Marketer Vietnix Hosting
Vietnix Hosting

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ VIETNIX

Hướng dẫn lựa chọn Hosting phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Bên cạnh Domain (tên miền), Hosting cũng là một thành phần không thể thiếu để Website của các doanh nghiệp hoạt động được trên Internet. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Hosting là gì? Làm sao để lựa chọn được gói Hosting tốt, phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Hosting là gì?

Theo định nghĩa khoa học nhất thì Hosting hay Web Hosting là một gói dịch vụ do các nhà quản lý phân phối Hosting cung cấp nhằm mang đến không gian lưu trữ Website trên mạng cho các Website vận hành.

Dịch vụ Web Hosting hoạt động trên nguyên lý cho phép lưu trữ các tập tin dữ liệu từ trang web của cá nhân hay tổ chức lên hệ thống mạng máy tính có hiệu năng vận hành cao được kết nối đến hệ thống internet toàn thế giới. Khi mọi người nhập địa chỉ Website (domain), hệ thống internet toàn cầu sẽ tiến hành kết nối đến máy chủ chứa dữ liệu trang Website và chuyển nội dung Website trở lại máy tính cá nhân. Nhờ đó, mọi người có thể truy cập vào Website như mong muốn.

Tóm lại, để có thể xuất bản Website lên Internet thì bạn cần phải có dịch vụ Web Hosting. Một Hosting tốt có thể đảm bảo Website của bạn luôn hiện diện trên Internet, mang đến trải nghiệm tốt cho người truy cập và thu hút nhiều người dùng mới tới Website của bạn.

Hosting là gì?

Hosting là gì?

Những loại Hosting phổ biến hiện nay

Sau khi hiểu được Hosting là gì, bạn cần phải biết có những loại Hosting phổ biến nào để lựa chọn một dịch vụ Hosting phù hợp nhất.

Các nhà phân phối dịch vụ Hosting sẽ đưa ra nhiều loại Hosting khác nhau để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng. Vậy những loại khác nhau của Hosting là gì? Dưới đây là một số loại Hosting phổ biến nhất:

Shared Hosting là gì?

Đây là loại Hosting phổ biến nhất, phù hợp với những trang web vừa và nhỏ. Với Shared Hosting, bạn sẽ sử dụng chung server với các khách hàng khác của nhà nhà cung cấp dịch vụ Hosting. Website của bạn được đặt trên cùng một server để sử dụng chung tài nguyên như cơ sở dữ liệu, bộ nhớ, dung lượng đĩa, băng thông…

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ.

  • Thân thiện cho người mới bắt đầu, không cần kiến thức kỹ thuật.

  • Server được cấu hình sẵn.

  • Control panel dễ sử dụng.

  • Nhà cung cấp chịu trách nhiệm quản lý và vận hành server.

Nhược điểm

  • Lưu lượng truy cập sẽ bị giới hạn, nếu vượt quá có thể gây tình trạng chậm lag cho website của bạn.

  • Ít quyền kiểm soát đến cấu hình server.

VPS (Virtual Private Server) Hosting là gì?

VPS Hosting cũng là loại Hosting dùng chung server với những khách hàng khác. Tuy nhiên, VPS Hosting khác với Shared Hosting là nhà cung cấp dịch vụ của bạn sẽ phân định phân vùng trên server cho riêng bạn. Điều này có nghĩa là một môi trường riêng trên server vật lý sẽ được cài đặt, với bộ nhớ và sức mạnh xử lý riêng chỉ dành cho bạn mà thôi. VPS Hosting là lựa chọn cho những doanh nghiệp cỡ vừa và các Website đang có xu hướng phát triển nhanh chóng.

Ưu điểm

  • Bạn có tài nguyên server riêng.

  • Lượng truy cập lớn không làm ảnh hưởng tới hiệu năng website của bạn..

  • Có quyền truy cập root lên server.

  • Dễ nâng cấp, khả năng tùy biến cao.

Nhược điểm

  • Chi phí cao hơn shared hosting.

  • Cần có kiến thức và kỹ thuật để quản lý server.

Dedicated Hosting là gì?

Với loại hình Hosting này, bạn sẽ thuê một máy chủ vật lý riêng và được toàn quyền sử dụng máy chủ đó cho nhu cầu riêng của bạn. Dedicated Server Hosting sẽ phù hợp với những Website có lượng truy cập cực lớn, cho nên chi phí thường cao và đòi hỏi phải có quản trị viên máy chủ để quản lý.

Ưu điểm

  • Tính an toàn và bảo mật cao.

  • Bạn có toàn quyền kiểm soát cấu hình của server.

  • Có quyền truy cập root/administrator.

Nhược điểm

  • Chi phí rất cao.

  • Cần có kiến thức về kỹ thuật và kinh nghiệm quản lý server.

Cloud Hosting là gì?

Đây là loại Hosting mà dữ liệu và ứng dụng được vận hành trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Do đó tốc độ truy cập nhanh hơn và khả năng bảo mật cũng tốt hơn rất nhiều so với các loại Hosting khác.

Dù ra đời sau các loại Hosting truyền thống khác nhưng Cloud Hosting lại có rất nhiều điểm mạnh và ưu thế nên rất được người dùng ưa chuộng hiện nay.

Ưu điểm

  • Gần như không có downtime.

  • Sever hỏng hay gặp lỗi không ảnh hưởng tới website của bạn.

  • Tài nguyên được phân phối theo nhu cầu.

  • Thanh toán sẽ tùy thuộc vào mức sử dụng của bạn.

  • Linh hoạt hơn VPS về khả năng mở rộng.

Nhược điểm

  • Không có quyền root.

WordPress Hosting là gì?

WordPress Hosting cũng là một dạng của Shared Hosting nhưng nó được thiết kế dành riêng cho Website WordPress. Các server sẽ được thiết kế với cấu hình riêng dành cho WordPress, có site gắn plugin được cài sẵn. Nhờ đó, Website của bạn sẽ tải nhanh hơn.

Ưu điểm

  • Giá thành thấp.

  • Dễ sử dụng cho người mới bắt đầu.

  • Chỉ một click cài được WordPress.

  • Hiệu năng tốt cho website WordPress.

  • Đội ngũ kỹ thuật được đào tạo để hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến WordPress.

  • WordPress plugins và theme được cài sẵn.

Nhược điểm

  • Chỉ được hỗ trợ tốt trên các website của WordPress.

Vai trò của Hosting là gì đối với doanh nghiệp

Hosting có thể được xem là trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp vận hành Website trên Internet hiệu quả và an toàn. Nếu trong trường hợp có sự cố xảy ra, các nhà cung cấp dịch vụ Hosting sẽ có nhiệm vụ xử lý và giải quyết sự cố cho khách hàng.

So với việc bỏ ra một khoản chi phí lớn để đầu tư vào máy chủ riêng, đội ngũ nhân viên IT, thuê không gian đặt máy chủ hoặc thuê đường truyền mạng riêng thì sử dụng dịch vụ Hosting chính là lựa chọn sáng suốt dành cho các doanh nghiệp.

Thêm vào đó, lựa chọn đúng dịch vụ Hosting chất lượng sẽ giúp Website của doanh nghiệp tải nhanh, đảm bảo luôn hoạt động ổn định, điều này rất tốt cho SEO. Lúc này, website của doanh nghiệp sẽ dễ dàng xuất hiện ở những thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hướng dẫn lựa chọn Hosting tốt, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp Hosting, mỗi nhà cung cấp lại có nhiều gói Hosting khác nhau. Điều này khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn gói Hosting phù hợp, đảm bảo chất lượng.

Những lưu ý khi lựa chọn Hosting là gì?

Những lưu ý khi lựa chọn Hosting là gì?

Để lựa chọn được Hosting phù hợp, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau đây:

Dung lượng lưu trữ

Đây chính là khoảng không gian lưu trữ dữ liệu của website trên hosting. Website càng nặng, chứa nhiều hình ảnh, video thì cần một không gian lưu trữ càng lớn. Với những website thông thường chỉ gồm chữ và hình ảnh thì chỉ cần dung lượng lưu trữ khoảng một vài GB là đủ.

Băng thông

Băng thông (bandwidth) là thuật ngữ dùng để chỉ lượng dữ liệu tối đa mà website của bạn đã trao đổi qua lại (upload & download) với người dùng trong 1 khoảng thời gian nhất định (thường là 1 tháng). Bạn cần phải chọn hosting có băng thông đủ lớn để phù hợp với lượng khách truy cập trong tháng, nếu không thì các chi phí phát sinh sau đó sẽ rất lớn.

Domain

Một số gói Hosting chỉ hỗ trợ 1 domain duy nhất, cho nên bạn không thể sử dụng thêm domain cho gói Hosting này. Do đó, bạn cũng cần lưu ý vấn đề này khi lựa chọn gói Hosting.

Loại ổ cứng

So với ổ cứng HDD truyền thống, Hosting sử dụng ổ cứng SSD, NVMe có giá thành cao hơn nhưng mang lại tốc độ tải trang nhanh hơn gấp nhiều lần so với ổ cứng HDD.

Thời gian Uptime

Uptime chính là thời gian Hosting liên tục hoạt động. Bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp Hosting cam kết thời gian Uptime trên 99%.

Vị trí đặt máy chủ

Nếu khách truy cập vào Website của bạn chủ yếu ở Việt Nam thì bạn nên dùng Hosting trong nước. Bởi vì Hosting có máy chủ đặt trong nước sẽ có tốc độ cao hơn so với Hosting được đặt ở nước ngoài.

Ngân sách

“Liệu cơm gắp mắm” vẫn luôn là lời nhắc nhở hữu ích cho bạn khi lựa chọn mua hàng. Nếu ngân sách dư dả, bạn có thể thoải mái lựa chọn bất cứ gói Hosting nào bạn thích. Nhưng nếu ngân sách bị hạn chế thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn gói Hosting hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bạn hãy lựa chọn một nhà cung cấp Hosting có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7, đảm bảo trong quá trình sử dụng gặp sự cố với Hosting bạn sẽ được hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, không làm gián đoạn đến công việc.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Hosting là gì và cách lựa chọn Hosting phù hợp. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được gói Hosting phù hợp nhất với nhu cầu của mình.