Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Điểm danh những điểm cần lưu ý để có phim doanh nghiệp ấn tượng

Một trong những phương tiện truyền thông hữu hiệu nhất hiện nay là thể hiện Profile thông qua những thước phim đầy sinh động về doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng có rất nhiều doanh nghiệp chưa hiểu rõ tầm quan trọng của phim doanh nghiệp đồng thời cũng chưa nắm được yếu tố then chốt để tạo nên video giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng.

Những lý do khiến phim doanh nghiệp ngày càng được ưa chuộng

1. Giúp doanh nghiệp trở nên uy tín, chuyên nghiệp hơn

Trên thực tế thì phim doanh nghiệp bản chất là những thước phim tự giới thiệu về mình nhưng tất tần tật các hình ảnh đều đem đến những thông tin khách quan, chân thật nhất. Đặc biệt khách hàng, đối tác có thể tận mắt nhìn thấy được lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh, quy mô, quy trình hoạt động công ty từ đó góp phần thể hiện được sự chuyên nghiệp, sự uy tín, gia tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu cũng như khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

TVC quảng cáo - Vietstarmax

2. Giúp tiếp cận và thu hút khách hàng hơn

Theo như các nghiên cứu thì việc sử dụng âm thanh và hình ảnh luôn thu hút được khách hàng cao gấp 5 lần so với những văn bản với chi chít chữ.

Một video ngắn tóm gọn những thông điệp của doanh nghiệp không những thu hút khách hàng dành thời gian xem mà còn khiến cho những thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải dễ dàng được đón nhận đồng thời tạo nên dấu ấn thương hiệu riêng. Đây được xem là bước đi đầu tiên có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3. Giới thiệu đầy đủ thông tin về doanh nghiệp chỉ vỏn vẹn vài phút

Mang đến nhiều thông tin về lịch sử hình thành, quá trình phát triển, quy mô, quy trình vận hành cùng với những thành quả, tầm nhìn của doanh nghiệp được thể hiện một cách đầy đủ thông qua những thước phim đầy sinh động.

4. Thể hiện giá trị doanh nghiệp, lợi nhuận sẽ tăng lên

Sau khi thành công thu hút được lượt xem video bằng những âm thanh, hình ảnh sống động cùng những ý tưởng độc đáo đánh trúng tâm lý người xem đồng thời khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú với thông tin cốt lõi về quy mô, quá trình hình thành, phát triển cũng như tin tưởng vào những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp và bắt đầu chia sẻ lên mạng xã hội như facebook, tiktok, instagram,... cho người thân thuộc biết. Và cứ như hiệu ứng domino từ 1 người lên đến 50 người, 500 người và rồi cả trăm triệu người,... thế là trong một thời gian ngắn đã có rất nhiều người biết đến doanh nghiệp, thông điệp đưa ra được khách hàng ghi nhớ cũng như truyền tải một cách nhanh chóng và làm gia tăng lợi nhuận.

TVC quảng cáo - Vietstarmax

Các yếu tố đặc biệt cần thiết để tạo nên video giới thiệu doanh nghiệp

1. Làm phim với những góc quay và hình ảnh đẹp, chất lượng

Để tạo được sức hút và đem lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem thì tiêu chí không thể thiếu đó chính là chất lượng hình ảnh. Do đó nên những thước phim doanh nghiệp đòi hỏi sự chau chuốt, cẩn trọng về mặt hình ảnh nhằm thu hút người xem bởi điểm mấu chốt đầu tiên để níu giữ quyết định khách hàng tiếp tục xem tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào những hình ảnh truyền tải ban đầu. Hơn hết một video giới thiệu doanh nghiệp có hình ảnh sắc nét trong từng góc quay cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp đồng thời gây được thiện cảm với khách hàng.

2. Âm nhạc luôn là điểm cộng cho một video giới thiệu

Âm thanh được xem là một nhân tố chính góp phần tạo nên sự thành công của phim doanh nghiệp. Một đoạn nhạc ngắn có thể là nguồn cảm hứng và làm cho khách hàng nhớ mãi, thậm chí nó còn khơi gợi được nhiều cảm xúc của khách hàng. Mỗi một thước phim đều cần sự dung hòa giữa âm nhạc với nội dung muốn truyền tải không thiếu cũng không thừa, tinh tế trong từng bối cảnh, chất lượng âm thanh tốt kết hợp cùng sự hòa âm khéo léo đem đến một thước phim giới thiệu doanh nghiệp chất lượng.

3. Nội dung, chủ đề chau chuốt, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp

TVC quảng cáo - Vietstarmax

Đích đến cuối cùng mà đơn vị hướng đến khi làm phim giới thiệu doanh nghiệp đó chính là tạo dựng thương hiệu, độ uy tín từ đó thu hút đông đảo đối tác và khách hàng. Một thước phim doanh nghiệp thực sự mang đến hiệu quả là khi kích thích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chính đơn vị đó chứ không đơn thuần là nhận diện thương hiệu. Chính vì vậy nên, cần chau chuốt nội dung và đưa sản phẩm vào video một cách khéo léo, chặt chẽ, lòng ghép thông tin truyền tải một cách hợp lý, đặc sắc. Điển hình như hình ảnh sản phẩm được đưa vào quá nhiều sẽ gây nên sự nhàm chán, phản cảm còn quá ít thì có thể dẫn đến khả năng tiếp cận bị bó hẹp.

Muốn tạo nên phim doanh nghiệp ấn tượng cần xây dựng nội dung hấp dẫn, logic, một câu chuyện lôi cuốn phù hợp văn hóa doanh nghiệp nhằm gắn kết khách hàng đến gần hơn.

Sản xuất một bộ phim doanh nghiệp ấn tượng thì đòi hỏi phải được đầu tư từ hình ảnh, âm thanh đến nội dung cùng với đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp. Và chắc chắn với sản phẩm phim doanh nghiệp chất lượng sẽ là phương pháp truyền thông mạnh mẽ nhất mang thương hiệu của bạn đến với vô vàn những khách hàng, đối tác tiềm năng.

Nguồn: https://vietstarmax.vn/vi/