WPP thâu tóm creative studio Made Thought

Ngày 6/12, WPP thông báo mua lại design & branding agency Made Thought và thành lập đơn vị mới trực thuộc AKQA.

Creative studio của Anh Made Thought được sáp nhập vào AKQA. Đồng thời, Made Thought phối hợp cùng đội ngũ của Universal Design Studio và Map Project Office thành lập The New Standard. Nhóm mới này có vai trò cung cấp cho khách hàng các thiết kế và ý tưởng sáng tạo.

Ông Ajaz Ahmed – Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành của AKQA, cho biết: “Universal, Map và Made Thought là những đơn vị tiên phong, thổi làn gió mới với nhiều thành tích nổi bật, tạo ảnh hưởng trong lĩnh vực thiết kế. Tôi tin họ sẽ tiếp tục tạo nên làn sóng đổi mới tiếp theo với The New Standard”.

Sự hợp tác cho phép mỗi studio duy trì được phong cách sáng tạo riêng trong khi khai thác tài năng thiết kế của các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực.

Made Thought được thành lập vào năm 2000 bởi ông Paul Austin và ông Ben Parker. Danh sách khách hàng của Made Thought trải rộng ở nhiều lĩnh vực với các thương hiệu lớn như Pinterest, Unilever, LVMH, MoMA, Sonos, Paul Smith, và Rosewood Hotels… Các sản phẩm của creative studio được đánh giá là không chỉ đẹp mắt mà còn có sự kết nối ý nghĩa với người tiêu dùng góp phần thúc đẩy thay đổi hành vi của họ.

Ông Paul Austin và ông Ben Parker (trái)
Nguồn: Made Thought

Thương vụ mua lại nằm trong chiến lược tăng trưởng thần tốc của WPP. Theo đó, WPP thực hiện liên tiếp nhiều đợt M&A nhằm tăng cường năng lực sáng tạo cốt lõi của agency trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông, thiết kế.

Ông Mark Read – CEO của WPP, chia sẻ: “Việc kết hợp Made Thought với Universal Design Studio, Map Project Office và tạo ra The New Standard giúp củng cố hơn nữa vị thế của chúng tôi với tư cách là một trong những nhà lãnh đạo trong ngành sáng tạo”.

Đại diện của Made Thought cho biết: “Sáng tạo là khoản đầu tư quan trọng nhất đối với kinh doanh trong thế kỷ 21. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này là chìa khoá mở ra những lối tư duy sáng tạo và độc đáo hơn. Đối với chúng tôi, việc kết hợp cùng Universal, Map và AKQA là cách tốt nhất để thấy được thời đại thiết kế mới này”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: WPP