Brand Updates W48/2021: Viettel ra mắt hệ sinh thái tài chính số, Thế Giới Di Động công bố tên thương hiệu thời trang thể thao

Cùng điểm qua các tin tức thú vị trong tuần: Viettel Money mong muốn thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, kiến tạo cuộc sống mới, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa của Việt Nam; Tên thương hiệu thời trang thể thao của TGDĐ có tên BlueSport, chuỗi bán lẻ dự kiến khai trương trong tháng 12/2021… cùng nhiều sự kiện hấp dẫn khác.

Viettel ra mắt hệ sinh thái tài chính số Viettel Money

Ngày 1/12, Viettel công bố ra mắt Hệ sinh thái Tài chính số Viettel Money. Viettel Money có hơn 300 tiện ích được cá nhân hoá theo nhu cầu của mỗi khách hàng về mua bán, chuyển tiền, đầu tư, bảo hiểm, thanh toán các dịch vụ trong cuộc sống...

Nhờ làm chủ hệ thống tính cước thời gian thực (VOCS – Viettel Online Charging System), Viettel có thể cá nhân hoá dịch vụ tài chính số tới từng khách hàng một cách chính xác và linh hoạt. Việc làm chủ công nghệ còn giúp Viettel áp dụng các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cấp độ cao gồm công nghệ nhận diện các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng.

Viettel Money mong muốn thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, kiến tạo cuộc sống mới, đặc biệt tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo vốn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống.

Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Sabeco ra mắt bộ sưu tập 63 lon bia tượng trưng cho 63 tỉnh thành Việt Nam

Ngày 2/12, Sabeco ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản sắc Việt”. Bộ sưu tập bao gồm 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam. Trên thân lon được trang trí cảnh sắc, văn hoá, phong tục cùng một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.

Theo Sabeco, ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ – nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh. Thương hiệu cho biết muốn qua đó gửi gắm thông điệp, hy vọng chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn.

Nguồn: Cafebiz

Thế Giới Di Động công bố tên thương hiệu thời trang thể thao

Trên fanpage của Thế Giới Di Động, thương hiệu đăng tải hình ảnh cửa hàng mang tên BlueSport. Đây là nơi chuyên bán các sản phẩm thời trang thể thao của những thương hiệu như Nike, Puma, adidas, Reebok… Được biết, chuỗi bán lẻ này dự kiến khai trương trong tháng 12/2021.

Tại Việt Nam, cửa hàng kinh doanh tập hợp nhiều thương hiệu thể thao chưa có thương hiệu nào nổi bật. Thị trường này còn khá manh mún, chủ yếu là cửa hàng nhỏ lẻ. Hơn nữa, xu hướng tập thể thao đang lên ngôi trong mùa dịch là một lợi thế cho BlueSport.

Nguồn: Cafebiz

Có thể thấy, Thế Giới Di Động đang tích cực thử nghiệm nhiều mô hình kinh doanh mới thay vì chỉ tập trung vào lĩnh vực điện tử, gia dụng. Điều này cũng khá dễ hiểu khi thị trường bán lẻ điện thoại, điện tử đã bão hoà, tăng trưởng không đáng kể qua các năm. Việc tìm đến những ngành hàng mới là hướng đi tất yếu để công ty duy trì tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, tất cả những mô hình mới này vẫn xoay quanh bán lẻ – lĩnh vực mà Thế Giới Di Động dày dạn kinh nghiệm và đạt được nhiều thành công.

Tập đoàn lớn thứ 3 Hàn Quốc dự kiến rót thêm 100 triệu USD vào Pharmacity

Theo DealStreetAsia, SK Group gần hoàn tất đợt rót vốn vào chuỗi nhà thuốc Pharmacity Việt Nam. Khoản đầu tư được dự kiến khoảng 100 triệu USD. Thương vụ là một trong những nỗ lực của tập đoàn Hàn Quốc nhằm khai thác thị trường bán lẻ và chăm sóc sức khoẻ đang phát triển nhanh ở Đông Nam Á.

Nguồn: CafeF

Về phía Pharmacity, công ty dự kiến tăng gấp đôi số cửa hàng lên 1000 cửa hàng vào cuối năm 2021, tiến đến mốc 5000 nhà thuốc vào cuối năm 2025. Điều này cho phép hơn 50% người dân Việt có thể đến nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe. Vì để thực hiện tham vọng này, Pharmacity cũng liên tục huy động vốn. Gần nhất là đầu năm 2020, Pharmacity huy động 370 tỉ đồng trong vòng series C – một trong những vòng gọi vốn lớn nhất từ trước đến nay của công ty.

VinFast huy động 1 tỉ USD

Theo Reuters, Vingroup đang đàm phán với một số nhà đầu tư lớn gồm Qatar Invesment Authority và BlackRock, huy động 1 tỉ USD vốn cho VinFast. Thoả thuận huy động vốn này có thể sẽ hoàn tất trong năm 2021. Thương vụ huy động vốn được thực hiện trong bối cảnh VinFast đang nuôi tham vọng tiến vào thị trường Mỹ bằng các mẫu xe SUV chạy điện và mô hình cho thuê pin.

Nguồn: ZingNews

Samsung có thị phần smartphone lớn nhất thế giới trong quý III/2021

Theo thống kê của hãng phân tích thị trường TrendForce, lượng smartphone xuất xưởng trong quý III của Samsung đạt 69 triệu chiếc, tăng 17,9% so với quý II, tương đương thị phần 21,2%. Trong khi đó, Apple đứng thứ 2 với thị phần 15,9%, sản lượng đạt 51,5 triệu máy.

Ba vị trí tiếp theo trong danh sách 5 hãng smartphone thị phần lớn nhất thuộc về những thương hiệu Trung Quốc, gồm Oppo (thị phần 15,7%), Xiaomi (13,7%) và Vivo (10,5%).

Nguồn: TrendForce

CEO Twitter từ chức

Ngày 29/11, ông Jark Dorsey – Đồng sáng lập Twitter, tuyên bố từ chức CEO. Tuy vậy, ông Dorsey vẫn ở trong hội đồng quản trị công ty cho đến cuộc họp cổ đông năm 2022. Người kế nhiệm sẽ là ông Parag Agrawal – đang giữ chức Giám đốc Công nghệ tại Twitter.

Ông Dorsey chia sẻ: “Tôi quyết định rời ghế CEO Twitter vì tin rằng công ty đã sẵn sàng phát triển mà không cần người sáng lập. Tôi tin tưởng Parag với tư cách là CEO mới. Công việc của anh ấy trong 10 năm qua đã có nhiều chuyển biến. Tôi rất trân trọng kỹ năng, trái tim và tâm hồn của anh ấy. Đã đến lúc anh ấy trở thành người lãnh đạo”.

Ông Jark Dorsey (trái) và ông Parag Agrawal
Nguồn: Cafebiz

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp