#SocialTrendingKeywords: “Bước qua nhau” – Bản hit triệu views càn quét mạng xã hội

Ngay sau khi MV “Bước qua nhau” của Vũ ra mắt, ca khúc này đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng, không chỉ leo lên bảng xếp hạng âm nhạc mà còn lọt top từ khoá trending với hơn 16 ngàn lượt đề cập trong tuần.

Tiếp nối từ câu chuyện tình yêu nhiều day dứt có tên Bước qua mùa cô đơn được phát hành đúng 1 năm trước, Vũ cho ra mắt ca khúc “Bước qua nhau” vào ngày 11.11 vừa qua.

Màu nhạc khó hoà lẫn

Với giai điệu ngọt ngào và chất giọng trầm ấm đặc trưng, Vũ tiếp tục chinh phục trái tim của hàng triệu người yêu nhạc. “Bước qua nhau” có cấu trúc cơ bản của một ca khúc pop với hai đoạn verse (phân khúc), xen lẫn hai chorus (điệp khúc) và một đoạn bridge (chuyển tiếp, phát triển).

Bản phối của ca khúc với tiếng guitar chủ đạo dễ khiến người nghe nhớ đến Vũ của những năm 2016-2017, khi anh vẫn còn hoạt động trong giới indie với cây đàn guitar luôn bên mình trên mọi sân khấu âm nhạc. Màu nhạc của Vũ cũng được đánh giá là đang trưởng thành hơn, vẫn thấm đẫm nỗi buồn nhưng không còn quá ảm đạm và day dứt như trước.

Nguồn: Vũ Official

MV – Chất xúc tác bùng nổ visual

Bên cạnh phần nhạc, phần hình của “Bước qua nhau” cũng tạo nên dấu ấn không nhỏ. Những cảnh quay đậm màu sắc Hong Kong với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ góp mặt trong nhiều MV ca nhạc chất lượng, thậm chí từng đóng phim TVB đã khiến cộng đồng mạng “phát sốt”.

Nam chính gây ấn tượng với ngoại hình điển trai và chiều cao “chuẩn soái” 1m83. Trước khi xuất hiện trong MV của Vũ, anh từng góp mặt trong một số sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ Hong Kong như Jude, Dear Jane (Nhóm nhạc Hong Kong có lượt nghe cao nhất năm qua).

Trong khi đó, nữ chính lại sở hữu vẻ đẹp đậm chất điện ảnh, gây thương nhớ với nụ cười toả nắng. Vẻ đẹp trong trẻo của cô nàng khiến cộng đồng mạng Việt Nam “cảm nắng” và nhanh chóng truy tìm thông tin. Ngoài nữ chính Hazel Lam thì Yuki Law cũng là điểm nhấn đặc biệt trong MV. Cô chính là quá khứ mà anh chàng Matthew luôn nhớ đến dù đang trong một mối quan hệ mới với Hazel Lam. Ở ngoài đời, Yuki Lam cũng “dắt túi” nhiều vai diễn trong các bộ phim TVB.

Bản Live Session trên tàu Cát Linh – Hà Đông “đốn tim” cộng đồng mạng

Nguồn: Vũ Official

Sau khi được phát hành, “Bước qua nhau” leo thẳng lên vị trí Top 1 danh mục Âm nhạc thịnh hành của YouTube. Ca khúc cũng vượt mốc 1 triệu lượt nghe chỉ sau hơn 24 giờ phát hành. Hiện tại, MV chính thức đã cán mốc 10 triệu lượt xem chỉ trong hai tuần công chiếu.

Gây chú ý nhất là hình ảnh đoàn tàu xuất hiện trong MV được xem là một hint thú vị. Một cách tình cờ, từ thời điểm hé lộ teaser đến phát hành MV có hình ảnh đoàn tàu làm điểm nhấn lại trùng với đúng dịp dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động.

Đặc biệt, lời hát “Bước qua nhau” cũng nhắc đến hình ảnh đoàn tàu: “Giấu trái tim mình và đừng thổn thức khi thấy nhau/ Đoàn tàu kia dừng lại, còn hai ta, bước qua nhau...” như là một dấu mốc, kỷ vật gợi nỗi tiếc nuối về những kỷ niệm một thời nhưng lại là góc nhìn trưởng thành và chín chắn hơn khi trong lòng không còn trĩu nặng.

Thừa thắng xông lên, Vũ thực hiện bản Live Session trên tàu Cát Linh – Hà Đông. Bản live này được đăng tải lên YouTube vào tối ngày 22/11 vừa qua. Sau đúng một tuần, MV thành công thu về hơn 4,2 triệu lượt xem. Trong thời điểm này, “Bước qua nhau” cũng đang gây sốt ở các nền tảng khác.

Không chỉ dừng lại ở các bảng xếp hạng âm nhạc, hashtag #buocquanhau với giai điệu quen thuộc của ca khúc này hiện đã đạt 83,8 triệu lượt xem trên TikTok. Bắt nguồn từ video clip của hot TikToker – RainDinh.quayphim, đoạn nhạc “Bước qua nhau” trở thành xu hướng được đông đảo người dùng bắt trend. Được biết RainDinh là kênh TikTok chuyên về quay phim với nội dung “mời người lạ trên phố” tham gia, đây là dạng nội dung đã được nhiều kênh YouTube khai thác thành công trước đó.

Clip triệu views của kênh TikTok này đã đưa hashtag leo thẳng lên top thịnh hành, thu hút bởi sự tự nhiên và câu nói tưởng chừng như không có gì mới lạ nhưng lại có độ viral cực mạnh của người cầm máy: “Chuẩn bị nhìn sang trái…123, nhìn sang trái”. Đoạn mở đầu ấn tượng và cái kết không làm người xem thất vọng, đoạn nhạc “Bước qua nhau” vang lên trên nền cảnh quay chiếc xe buýt đi qua và nhan sắc cực phẩm của hot girl Kim Ngân (FapTV). Hiện tại clip đã đạt 14,9M lượt xem.

Phần âm thanh gốc của clip này được nhiều người sử dụng để bắt trend với những nội dung được biến tấu riêng theo hướng hài hước. Một số video viral đáng chú ý như phiên bản bị giật túi của Diệu Nhi, dance version cùng loạt biểu cảm khó đỡ của nhà Sudcrew, đặc biệt không thể thiếu sự góp mặt của chính chủ với sự tham gia của cameo Mad KingKong.

Nguồn: Vũ Official

Tính đến thời điểm hiện tại, #buocquanhau vẫn đang không ngừng được giới trẻ TikTok “lăng xê” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chất liệu âm nhạc, thời điểm ra mắt và quá trình quảng bá sản phẩm đều được Hoàng tử Indie thực hiện thành công. Nếu điểm chốt đầu tiên là hình ảnh “đoàn tàu” trùng hợp với giai đoạn tuyến đường sắt đang nổi rần rần trong quá trình thử nghiệm, thì điểm chốt thứ hai với sự bùng nổ trên TikTok là lý do khiến cho từ khoá “Bước qua nhau” gây bão mạng xã hội và nằm chễm trệ trên vị trí thứ 7 của danh sách từ khoá.

* Nguồn: The Influencer

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.

Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.