Gợi Ý Chiến Lược Push Notification Giúp Doanh Nghiệp Tiếp Cận Với Đối Tượng Người Dùng Rộng Hơn

Bạn muốn mở rộng quy mô tương tác thông qua content marketing và đạt được số lượng lớn người dùng tiềm năng. Để làm được điều này bạn sẽ không quên thực hiện chiến lược push notification để quảng bá nội dung một cách thông minh hơn.

Người dùng Internet hiện nay đang sử dụng nội dung theo một cách đa dạng hơn nhưng liệu họ có đọc mọi nội dung trên đó hay không. Tất nhiên câu trả lời là không. Theo thống kê, có đến 294 tỷ email, 2 triệu blog và 4 triệu tweet được đăng mỗi ngày, nhưng chỉ có một vài bài đăng được chú ý và hơn 80% độc giả không đọc kỹ bài viết mà chỉ đọc tiêu đề.

Nếu bạn làm việc chăm chỉ để tạo ra nội dung hấp dẫn nhưng không gây được sự chú ý đến người dùng, đã đến lúc cần xem xét lại các chiến lược marketing của mình. Theo Statista, hơn 50% traffic được tạo ra bởi người dùng di động. Chỉ cần nội dung có khả năng tiếp cận tốt, người dùng sẽ tự tìm đến bạn một cách nhanh nhất. Notification là một trong những cách giúp bạn thực hiện những điều đó.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về một số chiến lược notification tốt nhất để giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Nhưng trước khi bàn về chủ đề đó, hãy thảo luận ngắn gọn về một số vấn đề cơ bản.

Push Notifications có nghĩa là gì?

Nói ngắn gọn, Push Notifications là lời nhắc được sử dụng để nhắc nhở người dùng thông tin liên quan đến app hoặc web họ sử dụng. Chúng xuất hiện trên màn hình khóa Smartphone hoặc trình duyệt trên máy tính, điện thoại, thông báo cho người dùng về tin tức, cập nhật mới và những gì liên quan đến app người dùng chọn nhận thông báo.

Notification có thể ở dạng thông báo màn hình khóa Smartphone hoặc trên website. Thông báo này cho phép marketers hiển thị nội dung trước mắt người đọc mà không cần phải trực tiếp mở app.

Web notification có thể được gửi trên máy tính, máy tính xách tay và trình duyệt di động, trong khi push notification trên thiết bị di động yêu cầu cần cài đặt app. Push notification có thể phục vụ nhiều mục đích cho các thương hiệu tùy thuộc vào loại thông điệp được gửi. Một số thông báo phổ biến bao gồm:

  • Notification chào mừng: Các thông báo này được sử dụng để chào mừng người dùng khi họ tải app của bạn lần đầu tiên hoặc truy cập trang web của bạn.

  • Notification có chứa cập nhật: Những thông báo này được gửi đến người dùng khi một thương hiệu tải lên nội dung mới, cung cấp các mặt hàng mới hoặc khi một sản phẩm đang trên đường đến tay khách hàng.

  • Notification nhắc nhở: Những thông báo này được sử dụng để nhắc nhở người dùng về các giao dịch trong thời gian giới hạn, các mặt hàng trong giỏ hàng của họ hoặc nội dung mà họ đã tham gia trước đó.

Bây giờ bạn đã có một số ý tưởng về cách thức push notification, tiếp theo hãy tìm hiểu tại sao chúng có nhiều giá trị trong chiến lược marketing của bạn.

Tại sao push notification lại đem lại nhiều giá trị?

Cho dù chiến lược marketing của bạn có bao gồm yếu tố liên quan đến mobile hay không, bạn cũng không nên bỏ qua chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả này. Dưới đây là một số dữ liệu để giải thích tại sao notification được kết hợp hoàn hảo dẫn đến:

  • Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng lên 20%.

  • Tăng đến 88% mức độ tương tác trong ứng dụng.

  • Sự gia tăng rõ rệt về người dùng tích cực và tương tác.

Một số lợi ích khác bao gồm:

  • Nhắc nhở người dùng về thương hiệu của bạn, ngay cả khi họ không sử dụng web hoặc app của bạn.

  • Giúp người dùng quay lại web hoặc app nhanh chóng và dễ dàng.

  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

  • Tăng sự trung thành của khách hàng và doanh số bán hàng.

Nếu bạn cũng muốn đạt được những lợi ích này cho thương hiệu của mình, bạn nên tìm hiểu các chiến lược push notification tốt nhất hiện nay và áp dụng cho app của mình.

Các phương pháp hay nhất về cách thức push notification

Có thể nói push notification chính là công cụ marketing khá mạnh mẽ, nhưng nếu không tuân theo các phương pháp, bạn có nguy cơ khiến người dùng cảm thấy trạng khó chịu. Push notification là một công cụ dựa trên sự cho phép, do đó mọi thông báo bạn gửi nên được sử dụng một cách thận trọng và có kế hoạch.

Bạn có biết rằng 60% người dùng chọn không nhận thông báo nếu họ bị các thương hiệu sử dụng sai mục đích? Chúng tôi không muốn bạn mắc phải sai lầm tương tự. Vì vậy, đây là một số phương pháp hay nhất về thông báo đẩy mà bạn có thể sử dụng để hưởng lợi nhiều nhất từ ​​chiến lược này.

1. Phân đoạn khách hàng của bạn để push notification có liên quan

Như mọi chiến lược marketing, cá nhân hóa là yếu tố rất quan trọng. Phổ biến thông tin phù hợp đến đúng người dùng đóng vai trò khá quan trọng cho sự thành công của chiến lược marketing sử dụng notification. Nhưng làm thế nào để bạn biết tin nhắn nào sẽ gửi cho người dùng nào là đúng. Câu trả lời là cần phân khúc khách hàng.

Hãy phân khúc khách hàng của bạn bằng cách chia khách hàng của bạn thành các nhóm khác nhau dựa trên sở thích, lịch sử duyệt web của họ trên app hoặc nhóm tuổi, sở thích của họ,...để bạn có thể tạo chiến lược phù hợp. Phân đoạn người dùng còn giúp tạo các nhóm mục tiêu khác nhau dựa trên các đặc điểm cụ thể.

Hãy lựa chọn phân khúc dựa trên mục tiêu mà thương hiệu đang cố gắng đạt được. Cụ thể là:

  • Dựa trên Nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi và quốc tịch.

  • Phân đoạn xã hội: Dựa trên trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân và thu nhập

  • Phân đoạn địa lý: Dựa trên những nơi người dùng sinh sống

  • Phân đoạn hành vi: Quan tâm đến các chủ đề nhất định, các kiểu dùng app,...

2. Biết khán giả của bạn muốn nghe về điều gì

Mặc dù có nhiều ưu đãi và nội dung tuyệt vời, nhưng nhiều notification không thu hút được sự quan tâm của khán giả vì những thông báo đó không liên quan đến người dùng. Không có ích gì khi gửi notification cho người dùng không liên quan. Nhiều marketers đã bỏ lỡ cơ hội do không gửi đúng thông điệp đến đúng người.

Do đó, trước khi gửi notification, hãy cân nhắc những yếu tố sau:

  • Hiểu rõ đối tượng khán giả của bạn

  • Lý do tại sao họ truy cập trang web của bạn hoặc tải xuống app của bạn

  • Thông tin mà họ quan tâm có được giải đáp hay không.

Ví dụ: những người chọn nhận thông báo từ Netflix muốn nhận thông báo về bộ phim yêu thích của họ. Netflix biết điều đó và các notification của họ được tạo cẩn thận, thu hút sự quan tâm, chú ý của khán giả.

Tạo nội dung được cá nhân hóa là rất quan trọng vì điều này giúp tăng tỷ lệ mở thông báo lên 4 lần. Hiểu những lợi ích mà người dùng nhận được khi truy cập web hoặc ứng dụng của bạn ngay từ đầu. Sử dụng thông báo để tối đa hóa những lợi ích đó, giúp khán giả có thể tìm thấy giá trị trong nội dung của bạn.

3. Thời gian gửi notification cần phù hợp

Hãy lên lịch push notification của bạn một cách cẩn thận dựa trên việc sử dụng app/web, múi giờ của họ,...Mặc dù không có quy tắc cụ thể nào cần tuân theo khi lập lịch gửi thông báo, nhưng có một số xu hướng quan trọng mà bạn cần xem xét, cụ thể là:

  • Notification được phân phối từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều, có ​​tỷ lệ nhấp là 15%.

  • Notification được phân phối từ 1 đến 5 giờ chiều, có tỷ lệ nhấp là 12%

  • Notification được phân phối trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 1 giờ sáng, có ​​tỷ lệ nhấp là 11%.

  • Notification được phân phối từ 1 đến 6 giờ sáng, có tỷ lệ nhấp là 5%

Ngoài xu hướng trên, điều quan trọng là phải lên lịch cho các thông điệp của bạn dựa trên các tiêu chí sau:

  • Tạo điều kiện để gửi thông báo cho người dùng dựa trên khoảng thời gian hoạt động tích cực nhất hoặc ít hoạt động nhất trên app. Ví dụ: nếu người dùng thường truy cập app lúc 2 giờ chiều, marketers có thể push notification vào thời điểm đó.

  • Tập trung vào múi giờ: Công nghệ rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng. Bạn cũng có thể có khách hàng sống ở các múi giờ khác nhau. Do đó hãy tùy chỉnh thời gian gửi thông báo của bạn theo múi giờ mà người dùng của bạn đang sống. Việc gửi thông báo vào thời điểm người dùng của bạn đang ngủ là vô ích.

  • Lập kế hoạch cho các ngày: Nếu bạn có một blog và dự định đăng nội dung mới vào thứ Hai, lựa chọn gửi thông báo cho độc giả của bạn vào thứ Ba sẽ không phải là một ý kiến ​​hay. Vì vậy, hãy cân nhắc gửi notification vào thời điểm phù hợp.

4. Sử dụng hành vi trong quá khứ của người dùng để tạo thông điệp

Hãy hiểu cách tiếp cận này bằng ví dụ sau đây, thương hiệu MyFitnessPal đã gửi một thông báo đến khách hàng bằng cách nghiên cứu cả hành vi duyệt app trong quá khứ và hiện tại của người dùng. Quá trình hành động trong tương lai của thương hiệu cũng phụ thuộc vào phản ứng của khán giả đối với thông điệp hiện tại.

5. Tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng

Để người dùng thấy được notification của bạn hấp dẫn, điều rất quan trọng là bạn phải tập trung vào việc cung cấp giá trị cho họ. Tập trung vào những lợi ích bạn có thể cung cấp cho họ khi họ sử dụng app của bạn. Nếu nội dung của bạn không mang lại bất kỳ giá trị nào, họ có thể không mở thông báo, thậm chí là gỡ cài đặt.

6. Một số mẹo bổ sung để làm cho notification trở nên nổi bật

  • Thiết kế notification ngắn gọn, súc tích và rõ ràng. Người dùng hầu hết đều bận rộn, vì vậy, việc tạo ra các tin nhắn ngắn gọn và rõ ràng để người dùng có thể đọc khi đang di chuyển luôn giúp ích cho việc tạo ra các tin nhắn.

  • Thông tin sẽ xuất hiện trên một dòng. Để dễ đọc hơn, hãy đảm bảo thông tin xuất hiện trên một dòng.

  • Làm cho tiêu đề hấp dẫn. Đảm bảo rằng tiêu đề của bạn đủ hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người dùng. Tiêu đề nhàm chán có thể khiến người dùng không muốn nhấp vào chúng.

  • Tối ưu hóa. Đảm bảo các thông báo được tối ưu hóa để thích ứng với các tính năng trên nền tảng khác nhau.

Có thể nói, notification là một công cụ marketing mạnh mẽ, nhưng thay vì spam quá nhiều bằng các thông báo không liên quan, không cần thiết và sai thời gian, hãy gửi thông báo khi cần phổ biến thông tin tốt nhất. Bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu người dùng, xem xét họ đang cần gì và tạo ra các thông điệp phù hợp để thúc đẩy họ hành động. Ngoài ra, chiến lược push notification nên tập trung vào việc điều chỉnh mục tiêu marketing và lợi ích của người dùng. Làm được điều đó sẽ mang lại cho bạn phần thưởng lớn dưới hình thức tăng doanh số bán hàng và tăng mức độ tương tác người dùng.

AppROI Marketing Team

Xin chân thành cảm ơn