nối bản thân với các nhãn hàng

Thời đại của các KOC (Key Opinion Consumer) đã đến, khi mà người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng và ưu tiên chọn mua những sản phẩm được review chân thật từ các KOC, và các nhãn hàng ngày càng tin tưởng sử dụng họ trong các chiến dịch influencer marketing. Nhưng sự ổn định về các nguồn sản phẩm để review và hoa hồng hấp dẫn không phải lúc nào cũng sẵn có. Vậy với số lượng KOC ngày càng đông đảo như hiện tại, đâu là nơi để các KOC có thể tìm kiếm những sản phẩm uy tín, các hợp tác chất lượng để nâng cấp hình ảnh và có nguồn thu nhập ổn định?

Bài toán nan giải: Thị trường càng đông, job “ngon” càng hạn hẹp.

KOC (Key Opinion Consumer) là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá. Dù lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội không quá khủng như các KOL nhưng với lợi thế sẻ chia dựa trên trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm, KOC đã tác động mạnh mẽ đến quá trình quyết định thực hiện mua hàng của các follower vì tính khách quan và chuyên môn đáng tin cậy của mình.

Tuy nhiên, không giống như các chiến dịch KOLs rầm rộ, những KOC thường ít khi đượcthanh toán khoản chi quảng cáo. Đổi lại họ được dùng sản phẩm không mất phí và nhận hoa hồng dựa theo số lượng đơn hàng mang lại. Có một điểm khác biệt cần lưu ý, thay vì nhãn hàng sẽ trả tiền cho KOL để review sản phẩm, thì KOC sẽ là người chủ động lựa chọn và dùng sản phẩm, sau đấy mức hoa hồng được nhận sẽ dựa trên số đơn mà họ bán được.

Các doanh nghiệp hiện nay cũng đang có xu hướng dịch chuyển từ booking các KOL sang lựa chọn hợp tác cùng các KOC. Không chỉ vì chi phí thấp hơn mà độ nhận diện sâu và rộng hơn, cùng với khả năng “ra đơn” cũng cao hơn, dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch. KOC được dự đoán sẽ soán ngôi KOL trong một tương lai rất gần.

Nhận thấy tiềm năng của công việc này, nhiều bạn trẻ hiện nay đã và đang hoạt động mạnh mẽ trên khắp các trang mạng xã hội để xây dựng cho mình một hình ảnh đáng tin cậy với những sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, với sức phát triển nhanh và cực kỳ mạnh mẽ của lực lượng này, các KOC dày dạn kinh nghiệm có còn giữ được thế thượng phong để luôn giữ chân được các khách hàng của mình? Còn các KOC mới vào nghề, họ phải đi đâu để tìm được sản phẩm thực sự tốt để xây dựng độ tin cậy?

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bài post tự giới thiệu bản thân để tìm job trong các diễn đàn KOL/Influencer khắp các trang mạng xã hội. Hay thậm chí là những comment seeding “dạo” trong từng bài đăng để quảng bá bản thân. Việc làm này khá manh mún và cực kỳ mất thời gian, trong khi hiệu quả lại không cao. Thậm chí, để có nội dung mới lên hàng ngày, KOC còn phải tự bỏ tiền ra mua sản phẩm để review.

Lượng follow không cao và chỉ ảnh hưởng đến một cộng đồng nhất định là một lợi thế đối với KOC khi họ có thể tự do chọn lựa sản phẩm và sáng tạo nội dung. Tuy nhiên đây cũng là một điểm trừ lớn khi họ khó có cơ hội tiếp cận với các nhãn hàng, đồng nghĩa với việc bấp bênh về mặt thu nhập. KOC rất cần những cầu nối để đến gần hơn với những thương hiệu uy tín, chất lượng.

Một nền tảng giải quyết mọi vấn đề KOC gặp phải - tại sao không?

Ứng dụng công nghệ để xây dựng các nền tảng riêng cho Influencer Marketing là xu hướng tất yếu khi mà hình thức marketing này ngày càng phổ biến và lớn mạnh. Không những hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả trong việc kiểm soát, đo lường hiệu quả chiến dịch, những platform này giúp tệp KOC dễ dàng hơn trong việc nâng cao vị thế và thu nhập của mình.

Trên thực tế, các Influencer Platform đã trở nên phổ biến trên thế giới vài năm trở lại đây và chứng tỏ được sức hút cũng như hiệu quả khó lòng thay thế trong các chiến dịch Influencer Marketing, có thể kể đến những platform nổi bật như: Grin, Aspire IQ, Upfluence, CreatorIQ…

ACCESS KOC - Ứng dụng kết nối KOC và các nhãn hàng đầu tiên tại Việt Nam

Mặc dù phổ biến trên thế giới, nhưng Influencer Platform lại chưa được thật sự được coi trọng tại Việt Nam. Việc thiếu đi một nền tảng kết nối giữa doanh nghiệp và influencer kéo theo nhiều vấn đề nan giải như influencer, đặc biệt tệp KOC loay hoay với việc làm thế nào để tiếp cận trực tiếp với các nhãn hàng và có hợp tác phù hợp, làm sao để có thu nhập ổn định từ chính danh tiếng của mình?

Đó chính là lý do ACCESSTRADE cho ra mắt platform ACCESS KOC. ACCESS KOC là nền tảng kết nối giúp doanh nghiệp quảng bá & bán hàng qua mạng xã hội vớI KOL/KOC, đặc biệt là KOC - tệp influencer đang dự đoán sẽ soán ngôi KOL trong tương lai gần.

ACCESS KOC vừa được ACCESSTRADE xây dựng và cho ra mắt trong thời gian gần đây nhưng độ lan tỏa lại cực kỳ mạnh mẽ trong cộng đồng KOC vì những lợi ích tuyệt vời mà nền tảng này mang lại:

  • Tối đa hiệu quả: Ngoài làm tăng độ nhận diện một cách thụ động, khả năng ra đơn sẽ được cam kết, từ đó hoa hồng cũng sẽ được đảm bảo liên tục. Hiệu quả ra đơn càng cao thì tên tuổi của các bạn sẽ được ghi nhận tại Bảng xếp hạng của ACCESS KOC.

  • Tiếp cận dễ dàng với các nhãn hàng: Cơ hội tiếp cận với hơn 1000 doanh nghiệp đa dạng ngành nghề, dễ dàng có được các hợp tác phù hợp, đi cùng với đó là danh tiếng và doanh thu.

Tiện lợi, hoa hồng cao là ưu điểm của ACCESS KOC

Một ví dụ điển hình đến từ một KOC khá nổi tiếng trên TikTok hiện nay đó là Ông Giáo Review - Tiktoker có hơn 1 triệu follower và hàng trăm ngàn lượt yêu thích cho mỗi video.

Khởi nghiệp kinh doanh từ năm 2019, nhưng đại dịch vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến công việc của anh khiến thu nhập không còn ổn định. Để có thể duy trì được thu nhập hàng tháng, Ông Giáo Review đã xây dựng một kênh TikTok chuyên review các sản phẩm thú vị và hợp tác với ACCESS KOC để mỗi clip review, anh có thể nhận được hoa hồng từ chính những đơn hàng của mình. Sau một thời gian hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực này, Ông Giáo Review nhận được trung bình 200.000 click cho mỗi tháng, với mức thu nhập gấp 5 lần so với thu nhập cũ.

Thêm vào đó, nhờ ACCESS KOC, Ông Giáo Review cũng được nhiều nhãn hàng biết đến hơn và các hợp đồng quảng cáo, booking theo đó cũng tăng cao hơn. “Từ khi xây dựng kênh TikTok và hợp tác với ACCESS KOC, thu nhập của mình tăng cao và ổn định. Mình muốn lan toả bí quyết này cho nhiều bạn trẻ khác đang có ý định đi theo con đường KOC chuyên nghiệp. Khởi đầu có thể sẽ gặp một chút khó khăn nhưng cộng đồng KOC tại ACCESSTRADE rất đông và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau nên các bạn đừng lo lắng quá, cứ bắt tay vào làm thôi, các bạn sẽ được hỗ trợ hết mình.” Ông Giáo Review chia sẻ.

ACCESS KOC mang về nhiều quả ngọt cho cả doanh nghiệp lẫn KOL/KOC khi triển khai trên nền tảng này. Trong năm 2021, thống kê từ ACCESS KOC ghi nhận có 497 chiến dịch được triển khai; 10.000 click/tháng; 2,000 KOC chạy ra đơn; 30% chuyển đổi đơn hàng thành công. Trong đó có một số thương hiệu đã hợp tác tạo được tiếng vang lẫn doanh số như PNJ, Unilever, Loreal, Sabudo… cùng với đó là nhiều KOC có thêm hợp tác ổn định và lâu dài như Ông Giáo Review, Call Me Duy, Chloe Đỗ…



Ông Giáo Review là một trong những gương mặt nổi bật nhất của cộng đồng ACCESS KOC

Ngoài ra, ACCESSTRADE còn cung cấp thêm nhiều chương trình khuyến mãi cũng như các khóa học miễn phí cho cộng đồng KOC ở đây: Giải thưởng dành cho các KOC có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất theo tháng, hoa hồng thưởng thêm cho từng nhóm ngành hàng, khóa học giúp video của KOC dễ dàng đứng top...


Bấm vào ĐÂY để tìm hiểu thêm về ACCESS KOC và đăng ký tham gia.