Marketer Đoàn Trần Mỹ Duyên
Đoàn Trần Mỹ Duyên

B2B Marketing @ BeHunter Lead is First

Chuyển đổi số - Từ "đơn giản" đến "vô cùng"

1. Hình thành tư duy chuyển đổi số!

Tư duy trở thành chất liệu quan trọng để bạn đưa ra quyết định có nên chuyển đổi số hay không? Tại sao việc hình tư duy chuyển đổi số lại quan trọng như vậy?

Trong một ngày làm việc với rất nhiều đầu mục công việc quan trọng và cấp thiết cần giải quyết, làm sao để bạn luôn có mindset về việc tối ưu hóa câu chuyện vận hành, hay làm cách nào để bạn ưu tiên các hoạt động quan trọng, lâu dài nhưng không gấp tại thời điểm đó... chuyển đổi số!

Thay vì active A->B->C->B->A->D; việc tối ưu vận hành của doanh nghiệp, các hoạt động này sẽ trở thành A->B->C->D – một quy trình chỉnh chu và bài bản sẽ xuất hiện.

Lợi ích của công việc này là giúp chuẩn hóa quy trình, bộ máy và nguồn lực. Tưởng tượng bạn là tác giả của một món ăn rất ngon, nhưng việc của bạn là hướng dẫn và đào tạo nhiều người cũng nấu được món ăn này ngon như bạn.. tất nhiên bạn không thể làm được điều đó trước khi bạn chuẩn hóa thành phần và các bước!

Một so sánh giữa việc nấu ăn và chuyển đổi số giúp bạn hình dung dễ hơn.

2. Cần phải chuyển đổi như thế nào để kịp phù hợp với thị trường?

Nhanh, hoặc nhanh hơn nữa! Chuyển đổi số gần đây đã trở thành cụm từ cực hot bên cạnh các cụm từ như crypto, NFT, coin, blockchain,..

Các sản phẩm chuyển đổi số được phát triển rất đa dạng, không chỉ các giải pháp ERP khủng như Hubspot, Salesforce,.. thì các phương án về chuyển đổi số như tạo website, bán hàng omnichannel, xây dựng hệ thống maketing automation,..được nhiều người nghe và hiểu rõ hơn. Thế giới đã sắp bước qua giai đoạn 5.0, nếu bạn còn chần chừ mà không thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp của mình, thì bạn sẽ đi sau đối thủ của mình rất nhiều lần.

3. Ngân sách/thời gian cho công cuộc chuyển đổi số

Ngân sách từ rất ít tới rất nhiều, từ miễn phí (như quản lý qua excel, google sheet, google driver,..) cho đến có phí (CRM, ERP, Chatbot,..)

Thời gian triển khai: Từ cực ngắn (tạo website bán hàng trong 15s/tạo fanpage bán hàng) tới mất rất nhiều thời gian (Quy trình chuyển đổi số toàn diện với rất nhiều các module và tính năng được tích hợp với nhau)

4. Chuyển đổi số - Từ đơn giản đến “vô cùng”

Chuyển đổi số. Từ đơn giản đến “vô cùng”

Đơn giản như thế nào? Hình thành tư duy số hóa doanh nghiệp: Sử dụng excel, google sheet, driver, email, social chat một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Đơn giản như thế nào? Sử dụng các giải pháp Văn phòng số như: Chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử giúp bạn nhanh chóng sử lý công việc trên nền tảng online tiện lợi & dễ dàng hơn.

Đơn giản như thế nào? Sử dụng WiFi Marketing & CRM để phân loại, chăm sóc khách hàng khi khách hàng đến với văn phòng/ cửa hàng/chuỗi kinh doanh của bạn.

Đơn giản như thế nào? Đăng ký thiết lập dịch vụ định danh thương hiệu, với Voice Brandname được hiển thị khi có cuộc gọi – Kết hợp với hình thức Tổng đài tự động – Kịch bản được thiết lập sẵn kết hợp với Voice AI như thật giúp bạn giải quyết bài toán về call center

Vô cùng: Bạn có muốn doanh nghiệp của mình được tư vấn và triển khai bởi đối tác với nhiều năm kinh nghiệm triển khai và tích hợp các công cụ, phần mềm khác nhau như CRM, ERP, Chatbot, ZNS, Email,..

Ngân sách có thể lên đến 09 con số 0 hoặc hơn thế nữa. Giá trị mang lại là không giới hạn cho doanh nghiệp của bạn!

Vậy! Bạn đã sẵn sàng để chuyển đổi số?!

Bạn chọn “đơn giản” hay “vô cùng”

Chuyển đổi số! Thấy dễ mà khó – Tưởng khó mà dễ!