Marketer Lê Phương Dung
Lê Phương Dung

Founder - CEO @ MPG Academy, Pharmaco Agency

Hội thảo “Trade Marketing ngành Dược, chuyển dịch chiến lược win-win”

Lần đầu tiên, một sự kiện quy tụ hàng trăm công ty Dược và các chủ nhà thuốc, cùng phân tích, thảo luận về các hoạt động tiếp thị tại điểm bán Trade Marketing dưới 2 góc nhìn tưởng như đối lập, để tìm ra chiến lược “win-win”, mang lại lợi ích cho cả 3 bên, “Nhãn hàng - Nhà thuốc - Người tiêu dùng”.

Trade Marketing ngành Dược - Mảnh đất đầy tiềm năng cần khai phá

Trade Marketing không phải chủ đề mới, nhưng vẫn là một mảnh đất đầy tiềm năng trong ngành Dược, khi mà sự lớn mạnh của các chuỗi nhà thuốc hiện đại mới chỉ mở màn cho thời kỳ mới của kênh phân phối Dược ngày càng chuyên nghiệp.

Trade marketing là cánh tay nối dài của Marketing, nơi giao thoa giữa thương hiệu, nhà thuốc và người tiêu dùng tại điểm bán, nên dù hoàn cảnh nào, DN quy mô lớn nhỏ ra sao thì team Marketing cũng phải triển khai liên tục và kiểm soát được các hoạt động Trade mới tối ưu được ngân sách.

Ngành Dược có nghịch lý thuốc ETC thì bán thoải mái không cần đơn bác sĩ, còn thuốc OTC, TPCN lại cất kĩ trong tủ kính khiến người tiêu dùng hiếm có cơ hội tiếp cận để tự lựa chọn sản phẩm theo ý thích. Chưa kể, sức ảnh hưởng của nhà thuốc tới người mua trong ngành Dược khá lớn, nên dù các nhãn hàng có đầu tư làm truyền thông, quảng cáo mạnh để kéo người tiêu dùng đến Nhà thuốc thì cũng không thể chủ quan bỏ qua các hoạt động Trade Marketing, vì luôn có hàng loạt đối thủ cạnh tranh chỉ chực chờ tại Nhà thuốc để lật ngược thế cờ vào phút cuối. Vì vậy, với các nhãn hàng Dược cần tập trung ngân sách vào người bán, thay vì đầu tư làm tràn lan biển bảng ngoài đường.

Trade Marketing phải là tất cả các hoạt động tương tác xảy ra tại điểm bán, làm sao để nhà phân phối hứng thú nhập hàng, còn người tiêu dùng thì thấy SP mỗi khi đi mua (Qua tư vấn người bán hoặc hình ảnh trưng bày). Nên không chỉ các hoạt động trưng bày POSM (poster, sticker, wobbler..), activation như phát hàng mẫu, soi da, xét nghiệm đường huyết ở nhà thuốc mà phải đi kèm hoạt động chiết khấu, khuyến mại Promotion, thi đua Sales team, thúc đẩy bán hàng mới đủ 4 chữ C thần thành (Customer Development, Category Development, Consumer Engagement, Company Engagement).

Trade Marketing phải là giao thoa giữa 3 vòng tròn lợi ích, nên bài toán chuyển dịch chiến lược trong ngành Dược không chỉ dừng lại ở việc đa dạng hơn các hình thức triển khai, chuyển đổi số để thích nghi với giai đoạn dịch bệnh, mà còn phải từ việc thay đổi tư duy của chính nhãn hàng và đào tạo nhà thuốc để cùng nhau chiến thắng trong trận chiến chinh phục người tiêu dùng. Bởi sự trung thành của người dùng chính là nền tảng để nhãn hàng duy trì được vòng đời lâu dài trên thị trường và nhà thuốc có được sự uy tín để kinh doanh, phát triển bền vững.

Sự kiện quy tụ dàn diễn giả giàu kinh nghiệm thực chiến

Tuy nhiên, hiện nay nhiều công ty Dược chưa thực sự hiểu sâu sắc về Trade Marketing để vận dụng linh hoạt tứ trụ 4C và lúng túng khi tìm lời giải cho một loạt các câu hỏi hóc búa.

- “Trade marketing” có phải là chỉ chương trình khuyến mại hay trưng bày tại nhà thuốc không?

- Thách thức và những sai lầm của công ty Dược khi làm Trade Marketing?

- Nhãn hàng phải chuyển đổi số Digitalized các hoạt động Trade ra sao để tiếp cận nhà thuốc khi buộc phải sống chung với dịch?

- Các sản phẩm ETC có cần làm trade marketing không?

- Sản phẩm mới thì trade marketing sẽ làm gì?

- Đối với các doanh nghiệp nhỏ, điểm phủ ít thì việc ứng dụng công nghệ có hợp lí? Có phương án náo phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ làm trade để tiếp cận tại nhà thuốc

- Nhà thuốc phải set up như nào, tuân thủ Trade deal, cam kết ra sao để mỗi tháng vui vẻ khi nhận được phí thuê chỗ cao

- Đâu là xu hướng chuyển dịch Trade Marketing để mang lại lợi ích cho cả nhãn hàng và nhà thuốc?

Tất cả sẽ được giải đáp tại hội thảo trực tuyến đầu tiên phân tích chuyên sâu về Trade Marketing cho ngành Dược do học viện Marketing & Sales Y Dược MPG tổ chức, với 5 diễn giả giàu kinh nghiệm, qua 3 phiên tham luận và 1 phiên thảo luận.

1. Bà Lê Phương Dung, Founder - CEO MPG Academy, Pharmaco Agency, MPG Pharmacy

Bà có 16 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, 9 năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại các tập đoàn, công ty Y Dược lớn, và 3 năm điều hành Pharmaco Agency, trực tiếp triển khai thành công, cũng như tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ truyền thông, marketing cho nhiều công ty, nhãn hàng Dược lớn như công ty Bidiphar, top 6 Doanh nghiệp Dược Việt Nam uy tín, nhãn hàng CumarGold, CumarGold Kare, Mama sữa non Colos Multi, Nature's Way, DoppelHerz, DK betics, Anvitra, Healit…

Bà Lê Phương Dung đã có kinh nghiệm làm Trade Marketing từ năm 2013. Bà cũng đã rất thành công khi phát triển Siêu thị thuốc MPG, mô hình nhà thuốc hiện đại 4.0, nhờ lợi thế ứng dụng tư duy Trade Marketing Dược để set up nhà thuốc, gia tăng thêm lợi nhuận cho nhà thuốc từ chi phí trả thưởng đều đặn hàng tháng các nhãn hàng.

Tại Hội thảo lần này, bà sẽ chia sẻ chủ đề “Chuyển dịch tư duy Trade Marketing, nhãn hàng tăng doanh thu - nhà thuốc tăng lợi nhuận”.

2. Ông Nguyễn Thành Danh - Managing Director, Besins HealthCare Vietnam

Trước khi giữ vị trí Managing Director Besins Healthcare Vietnam, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn đa quốc gia:

  • Head of Business Operation- Pfizer

  • Director and Head of Business Units: Bayer-Schering, Sanofi-Aventis

  • Marketing Head , NSM/ Chief Rep of AstraZeneca

Ông là người đã có hàng chục năm trực tiếp triển khai các hoạt động Trade Marketing cho các nhãn hàng của Sanofi, từng đào tạo các nhà thuốc làm Merchandising từ sớm. Được ví như “người thầy của người thầy”, nhận lời mời tham dự webinar lần này, ông sẽ chia sẻ chủ đề “Trade Marketing Dược phẩm, thách thức và chuyển đổi số năm 2022”.

3. Ông Peter Phạm, Founder - CEO DMSpro

Ông có hơn 19 năm kinh nghiệm trong thị trường DMS & ERP tại Việt Nam và khu vực, ông đã và đang cùng các cộng sự của mình tư vấn, cung cấp các giải pháp quản trị hệ thống phân phối cho nhiều Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn Việt Nam như Dược Hậu Giang, Dược phẩm Nhất Nhất, Dược Bình Định Bidiphar, Samsung, Tân Hiệp Phát, TH True Milk.

Với chủ đề “Ứng dụng công nghệ, tối ưu Trade Marketing tại điểm bán” ông Peter Phạm không chỉ mang đến cho webinar lần này các giải pháp công nghệ mới, ứng dụng AI để quản trị tối ưu các hoạt động Trade Marketing, mà còn giúp ngành Dược tiếp cận Bon bon shop, một nền tàng kết nối trực tiếp nhãn hàng Dược với nhà thuốc.

4. Bà Biên Lê - CEO Dược phẩm Đông Tây

Bà Biên Lê đã có tới 11 năm đứng quầy tư vấn tại Nhà Thuốc nổi tiếng Nam Anh cổng Bệnh viện 108, với doanh số nhiều nhãn nằm ở TOP đầu của Hà Nội. Và giờ đây, khi là CEO của Dược phẩm Đông Tây, bà đã nhìn thấy cơ hội làm Trade Marketing từ rất sớm và đang thực thi nhiều hoạt động tương tác với các nhà thuốc.

5. Ông Nguyễn Trung Dũng - CEO Nature's Way Vietnam, Nhà thuốc Phương Chính

Ông là CEO của chuỗi nhà thuốc Phương Chính rất nổi tiếng khi đi đầu chuyển đổi thành công từ nhà thuốc truyền thống 33 năm sang chuỗi nhà thuốc hiện đại 4.0 với doanh thu chẳng kém gì các công ty Dược lớn. Đặc biệt là khi Trade Marketing lại là 1 công cụ được ông ứng dụng linh hoạt để đưa Nature's way trở thành 1 tên tuổi đình đám trong 2 năm gần đây.

Thông tin Webinar “Trade Marketing ngành Dược, chuyển dịch chiến lược win-win”

Thời gian: 9h00-12h00, ngày 12/12/2021

Hình thức: Online trên Microsoft Teams

Giá vé: 129.000vnđ. Toàn bộ tiền bán vé sẽ được dùng để mua các thiết bị bảo hộ gửi tặng các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch

Link đăng ký tham gia: Tại đây

Link sự kiện: https://www.facebook.com/events/436315328026910

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...